Các tỉnh, thành phố Tây Nguyên và doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương
Thương mại 31/08/2023 12:51 Theo dõi Congthuong.vn trên
Xây dựng Lào Cai thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế quốc tế 700 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm thực phẩm và đồ uống |
Đây là một trong 3 hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị hợp tác kinh doanh và Đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.
Ấn Độ là quốc gia có tiềm lực trên nhiều lĩnh vực; thị trường rộng lớn với hơn một tỉ dân. Trong khi vùng Tây Nguyên của Việt Nam bao gồm 5 tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông - vùng đất giàu tiềm năng, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu ôn hòa; thủ phủ của các loại cây công nghiệp như cà phê, trà, tơ lụa, hồ tiêu… Đây là cơ sở quan trọng để phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn liền với ngành công nghiệp bảo quản, chế biến nông sản.
![]() |
Hơn 40 doanh nghiệp của Ấn Độ tham gia chương trình kết nối giao thương lần này |
Riêng tỉnh Lâm Đồng, hiện đã có nhiều sản phẩm được đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể, như: Trà B’Lao, Cà phê Di Linh, Cà phê Arabica Langbiang, Rau Đà Lạt, Hoa Đà Lạt...
Ông Dương Quốc Anh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng - cho biết, trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền kinh tế thị trường, việc hợp tác phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội để phát huy lợi thế sẵn có của các doanh nghiệp là cần thiết. Chương trình kết nối giao thương lần này là một trong ba hoạt động nằm trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.
Vì vậy, với chương trình này, tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian tương tác, giúp doanh nghiệp 2 bên giới thiệu thông tin về các sản phẩm dịch vụ và hợp tác của mình. Từ đó sẽ có hướng liên kết để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.
Tại buổi lễ, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ, đây là lần đầu tiên hơn 40 doanh nghiệp từ 8 bang của Ấn Độ và 2 hiệp hội đến với TP. Đà Lạt. Các doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dược phẩm, máy móc nông nghiệp, công nghệ thông tin, du lịch, giáo dục và nhằm mục đích phát triển mối quan hệ thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.
Hiện nay, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và còn nhiều tiềm năng phát triển.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Nguyên nhân nào khiến giá gạo Thái Lan tăng liên tục?

Dư địa nào cho xuất khẩu viên nén gỗ Việt?

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

8,49 tỷ USD được chi để nhập khẩu sắt thép sau 10 tháng đầu năm 2023

Đến nửa đầu tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 587,68 tỷ USD
Tin cùng chuyên mục

Giá Arabica tăng mạnh, xuất khẩu cà phê của Việt Nam kỳ vọng tăng cao dịp cuối năm

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ứng nhanh hơn trước các vụ kiện phòng vệ thương mại

8 thương nhân được phân giao nhập khẩu 107 nghìn tấn đường

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Doanh nghiệp FDI chiếm gần 50% kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ

Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2023

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU năm 2023: Định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng

Hạn chế rủi ro phòng vệ thương mại khi gia tăng xuất khẩu sang thị trường CPTPP

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Doanh nghiệp hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia”

Tháng 10, Việt Nam xuất siêu gần 1,5 tỷ USD sang Nhật Bản

Thị trường carbon - Cơ hội lớn cho ngành gỗ

Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Tháng 10/2023, Việt Nam là thị trường duy nhất có lượng và trị giá xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc tăng

Những thay đổi về chính sách từ các thị trường nhập khẩu gỗ chính của Việt Nam

Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Nguồn cung thiếu hụt, xuất khẩu cà phê tiếp tục có cơ hội tăng
