Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội triển khai thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên phạm vi 30 quận, huyện, thị xã.
Từ cuối tháng 6 Âm lịch, các công ty sản xuất bánh trung thu đã bắt đầu bày bán các loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều mẫu mã mới.
Theo thông tin phản ánh của anh N.V.T., bánh trung thu Madame Hương bán hàng không đúng hình ảnh quảng cáo, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng.
Bánh trung thu được rao bán la liệt trên “chợ mạng” với đủ các mức giá khác nhau. Song, thị trường bánh năm nay chỉ thấy nhiều người bán, còn khách mua khá èo uột.
Nhân dịp kỷ niệm hành trình 25 năm bánh Trung thu Kinh Đô, Mondelez Kinh Đô đã quyết định dành tặng một ngày nghỉ cho toàn bộ cán bộ nhân viên của mình.
Thị trường bánh trung thu năm nay dự báo sẽ cạnh tranh gay gắt với sự tham gia của những thương hiệu mới và sự tăng tốc của những "ông lớn" ngành bánh.
KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh trung thu, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ và vừa đầu tư thêm dây chuyền sản xuất theo công nghệ Nhật Bản.
Thị trường các loại bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp, với rất nhiều chủng loại sản phẩm, đa dạng về hương vị, mẫu mã và mức giá khác nhau.
1.768 chiếc bánh trung thu chưa kiểm định chất lượng an toàn thực phẩm vừa bị Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh phát hiện, thu hồi.
Bánh trung thu năm nay sức mua sụt giảm mạnh nhưng "bánh nhà làm" được bán với giá từ 200.000 - 400.000 đồng/hộp 4 bánh lại “hút” khách.
Tại các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op ghi nhận lượng khách mua bánh trung thu biếu tặng sôi động hơn sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh.
Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, người kinh doanh rục rịch “chào hàng” bánh trung thu ra thị trường, dù còn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu.
Tập đoàn Kido chính thức trở lại đường đua ngành bánh trung thu với thương hiệu Kido’s Bakery, dự kiến tung ra thị trường 300 tấn bánh trung thu.
Từ ý tưởng mô phỏng dây chuyền làm bánh trung thu tự động, nhóm sinh viên Trường đại học Công nghiệp Hà Nội đã bắt tay vào nghiên cứu.
Triển khai văn bản chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc kiểm tra xử lý vi phạm hành chính trong dịp Tết Trung thu 2021, các đội QLTT trực thuộc Cục QLTT tỉnh đã tổ chức tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh sản phẩm phục vụ Trung thu và phát hiện, xử lý nhiều cơ sở vi phạm.
Do dịch Covid-19, thị trường bánh và đồ chơi Trung thu tại TP. Đà Nẵng năm nay khá ảm đạm. Tuy nhiên, vào 3 ngày từ 19 - 21/9 (tức 13 -15/8 âm lịch) thị trường khá sôi động, nhiều cửa hàng tạp hóa “cháy” bánh trung thu; các cửa hàng đồ chơi trung thu cũng đón khá đông lượng khách đến mua sắm.
Trong những ngày gần đây, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) trên cả nước đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vi phạm về các hành vi sản xuất, buôn bán sản phẩm nhập lậu, chất lượng kém, thậm chí nhiều sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước thực trạng này, lực lượng QLTT cả nước đang nỗ lực siết chặt kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng dịp Tết Trung thu năm 2021.
Tết Trung thu đang đến rất gần, tranh thủ những ngày thành phố Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách, người dân xếp hàng dài chờ đợi mua bánh trung thu tại các cửa hàng trên phố Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm).
Tết Trung thu đang đến gần nhưng thị trường bánh trung thu tại TP. Hồ Chí Minh im ắng chưa từng có do ảnh hưởng của dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài. Sức mua trên thị trường giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp (DN) thu hẹp sản xuất, thậm chí ngưng sản xuất trong mùa Trung thu năm nay.
Thấu hiểu khó khăn và đồng hành cùng cộng đồng trong giai đoạn chung tay chống dịch Covid-19, mùa Trung thu năm nay, Công ty Mondelez Kinh Đô đã trao tặng các sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô có giá trị 5 tỷ đồng đến nhiều đối tượng khác nhau trong cộng đồng.
Năm nay, nhiều đơn vị sản xuất bánh trung thu tại TP. Đà Nẵng không có kế hoạch sản xuất. Đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng không có điểm bán bánh trung thu lưu động như mọi năm, thay vào đó, các nhãn hàng bánh trung thu kí gửi bán tại một số tạp hóa lớn; bán hàng trực tuyến, qua điện thoại chiếm ưu thế.
Để bảo vệ người tiêu dùng, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) cả nước đã và đang vào cuộc tổng kiểm tra, kiểm soát thị trường bánh Trung Thu nhằm ngăn chặn thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
Nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh mặt hàng bánh Trung Thu tại TP.HCM cũng đang có tâm lý "quan ngại" thị trường và đánh giá nhu cầu tiêu dùng mới lên kế hoạch tham gia mùa bánh Trung Thu năm nay.
Thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tại các địa phương liên tiếp thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bánh trung thu truyền thống năm nay không còn được sôi động như mọi năm. Thay vào đó, trên các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội, bánh trung thu đang được rao bán khá rầm rộ. Trước thực trạng trên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) khuyến cáo, khi mua bánh trung thu người tiêu dùng cần chọn các sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng và có tên của nhà sản xuất.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay thay vì mua ở các cửa hàng, nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua sắm bánh Trung Thu trên các chợ online với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau.
Thị trường bánh trung thu đang rục rịch khởi động với nhiều chủng loại từ bình dân đến cao cấp, nội địa đến nhập khẩu. Nhưng, chất lượng sản phẩm luôn là vấn đề khiến người tiêu dùng lo ngại.
Đến thời điểm hiện tại, tại Đà Nẵng, các sản phẩm bánh trung thu đã ngập các kệ, các quầy bánh lưu động cũng đã sẵn sàng phục vụ khách hàng tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, sức mua rất thấp, các đại lý nhận định lượng bánh trung thu bán ra có thể giảm tới 40 – 50% so với năm 2019.
Chỉ còn gần 1 tuần nữa là tới Tết Trung thu, những ngày này, thị trường đồ chơi trẻ em và các gian hàng bánh Trung thu đang bày bán khá nhộn nhịp trên đường phố Hà Nội. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tất cả đều rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách.
Nhằm tạo ra hương vị mới, khác biệt so với dòng bánh truyền thống, các cửa hàng đã sáng tạo ra nhiều loại bánh trung thu độc đáo như rau câu, tỏi đen, sushi nhằm thu hút khách hàng.