Trên hành trình phát triển tại Việt Nam, chủ hãng mì quốc dân Hảo Hảo vừa khởi công nhà máy thứ 12 trị giá 200 triệu USD tại tỉnh Vĩnh Long.
Gần đây, mì tôm thanh long đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng, nguyên nhân do bài hát quảng cáo sản phẩm này trở nên viral trên mạng xã hội.
Một số người cho rằng ăn mì nhiều gây nóng và nổi mụn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng đây là quan niệm sai lầm về mì ăn liền.
Trên mạng xã hội, mì tôm thanh long đang 'sốt xình xịch', người mua không ngớt hỏi nhau về món ăn siêu độc lạ này, khiến mọi "hot trend" trước đó bị lu mờ.
Lễ ký kết hợp đồng độc quyền tiêu thụ sản phẩm Mì ăn liền Thanh long thương hiệu Caty và Vina Caty giữa Công ty TNHH Caty Food và Công ty Cổ phần KHỎE ĐẸP 365.
Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu đơn vị sản xuất mì ăn liền Gấu Đỏ khẩn trương báo cáo về quy trình, công nghệ sản xuất do phát hiện có mối nguy chất cấm EO
Vừa qua Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị có ý kiến để EU từng bước dỡ bỏ việc kiểm soát EO trong mì ăn liền.
Có ý kiến cho rằng, phụ nữ mang thai thường được khuyên không nên ăn mì ăn liền vì chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia cũng như chất béo không tốt cho sức khỏe
Theo các chuyên gia, mì ăn liền cùng nhóm ngũ cốc và sản phẩm chế biến. Mỗi người nên kết hợp mì ăn liền với các thực phẩm khác để có bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng.
Ăn mì ăn liền gây nóng trong người, nổi mụn… là câu nói quen thuộc của nhiều người. Vậy các chuyên gia nói gì về vấn đề này?
Theo chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta đang lầm tưởng về các tác hại của mì ăn liền.
Do có nhiều khó khăn trong xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, đã đến lúc trái thanh long nói riêng, nông sản nói chung cần đa dạng hóa đầu ra, đặc biệt trong chế biến, tạo sản phẩm mới.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm khu vực Bắc Âu thông tin, từ 6/1/2022, mặt hàng mì ăn liền của Việt Nam đã được EU bổ sung thêm vào danh sách kiểm tra bên cạnh mặt hàng thanh long. EU cũng tăng tần suất kiểm tra lên 20% đối với cả mì ăn liền và thanh long từ Việt Nam.
Theo Báo cáo thị trường của IndustryARC, quy mô thị trường mì ăn liền ước tính đạt 63,6 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng với tốc độ là 5,2% trong giai đoạn dự báo 2021-2026. Mì được đóng gói ở dạng khối đã được làm chín và sấy khô với bột hương liệu và dầu nêm được gọi là mì ăn liền.
Hảo Hảo - Thương hiệu mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liền xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 2000 bởi nhà sản xuất mì ăn liền Acecook Việt Nam đến từ Nhật Bản.
So với vài năm trước đây thì thị trường mì ăn liền hiện nay nhộn nhịp hơn rất nhiều. Hương vị, kiểu dáng bao bì đa dạng, bắt mắt và sự xuất hiện của nhiều nhãn hiệu mới đã mang lại sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng. Tại các siêu thị ở khu vực Tp.HCM, trên các quầy kệ đều xuất hiện những cái tên quen thuộc như Hảo Hảo, Lẩu Thái, Đệ Nhất, Hảo 100… với mức giá phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.
Với lượng tiêu thụ trên dưới 7 tỷ gói/năm, thị trường mì ăn liền tại Việt Nam đang trở thành mảnh đất “màu mỡ” được nhiều doanh nghiệp (DN) nhắm tới.
(VEN) - Nghiên cứu thị trường của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cho thấy, trong những năm gần đây, việc bán và tiêu thụ mì ăn liền phát triển rất nhanh tại Mexico, vì đây là một loại thực phẩm được tiêu thụ thường xuyên. Do vậy, cơ hội cho các DN sản xuất mì ăn liền xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này là rất lớn.
Thời hoàng kim của mì gói ăn liền với mức tăng trưởng "nóng" trên 20%/năm đã qua và khó có khả năng trở lại khi năm 2013, thị trường này chỉ tăng trưởng ở mức 5%, tuy nhiên, với mức tiêu thụ của người Việt đối với sản phẩm tiện lợi này tăng đến 21,7 nghìn tỷ đồng, mì ăn liền vẫn là "miếng mồi" được nhiều DN nhòm ngó.
Hiệp hội Mì ăn liền thế giới vừa công bố VN xếp thứ 4 thế giới về tiêu thụ mì ăn liền trong năm 2012 với sản lượng gần 5,1 tỉ gói (ly). Nếu tính bình quân đầu người thì mỗi người VN ăn 57 gói (ly) trong một năm, đứng thứ 3 thế giới, sau Hàn Quốc và Indonesia.
Gần đây ở TP.HCM xuất hiện khá nhiều nơi bày bán mì ăn liền “ba không” (không bao bì tem nhãn, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn dùng), thế nhưng người mua vẫn cứ vô tư thưởng thức.