Các startup đến từ Malaysia, Singapore muốn mở rộng trị trường và tìm kiếm đối tác tại Việt Nam |
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Runway to the world, với sự hợp tác giữa SIHUB và hai tổ chức đến từ Malaysia và Singapore là Magic và Quest Ventures. 5 nhóm startup là Teleme, TagLa, Build Easy, Telepod, PostCo đã đến Việt Nam vào tháng 7/2018 để tiếp cận thị trường và lần quay trở lại này họ đã chuẩn bị thật kỹ để “lấn sân” sang thị trường Việt Nam tìm cơ hội thương mại hóa sản phẩm.
Teleme là ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe giúp bệnh nhân kết nối trực tuyến với bác sỹ, dược sỹ và các trung tâm xét nghiệm máu. Ứng dụng thể hiện tất cả địa điểm phòng khám, nhà thuốc và trung tâm xét nghiệm máu trên bản đồ Google/Apple & Waze để tìm đường đi hoặc kết nối với ứng dụng đặt xe Uber/Grab nhằm tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng. Ứng dụng còn lưu giữ các bệnh án và kết quả điều trị giúp bác sỹ có thể theo dõi tiểu sử bệnh nhân trực tuyến.
Hay TagLa là công ty thành lập ở Malaysia, với công cụ tìm kiếm đồ vật, dựa trên công nghệ bluetooth kết nối giữa phần cứng và ứng dụng di động, giúp bạn có thể tìm được đồ vật bị thất lạc chỉ trong vài giây.
Build Easy làm việc cùng với các công ty bất động sản để định hình cách thức các bất động sản đang được bán ra. Build Easy cung cấp trải nghiệm đẳng cấp cho người mua nhà thông qua việc sử dụng công nghệ mixed reality (tạm dịch: thực tế ảo hỗn hợp hoặc thực tế hỗn hợp tăng cường).
Telepod là giải pháp chia sẻ xe e-scooter đem đến giải pháp di chuyển trong đô thị bền vững và đến được điểm đích cuối cùng. Thông qua đó, tạo ra sự tiếp cận thông minh và xanh sạch hơn để đưa người dùng đi tham quan một vòng thành phố.
PostCo là mạng lưới thu thập, gửi đi và trả lại những hàng hóa được mua trực tuyến tại các cửa hàng bán lẻ gần đó thay vì gửi qua bưu điện, hiện đang vận hành mạng lưới bưu kiện lớn nhất ở Đông Nam Á với hơn 1000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Malaysia, Singapore và Việt Nam.
Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB - chương trình Runway to the World có thể nói là một trong những chương trình mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho startup mà SIHUB đẩy mạnh triển khai trong năm 2018. Chương trình này không chỉ giúp startup Việt vươn ra thị trường thế giới mà còn giúp startup nước ngoài, thông qua các đối tác chiến lược của SIHUB, tiếp cận thị trường Việt Nam và mở rộng mạng lưới đối tác tại Việt Nam. Trong năm 2019, ngoài những đối tác đã hợp tác trong năm nay, SIHUB sẽ tiếp tục Chương trình với nhiều đối tác tại các quốc gia khác như Đức, Phần Lan…