Doanh nghiệp bán lẻ ăn nên làm ra trong mùa kinh doanh Tết |
Ngày 30/1, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng đại diện các sở ban ngành đã thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op).
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chúc Tết doanh nghiệp đầu năm |
Báo cáo với đoàn lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op - cho biết: Năm 2022, đơn vị đạt doanh số 30.888 tỷ, vượt 216 tỷ so với cùng kỳ và đạt 99% kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, mảng thương mại điện tử đã đóng góp hơn 1.200 tỷ vào doanh số chung của đơn vị.
Lượng khách mua sắm tại các hệ thống của Saigon Co.op trong dịp Tết đạt 1 triệu lượt |
Trong năm 2022, Saigon Co.op đã thực hiện những chương trình hướng đến cộng đồng thiết thực và ý nghĩa như thực hiện các hoạt động liên kết, phát triển hàng hóa, bao tiêu nông sản vùng miền; thực hiện bình ổn giá các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu; tăng cường, đảm bảo chất lượng vệ hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức chuyến xe 0 đồng đưa đồng bào về quê ăn Tết … Saigon Co.op là đơn vị chủ lực phối hợp cùng Liên minh HTX Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình HTX phát triển nhanh và bền vững.
Về kinh doanh Tết, theo ông Đức, trong 8 tuần cao điểm mua sắm Tết, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã phục vụ hơn 1.080.000 lượt khách hàng.
“Kết quả kinh doanh năm 2022 và Tết Quý Mão 2023 chứng minh Saigon Co.op tiếp tục là đơn vị bán lẻ đứng đầu thị trường. Năm 2023, Saigon Co.op phấn đấu tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ trên cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh thương mại điện tử và logistics dựa vào sức mạnh cốt lõi là phân phối bán lẻ…”- ông Đức chia sẻ.
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi gửi lời chúc Tết và cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Saigon Co.op đã không ngừng nỗ lực để phục vụ người tiêu dùng xuyên suốt năm qua, đặc biệt là mùa cao điểm mua sắm Tết Quý Mão.
Bên cạnh đó, ông Phan Văn Mãi đề nghị Saigon Co.op cần kết tiếp tục nối với các tỉnh, thành phố và địa phương khác để đưa hàng hoá của các hợp tác xã vào kinh doanh tại hệ thống phân phối. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu đầu tư, mở rộng hệ thống tại TP. Hồ Chí Minh và những tỉnh thành khác trên toàn quốc.