Chủ nhật 28/04/2024 19:24

Nữ tướng King Coffee và hành trình đưa thương hiệu Việt đến những nơi có Internet

Với mục tiêu “Ở đâu có Internet, chúng tôi giới thiệu King Coffee tới đó”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã từng bước đưa thương hiệu cà phê Việt vươn tầm quốc tế.
Thương hiệu King Coffee vào hệ thống Costco Wholesale: Tin vui cho cà phê Việt TNI King Coffee: Ghi đậm dấu ấn với loạt hoạt động mới King Coffee Super App - Thương hiệu Việt - Trí tuệ Việt

Trở thành “nữ tướng” King Coffe ở tuổi 42

Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973) là nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành thương hiệu King Coffee thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên TNI (TNI Corporation). Năm 2015, tại thời điểm ly hôn vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Diệp Thảo quyết tâm gây dựng thương hiệu King Coffee cho riêng mình.

Trước đó, bà được biết đến là đồng sáng lập Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Trong giai đoạn từ năm 1996 – 2014, bà Diệp Thảo đã điều hành và mang đến sự thành công cho thương hiệu cà phê hòa tan G7, mở cánh cổng cho Trung Nguyên và G7 bước ra thị trường thế giới.

Hiện tại, TNI Corporation đặt trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) cùng 4 chi nhánh tại Hoa Kỳ, Úc, Singapore và Trung Quốc. Bên cạnh đó, công ty tập trung vào các hoạt động chính là kinh doanh, sản xuất, xuất khẩu cà phê rang xay, cà phê hòa tan trên thị trường trong và ngoài nước.

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, King Coffee đã có những bước phát triển ấn tượng, xây dựng được vị trí thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Sau khi ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm 2016 tại Mỹ, King Coffee nhanh chóng có mặt tại nhiều quốc gia lớn như: Trung Quốc, Nga, Úc, Hàn Quốc, Canada, Hà Lan, Pháp, Singapore, Thái Lan,…

Vào tháng 7/2017, King Coffee chính thức quay về Việt Nam và đã có mặt tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc.

Nữ tướng King Coffee và hành trình đưa thương hiệu Việt đến những nơi có Internet
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc thương hiệu King Coffee. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Nữ tướng trong ngành cà phê từng lý giải, khi bắt đầu lại, bà quyết tâm chinh phục thị trường lớn, khó tính trước khi đưa thương hiệu về Việt Nam. Với tâm huyết của người sáng tạo, King Coffee nhận được lời khen ngợi của giới chuyên môn và sự yêu thích, tin tưởng, lựa chọn của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, King Coffee còn tạo ra 3 mô hình nhượng quyền mang tên: Luxury Café, Premium Café, Grab & Go Café với đội ngũ nhân sự sẵn sàng hỗ trợ đối tác nhận nhượng quyền để cùng thành công. Đồng thời, King Coffee cũng tìm kiếm các chủ quán cà phê có cùng niềm đam mê để mở rộng nhượng quyền ra quốc tế.

Đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

Để tiếp cận tối đa với khách hàng, TNI Corporation đã lập phần mềm ứng dụng King Coffee Super App. Đây là một ứng dụng đa chức năng, cho phép khách hàng truy cập thông tin, lưu trữ, nhận các ưu đãi và chính sách đặc biệt. Tại ứng dụng này, người dùng có thể thuận tiện mua sản phẩm King Coffee và được giao đến tận nhà một cách nhanh chóng.

Nữ tướng King Coffee và hành trình đưa thương hiệu Việt đến những nơi có Internet
King Coffee phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành thức uống mọi nơi, mọi thời điểm của người tiêu dùng

Với mục tiêu cà phê trở thành thức uống mọi nơi, mọi thời điểm của người tiêu dùng, bà Diệp Thảo từng nhấn mạnh: "Ở đâu có internet, chúng tôi giới thiệu King Coffee tới đó".

Để đẩy mạnh thương hiệu, bà Diệp Thảo tích cực quảng bá, tham dự các sự kiện, hội chợ, kết nối với hệ thống phân phối để tạo ra sự tăng trưởng doanh thu. Hiện tại, King Coffee đã chinh phục được thị trường thế giới khi có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đồng thời, Kinh Coffee đã kết nối được với các đối tác lớn như: Costco, Carrefour, Amazon, Alibaba và trở thành một trong bốn thương hiệu bán chạy nhất kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 3/2017.

Năm 2020, King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế", "Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam".

Không dừng lại ở đó, bà Diệp Thảo đã xây dựng và công bố dự án Happy Farmers vào tháng 8/2021. Đây là một dự án cộng đồng, hỗ trợ người nông dân trồng ra những hạt cà phê có chất lượng cao hơn bằng cách áp dụng phương pháp và công nghệ canh tác tiên tiến, bền vững, bảo vệ môi trường.

Với những cố gắng của thương hiệu, năm 2022, King Coffee đạt giải Sao Vàng đất Việt năm 2021 và giải thưởng “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại thị trường UAE 2022” do tạp chí hàng đầu của UAE Global Business Review Magazine bình chọn.

Nữ tướng King Coffee và hành trình đưa thương hiệu Việt đến những nơi có Internet
Thương hiệu King Coffee được Tạp chí Asia Business Outlook bình chọn là Top 10 công ty cà phê hàng đầu của Đông Nam Á. (Ảnh: King Coffee)

Trong năm 2023, thương hiệu King Coffee được Tạp chí Asia Business Outlook bình chọn là Top 10 công ty cà phê hàng đầu của Đông Nam Á (Top 10 Coffee Companies from Southeast Asia 2023).

Cuối tháng 2/2024, King Coffee có mặt trên kệ của chuỗi đại siêu thị LuLu và được bán trực tuyến trên website, ứng dụng của LuLu Hypermarket.

Đánh giá về thị trường mới của King Coffee bà Diệp Thảo cho biết: “Trung Đông là nơi có tiềm năng rất lớn với tính cạnh tranh cao. Để đạt được thành công, doanh nghiệp cần hội tụ 3 yếu tố cơ bản: Tầm nhìn - Uy tín - Chuyên nghiệp. Ra mắt tại Trung Đông với tư cách sản phẩm “Made in Vietnam” - King Coffee là điểm tựa tích cực, tạo sức bật mạnh mẽ cho các sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Đông”.

Với những đóng góp cá nhân trong kinh doanh, bà Diệp Thảo được vinh danh thuộc ''Top 50 Global Professional & Career Women Awards 2023'' từ tổ chức Women in Management (WIM), Women in Work - đối tác của Tập đoàn Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation, viết tắt là IFC) và Chính phủ Úc.

Đây là giải thưởng tôn vinh vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế quốc gia, khu vực và toàn cầu. Đồng thời ghi nhận những thành tựu, kinh nghiệm và sự sáng tạo của phụ nữ trong điều hành doanh nghiệp, tổ chức hiệu quả xuất sắc.

Tin khác

Phiên bản di động