Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 07/12/2021 22:50

Central Retail đạt quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2021

15:05 | 26/11/2021
Ngày 25/11/2021, tại TP. Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống - bán lẻ năm 2021. Tại sự kiện, Tập đoàn Central Retail đã lần đầu tiên được vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2021.

Top 10 Công ty ngành bán lẻ uy tín năm 2021 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2021.

Đại diện Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận và cúp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021 cho đại diện Central Retail (mặc áo dài)
Đại diện Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận và cúp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2021 cho đại diện Central Retail

Ông Olivier Langlet - Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail - cho biết, chúng tôi rất lấy làm vinh dự khi được một tổ chức xếp hạng uy tín như Vietnam Report vinh danh ở vị trí quán quân trong Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2021.

Có được kết quả này, trước hết là nhờ sự nỗ lực làm việc chăm chỉ, phục vụ người tiêu dùng của toàn thể nhân viên chúng tôi; họ đã làm việc chăm chỉ, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm do đại dịch Covid-19 gây ra.

Bên cạnh đó, Central Retail rất tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Do đó, trong năm nay, chúng tôi không ngừng phát triển mở rộng các trung tâm thương mại và đại siêu thị mới, như GO! Thái Nguyên, GO! Bà Rịa - Vũng Tàu, và sắp tới đây là GO! Thái Bình.

"Đặc biệt, chúng tôi không thể không cảm ơn người tiêu dùng đã luôn ủng hộ chúng tôi mỗi ngày; Central Retail luôn đặt mình vào trung tâm cuộc sống của người tiêu dùng nhằm kết nối, đáp ứng nhu cầu cũng như mang lại trải nghiệm phong phú thông qua hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ với nhiều cải tiến đột phá, qua đó đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt”, ông Olivier Langlet cho biết.

Thông tin từ Ban tổ chức cho thấy: Dù ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành bán lẻ vẫn tăng trưởng khả quan trong những tháng đầu năm 2021, tuy nhiên làn sóng Covid lần thứ tư quay trở lại từ tháng 5 mang theo biến thể mới với cường độ lớn hơn, nhiều tỉnh thành kinh tế trọng điểm thực hiện siết chặt giãn cách và phong tỏa từ tháng 7 đã hạn chế rất nhiều dịch vụ trực tiếp tại các cửa hàng và khiến cho tốc độ tăng trưởng của ngành bán lẻ so với cùng kỳ năm trước bị giảm mạnh.

Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng năm 2021 ước tính đạt 2.779,7 nghìn tỷ đồng, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ chỉ tính riêng tháng 8 giảm 8% so với tháng trước và giảm 25,3% so với cùng kỳ nhưng đã có sự tăng nhẹ gần 4,5% trong tháng 9 khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng tại nhiều tỉnh. Tuy vậy, kênh bán lẻ vẫn đang khẳng định vai trò quan trọng trong phân phối hàng hóa, kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng.

Nguyễn Hạnh