Tăng tần suất kiểm tra mỳ ăn liền nhập khẩu vào EU

Tăng tần suất kiểm tra mỳ ăn liền nhập khẩu vào EU

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm khu vực Bắc Âu thông tin, từ 6/1/2022, mặt hàng mì ăn liền của Việt Nam đã được EU bổ sung thêm vào danh sách kiểm tra bên cạnh mặt hàng thanh long. EU cũng tăng tần suất kiểm tra lên 20% đối với cả mì ăn liền và thanh long từ Việt Nam.
Quy mô thị trường mì ăn liền ước đạt 63,6 tỷ USD vào năm 2026

Quy mô thị trường mì ăn liền ước đạt 63,6 tỷ USD vào năm 2026

Theo Báo cáo thị trường của IndustryARC, quy mô thị trường mì ăn liền ước tính đạt 63,6 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng với tốc độ là 5,2% trong giai đoạn dự báo 2021-2026. Mì được đóng gói ở dạng khối đã được làm chín và sấy khô với bột hương liệu và dầu nêm được gọi là mì ăn liền.
ACECOOK Việt Nam - Giá trị mới cho mì ăn liền

ACECOOK Việt Nam - Giá trị mới cho mì ăn liền

So với vài năm trước đây thì thị trường mì ăn liền hiện nay nhộn nhịp hơn rất nhiều. Hương vị, kiểu dáng bao bì đa dạng, bắt mắt và sự xuất hiện của nhiều nhãn hiệu mới đã mang lại sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng. Tại các siêu thị ở khu vực Tp.HCM, trên các quầy kệ đều xuất hiện những cái tên quen thuộc như Hảo Hảo, Lẩu Thái, Đệ Nhất, Hảo 100… với mức giá phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.
Cuộc đua giành thị phần mì ăn liền

Cuộc đua giành thị phần mì ăn liền

Với lượng tiêu thụ trên dưới 7 tỷ gói/năm, thị trường mì ăn liền tại Việt Nam đang trở thành mảnh đất “màu mỡ” được nhiều doanh nghiệp (DN) nhắm tới.
Cơ hội xuất khẩu mì ăn liền vào thị trường Mexico

Cơ hội xuất khẩu mì ăn liền vào thị trường Mexico

(VEN) - Nghiên cứu thị trường của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cho thấy, trong những năm gần đây, việc bán và tiêu thụ mì ăn liền phát triển rất nhanh tại Mexico, vì đây là một loại thực phẩm được tiêu thụ thường xuyên. Do vậy, cơ hội cho các DN sản xuất mì ăn liền xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này là rất lớn.
Thị trường mì ăn liền: Cuộc chiến tỷ đô

Thị trường mì ăn liền: Cuộc chiến tỷ đô

Thời hoàng kim của mì gói ăn liền với mức tăng trưởng "nóng" trên 20%/năm đã qua và khó có khả năng trở lại khi năm 2013, thị trường này chỉ tăng trưởng ở mức 5%, tuy nhiên, với mức tiêu thụ của người Việt đối với sản phẩm tiện lợi này tăng đến 21,7 nghìn tỷ đồng, mì ăn liền vẫn là "miếng mồi" được nhiều DN nhòm ngó.
Cuộc chiến mì ăn liền

Cuộc chiến mì ăn liền

Hiệp hội Mì ăn liền thế giới vừa công bố VN xếp thứ 4 thế giới về tiêu thụ mì ăn liền trong năm 2012 với sản lượng gần 5,1 tỉ gói (ly). Nếu tính bình quân đầu người thì mỗi người VN ăn 57 gói (ly) trong một năm, đứng thứ 3 thế giới, sau Hàn Quốc và Indonesia.