Thứ ba 29/04/2025 06:18

Các tỉnh, thành phố Tây Nguyên và doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương

Sáng nay (ngày 31/8), chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp các tỉnh vùng Tây Nguyên của Việt Nam và Ấn Độ đã diễn ra tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đây là một trong 3 hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị hợp tác kinh doanh và Đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.

Ấn Độ là quốc gia có tiềm lực trên nhiều lĩnh vực; thị trường rộng lớn với hơn một tỉ dân. Trong khi vùng Tây Nguyên của Việt Nam bao gồm 5 tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông - vùng đất giàu tiềm năng, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu ôn hòa; thủ phủ của các loại cây công nghiệp như cà phê, trà, tơ lụa, hồ tiêu… Đây là cơ sở quan trọng để phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn liền với ngành công nghiệp bảo quản, chế biến nông sản.

Hơn 40 doanh nghiệp của Ấn Độ tham gia chương trình kết nối giao thương lần này

Riêng tỉnh Lâm Đồng, hiện đã có nhiều sản phẩm được đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể, như: Trà B’Lao, Cà phê Di Linh, Cà phê Arabica Langbiang, Rau Đà Lạt, Hoa Đà Lạt...

Ông Dương Quốc Anh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng - cho biết, trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền kinh tế thị trường, việc hợp tác phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội để phát huy lợi thế sẵn có của các doanh nghiệp là cần thiết. Chương trình kết nối giao thương lần này là một trong ba hoạt động nằm trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.

Vì vậy, với chương trình này, tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian tương tác, giúp doanh nghiệp 2 bên giới thiệu thông tin về các sản phẩm dịch vụ và hợp tác của mình. Từ đó sẽ có hướng liên kết để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ, đây là lần đầu tiên hơn 40 doanh nghiệp từ 8 bang của Ấn Độ và 2 hiệp hội đến với TP. Đà Lạt. Các doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dược phẩm, máy móc nông nghiệp, công nghệ thông tin, du lịch, giáo dục và nhằm mục đích phát triển mối quan hệ thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện nay, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Tâm An
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao