Phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2021 tại TP. Hồ Chí Minh Xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử với tiêu dùng bền vững và tiêu dùng xanh” Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 |
Thuộc chuỗi hoạt động Kỷ niệm 33 năm thành lập và phát triển Saigon Co.op (1989 - 2022) và tiếp nối thành công của chương trình Ngày hội gia đình với chủ đề “Vun đắp yêu thương, lan toả hạnh phúc”, Saigon Co.op triển khai chương trình Thu gom và trao tặng đồ cũ với mong muốn khuyến khích khách hàng cùng tư nguyện chia sẻ những vật phẩm ít sử dụng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.
Theo đó, khách hàng, người dân có thể đóng góp quần áo, cặp sách, ba lô, gấu bông, vật phẩm trung thu, giày dép, mũ vải, nón bảo hiểm và dù. Các sản phẩm này khuyến khích sử dụng tốt còn nguyên vẹn được giặt sạch và phơi khô trước khi mang đến quầy tiếp nhận tại siêu thị. Ngược lại, những người dân, người lao động cũng có thể đến quầy “Vun đắp yêu thương, lan toả hạnh phúc” để nhận những vật phẩm này miễn phí hoặc các vật phẩm được đóng góp này sẽ được gửi tặng các cơ sở từ thiện sau đó.
Khách hàng tham gia chương trình sẽ được tặng điểm thưởng, dầu thực vật Co.op Select, khăn giấy bỏ túi Co.op Select, phiếu mua hàng sản phẩm nước rửa chén tinh dầu gừng sả Co.op Select 500ml theo từng đợt.
Chương trình bắt đầu diễn ra từ ngày 10/8 đến ngày 19/9 tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife.
Theo đánh giá của người tiêu dùng, việc cho và nhận đồ cũ đang là xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng phổ biến. Cách tiêu dùng này khác với việc làm từ thiện ở chỗ mỗi món đồ sẽ được chuyển từ nơi nó không còn có ích nữa đến nơi nó có thể phát huy tác dụng, tránh tình trạng đồ đạc lưu cữu vô ích rồi hỏng hóc theo thời gian. Về lâu dài, lối sống này có thể giúp giảm rác thải ra môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tránh lãng phí chung cho xã hội.