Sau kỳ nghỉ Tết, sức mua tại các kênh bán lẻ đã bắt đầu sôi động trở lại, song người tiêu dùng chỉ tập trung mua sắm một số mặt hàng “chống ngấy”.
Năm 2023 dự báo thị trường bán lẻ sẽ đối diện nhiều thách thức song Tập đoàn Masan vẫn dự định sẽ mở mới từ 800-1.200 siêu thị mini.
Chỉ tính riêng trong mùa kinh doanh Tết Quý Mão 2023, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã đón 1 triệu lượt khách tham quan, mua sắm.
WinMart cho biết đã dự trữ hàng hóa Tết tăng từ 20 - 30% với từng ngành hàng, đảm bảo giá ổn định xuyên suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.
Kết quả khảo sát của Sapo cho thấy, xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng và sự quay trở lại ưu tiên hàng đầu của tiền mặt trong thanh toán.
Doanh thu thị trường bán lẻ hàng hóa TP. Hồ Chí năm 2022 đạt 625.520 tỷ đồng, tăng 136,5% so với năm 2021, ghi nhận sự phục nhanh và tăng trưởng cao.
Năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5,679,9 ngàn tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm trước. Nếu loại trừ yếu tố giá tăng 15,6%.
Hiện mô hình “Giá Tốt” đã có mặt ở các tỉnh thành lớn trong cả nước với hơn 250 cửa hàng. Dự kiến sẽ có 10.000 cửa hàng đến năm 2026.
Thị trường bán lẻ lấy lại đà tăng tốc trên thị trường và kỳ vọng năm 2023 sẽ là năm phục hồi thực sự mạnh mẽ của ngành bán lẻ.
Tổng mức doanh thu ngành bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tháng 11/2022 của tỉnh Đồng Nai ước đạt 20,86 ngàn tỷ đồng, tăng 2,36% so tháng trước và tăng 21,74%
29 doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ thuộc các nhóm ngành dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… đã đến Việt Nam tìm hiểu thị trường và kết nối giao thương.
Hợp tác chiến lược cùng VNPAY sẽ giúp Saigon Co.op hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng, tăng tốc trong cuộc đua của bán lẻ ở thời điểm mua sắm cuối năm.
Ngày 14/11/2022, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo Tổng kết Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật “Nâng cao năng lực và phát triển ngành dịch vụ phân phối tại Việt Nam.
Thương Đồng Nai, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 10/2022 của tỉnh ước đạt 15.854,94 tỷ đồng, tăng 2,39% so với tháng trước và tăng 22,36% so với tháng trước
Trong Ngày đôi năm nay, các nhà bán lẻ cần đồng bộ hóa các quảng cáo trực tuyến bổ trợ cho hoạt động mua sắm kết hợp trực tuyến - tại chỗ.
Ngày 3/11, THISO - Tập đoàn thành viên của THACO đã khai trương siêu thị Emart Sala tại khu đô thị Sala, phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Saigon Co.op đang chuẩn bị cho ra mắt phiếu mua hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân thuộc hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Finelife.
Để không nằm ngoài cuộc đua mô hình bán lẻ đa kênh, các nhà bán lẻ nội đang tích cực chuyển mình với những thay đổi lớn để thu hút người tiêu dùng.
Việc tích hợp các dịch vụ điện toán đám mây như VNPT Cloud đang là giải pháp chuyển đổi số để thay đổi tương lai ngành bán lẻ một cách hiệu quả nhất.
Các thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xuất phát từ tín hiệu kinh tế tích cực và tiềm năng tiêu dùng.