Tại vùng núi cao phía Tây tỉnh Quảng Ngãi, cây cà phê Arabica đang từng bước thay thế các cây trồng kém hiệu quả, giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Từ loài cây “di cư” đến núi rừng Tây Bắc, cà phê Mường Ảng nay đã thành thương hiệu, làm rạng danh đất Điện Biên với hương vị đậm đà khó quên.
Việc nhãn hiệu “Buon Ma Thuot Coffee” được bảo hộ tại 32 quốc gia mở ra cơ hội đưa cà phê Tây Nguyên chinh phục thế giới, nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc.
Sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng 2, giá cà phê toàn cầu được dự đoán sẽ tăng trưởng tích cực nhờ nguồn cung ổn định và xu hướng tiêu dùng bền vững.
Từ 1/1-15/2/2025, cà phê Robusta chiếm tỷ trọng 194.957 tấn, kim ngạch xuất khẩu 995,56 triệu USD. Cà phê Arabica với 13.066 tấn, kim ngạch 79,43 triệu USD.
Cà phê sữa đá, cà phê đen, cà phê trứng, sữa chua cà phê nằm trong danh sách 63 đồ uống cà phê ngon nhất thế giới do Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố.
Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.
Đúng như cái tên gọi cà phê ruộng - quán cà phê nằm giữa một ruộng lúa ở Chương Mỹ đang vào vụ thu hoạch, thu hút đông bạn trẻ tới check-in, “chữa lành”.
Với mục tiêu “Ở đâu có Internet, chúng tôi giới thiệu King Coffee tới đó”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã từng bước đưa thương hiệu cà phê Việt vươn tầm quốc tế.
Nhiều phóng viên, biên tập viên của cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài vừa đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan...
Giá cà phê tăng gần 7% chỉ trong một phiên ngay khi tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE-US giảm hơn 30.000 bao, về mức thấp nhất trong hơn 24 năm.
Là địa phương có thế mạnh về dòng cà phê đặc sản Arabica, Lâm Đồng đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao giá trị cho “hạt ngọc nâu” địa phương.
Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) đã thử nghiệm và chế biến thành công sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ hạt cà phê Arabica cao cấp.
Doanh nghiệp café Vietnam L’amant Café ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) phân phối sản phẩm cà phê với đối tác Ấn Độ.
Lễ hội Cà phê Sơn La lần thứ nhất năm 2023 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10/2023 với quy mô cấp tỉnh.
Lễ hội cà phê-trà và nông sản khu vực cao nguyên Bolaven 2023 diễn ra từ ngày 2-4/2, là dịp để các doanh nghiệp cà phê Việt Nam tìm hiểu thị trường Lào.
Thương hiệu biểu tượng–đó là một chiến lược rất lớn,đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì không mệt mỏi, bởi không phép màu nào có thể “biến hóa” ra được một biểu tượng.
Tối 10/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT, tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Cà phê Việt Nam 2022.
Đánh dấu bước chuyển mình sau 23 năm, Highlands Coffee làm mới logo và ra mắt thông điệp hướng về cộng đồng: “Highlands Coffee® là của chúng mình”