Kết nối nông sản vùng Duyên hải Nam Trung bộ vào hệ thống siêu thị

Central Retail đồng hành cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh trong chuỗi chương trình kết nối với các doanh nghiệp cung ứng các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ
Bộ Công Thương kết nối cho doanh nghiệp cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Từ ngày 26/2 đến hết ngày 5/3, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các sở ban ngành có liên quan tổ chức “chuỗi sự kiện kết nối giữa hệ thống phân phối lớn Thành phố Hồ Chí Minh với các nhà cung cấp và khảo sát tiềm năng liên kết hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ”.

2 Nhân viên bộ phận thu mua của GO!, Big C trao đổi thông tin với nhà cung cấp tiềm năng - sản phẩm trứng gà nướng tại tỉnh Bình Thuận
Nhân viên bộ phận thu mua của GO!, Big C trao đổi thông tin với nhà cung cấp tiềm năng - sản phẩm trứng gà nướng tại tỉnh Bình Thuận

Tại các buổi làm việc, cán bộ phận thu mua ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), ngành hàng thực phẩm tươi sống (Fresh Food) của Central Retail, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các địa phương đã có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn các sản phẩm đặc trưng, khả năng cung ứng của các doanh nghiệp, chất lượng tiêu chuẩn sản phẩm,… từ đó, có thể dễ dàng thống nhất quy trình tiếp nhận, đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Central Retail.

Đây là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể sớm thương thảo hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác tiềm năng, giúp đưa các đặc sản nổi tiếng từ các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ như: Nước mắm Phan Thiết (Bình Thuận), các sản phẩm chế biến từ thanh long đạt chuẩn 4 sao (Bình Thuận); các sản phẩm chế biến từ trái nho đạt OCOP 3 sao (Ninh Thuận), thịt cừu, thịt dê (Ninh Thuận); các sản phẩm rong nho (Khánh Hòa); bò một nắng, thủy hải sản đông lạnh (Phú Yên),… phân phối ra toàn quốc, thông qua hệ thống siêu thị GO!, Big C đã có mặt tại 40 tỉnh thành; cũng như mở ra cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt thông qua mạng lưới bán lẻ ở quốc tế của Central Retail.

Đây là lần đầu tiên diễn ra chuỗi sự kiện trên, nhằm triển khai Kế hoạch phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ (Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa), dự kiến diễn ra vào ngày 7 - 8/4/2023 tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Central Retail kết nối với các doanh nghiệp cung ứng tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung bộ
Bộ phận thu mua của Central Retail trao đổi thông tin về quy trình vào hàng siêu thị đối với các nhà cung cấp tiềm năng với sản phẩm nho, mủ trôm của tỉnh Ninh Thuận

Những năm gần đây, các hợp tác xã, doanh nghiệp đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa, áp dụng quy trình khoa học nhằm đưa nông sản có mặt ngày càng nhiều ở thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, việc đưa nông sản vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn là “bài toán” không dễ đối với các hợp tác xã.

Thống kê từ các địa phương cho thấy, hiện nay, khoảng 60 - 70% nông sản, thực phẩm sạch vẫn đang tiêu thụ qua các kênh bán lẻ truyền thống (chợ dân sinh, thương lái...), phần còn lại là tiêu thụ tại các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện ích... Nguyên nhân của tình trạng này là quá trình đưa sản phẩm ra thị trường của các doanh nghiệp cung ứng, hợp tác xã còn nhiều lúng túng và khó khăn.

Việc đầu tiên để đưa sản phẩm vào các siêu thị, cửa hàng tiện ích là phải kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, có hồ sơ, chứng từ cũng như các thủ tục pháp lý để giao dịch, mua bán. Tuy nhiên, nhiều đơn vị dù đã áp dụng quy trình sản xuất an toàn, hữu cơ nhưng phần hoàn thiện thủ tục giấy tờ chưa đáp ứng được trong thời gian nhà phân phối yêu cầu. Đi liền với đó là bao bì, nhãn mác tuy đã được đầu tư nhưng chưa chuyên nghiệp, chưa bắt mắt.

Theo các chuyên gia, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở đô thị lớn là những thị trường quan trọng cho tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước. Nếu nông sản của các hợp tác xã và doanh nghiệp phân phối vào được các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thì sẽ chinh phục được thị trường nội địa và chắp thêm đôi cánh cho nông sản Việt thâm nhập vào thị trường thế giới.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Mobile VerionPhiên bản di động