Chi Lê quan tâm đến mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng Việt Nam
Xúc tiến thương mại 28/11/2020 15:21 Theo dõi Congthuong.vn trên
Giao thương Việt Nam - Chi Lê: Sẽ bước lên tầm cao mới nhờ hiệp định FTA FTA Việt Nam– Chi lê: Cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp Cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp Việt Nam-Chi Lê |
Đây là ý kiến được đưa ra tại Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Chi Lê 2020 diễn ra trong hai ngày 26 và 27/11 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Chi Lê và Phòng Thương mại Chi Lê – Việt Nam tổ chức.
Nhận định về tiềm năng hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Chi Lê, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết, dù Chi Lê ở cách xa nửa vòng trái đất nhưng hai nước đang có nhiều điều kiện thuận lợi hơn bao giờ hết để tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại song phương.
![]() |
Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Chi Lê 2020 |
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Chi Lê - cho biết, từ khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Chi Lê có hiệu lực (năm 2014) đến nay, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước không ngừng tăng trưởng. Đặc biệt, trong bối cảnh Chi Lê giảm nhập khẩu trong 10 tháng đầu năm 2020 (giảm 19% so với cùng kỳ năm trước) do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 thì nước này vẫn tăng nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam. Đáng chú ý, sản phẩm của hai nước đang ngày càng mở rộng sang thị trường của nhau.
Mới đây, quả bưởi của Việt Nam đã được cấp phép nhập khẩu vào thị trường Chi Lê. Trước đó, quả thanh long cũng đã được phép nhập khẩu vào quốc gia này.
Theo đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Sơn, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã có hiệu lực từ đầu năm 2019 với Việt Nam, còn với Chi Lê, CPTPP đang chờ Quốc hội nước này phê chuẩn. Khi CPTPP có hiệu lực với cả Chi Lê, doanh nghiệp hai nước sẽ có thêm rất nhiều lợi thế và cơ hội đẩy mạnh khai thác thị trường của nhau.
Để khai thác tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước, ông Lê Hoàng Tài cho rằng, các doanh nghiệp hai bên cần tăng cường tận dụng những lợi ích của FTA Việt Nam – Chi Lê và CPTPP, để xích lại gần nhau hơn thông qua các hoạt động kết nối chuỗi cung ứng, sản xuất và xuất khẩu trong đa dạng các lĩnh vực ngành hàng, đặc biệt là lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng các loại.
![]() |
Quả bưởi Việt Nam có mặt ở thị trường Chi Lê |
Cục Xúc tiến thương mại sẽ luôn nỗ lực phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức tại Chi Lê hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tăng cường kết nối, trao đổi cơ hội kinh doanh và đầu tư thông qua đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại cả trực tuyến và trực tiếp, bao gồm tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm quy mô lớn, đoàn giao dịch thương mại, cung cấp thông tin thị trường và đối tác kinh doanh... - ông Lê Hoàng Tài cam kết.
Ông Manuel Ubilla Espinoza, Chủ tịch Phòng Thương mại Việt Nam – Chi Lê cũng cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại để tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình xúc tiến thương mại để kết nối doanh nghiệp hai nước giao thương và tìm hiểu thị trường của nhau.
Cũng tại hội nghị giao thương, hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam và Chi Lê hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng… đã bước vào các phiên giao thương 1:1 để trao đổi, tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp, thị trường, tiến tới thiết lập đối tác hợp tác kinh doanh.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh
Tin cùng chuyên mục

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Đồng Nai

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp cần chủ động đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới?

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Xuất khẩu sang thị trường châu Phi-Trung đông: Mặt hàng nào tiềm năng?

Gần 300 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc: Kết nối giao thương trong lĩnh vực nông, thủy sản

Canada - "Cửa ngõ" để hàng Việt tiếp cận thị trường Bắc Mỹ

Khoảng 300 đại biểu sẽ tham dự Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2023

Đà Nẵng sẽ phát động tháng khuyến mại để kích cầu mua sắm cuối năm
