Bức tranh Affiliate Marketing qua báo cáo mới nhất từ ACCESSTRADE

Affiliate Marketing đã trở thành xu hướng tất yếu, thúc đẩy nâng cao doanh số bán hàng một cách mạnh mẽ.
TikTok Shop - Khai mở tiềm năng của tiếp thị liên kết Marketing kỹ thuật số qua nền tảng trực tuyến: ‘Cánh cửa’ để doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Trong bối cảnh kinh tế xã hội có nhiều khởi sắc, đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các phương thức marketing hiệu suất, tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing đã trở thành xu hướng vượt, thúc đẩy nâng cao doanh số bán hàng mạnh mẽ.

Có thể khẳng định, Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) đã khẳng định vị thế, trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị đa kênh, phủ sóng tại rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Đây là phương thức không chỉ tập trung vào giai đoạn cuối của phễu bán hàng mà còn đóng góp vào tăng trưởng chi tiêu quảng cáo, đặc biệt trong giai đoạn 2025–2026.

Bức tranh tổng quan về Affiliate Marketing 2024

Affiliate Marketing Report 2025 (báo cáo tiếp thị liên kết 2025) là một trong những tài liệu cho thấy những điểm nổi bật như: Tổng quan về thị trường Affiliate Marketing 2024; Hành vi và xu hướng định hình hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2024; Digital Transformation Market: Xu hướng tất yếu toàn cầu 2025; Nhận định từ các chuyên gia đầu ngành.

Theo đó, tài liệu cũng đã điểm qua những con số ấn tượng về sự tăng trưởng vượt bậc của ngành Affiliate Marketing Thế giới và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung, cũng như thị trường Affiliate Marketing tại Việt Nam nói riêng trong năm 2024.

Bức tranh Affiliate Marketing qua báo cáo mới nhất từ ACCESSTRADE
Tổng doanh thu thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 13.9 tỷ USD trong năm 2024

Theo báo cáo từ Statista (cập nhật tháng 10/2024), tổng doanh thu thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 13.9 tỷ USD trong năm 2024, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) 11,21% từ 2024-2029, đưa tổng giá trị lên 23.65 tỷ USD vào năm 2029.

Tại các sàn thương mại điện tử lớn, Affiliate Marketing hiện nay chiếm khoảng 30% tổng doanh số bán hàng của Shopee. Với các seller/shop trên sàn, doanh thu đến từ Affiliate cũng chiếm khoảng 30%, ngang bằng với Livestream và quảng cáo nội sàn. Đối với các thương hiệu (Brands), doanh số từ Affiliate chiếm 10% tổng doanh thu, tăng đáng kể so với mức 4% vào năm 2023.

Theo Accesstrade Việt Nam, với Affiliate Marketing Report 2025 người dùng có thể tiếp cận với những thông tin chi tiết về 5 hành vi và xu hướng tiêu dùng nổi bật tại Việt Nam trong năm qua. Cụ thể, bao gồm mua sắm tại cửa hàng và trực tuyến, nhu cầu cá nhân hóa và đề cao tính bền vững, ứng dụng Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) trong trải nghiệm mua sắm, niềm tin và giá trị hữu ích trong quyết định mua sắm. Cuối cùng là sức mạnh của nền tảng mạng xã hội trong kỷ nguyên số.

Bức tranh Affiliate Marketing qua báo cáo mới nhất từ ACCESSTRADE
72% người tiêu dùng Việt Nam tin vào đánh giá từ KOLs/KOCs, cho thấy niềm tin vào thông tin uy tín là yếu tố quan trọng trong tiếp thị

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến môi trường và sức khỏe, làm tăng xu hướng cá nhân hóa và bền vững trong mua sắm. 74% sẵn sàng trả thêm cho sản phẩm tái chế hoặc có chứng nhận bền vững. Xu hướng này không chỉ giới hạn ở ngành hàng tiêu dùng mà còn lan sang lĩnh vực tài chính, với thanh toán qua mã QR tăng trưởng ấn tượng 892,95%.

Tài liệu cũng chỉ ra, 72% người tiêu dùng Việt Nam tin vào đánh giá từ KOLs/KOCs, cho thấy niềm tin vào thông tin uy tín là yếu tố quan trọng trong tiếp thị. Đặc biệt, báo cáo Shoppertainment 2024 của TikTok cũng cho thấy, người tiêu dùng ở Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc tin vào đánh giá từ cộng đồng sáng tạo trên TikTok hơn quảng cáo.

"Trợ thủ" cho doanh nghiệp

Theo Accesstrade Việt Nam, được thiết kế, biên tập và định hình cho nhiều đối tượng quan tâm đến tiếp thị liên kết, nhưng Affiliate Marketing Report 2025 đặc biệt hữu ích cho những ai đang vận hành và quản lý doanh nghiệp ở nhiều mô hình và cấp độ khác nhau.

Affiliate Marketing Report 2025 không những phù hợp với người đọc ở cấp lãnh đạo, mà còn là tài liệu cho bất kỳ nhân sự nào thuộc những bộ phận thực chiến bên dưới ở hai mảng sales và marketing.

Bức tranh Affiliate Marketing qua báo cáo mới nhất từ ACCESSTRADE
Với những thông tin từ Affiliate Marketing Report 2025, nhà quản lý có thể: Nhìn được bức tranh toàn cảnh tình hình thị trường affiliate ở Việt Nam và thế giới

Với những thông tin từ Affiliate Marketing Report 2025, nhà quản lý có thể: Nhìn được bức tranh toàn cảnh tình hình thị trường affiliate ở Việt Nam và thế giới; Cập nhật những thông tin về hành vi người dùng và hàng loạt xu hướng về Digital Transformation Market mới nhất; Đưa ra các quyết định và chiến lược bán hàng, tiếp thị hiệu quả trong năm tới; Lên kế hoạch phân bổ ngân sách và nhân sự cho 2 mảng sales và marketing một cách sát sao và tối ưu nhất.

Với nhân sự thuộc bộ phận sales và marketing, Affiliate Marketing Report 2025 giúp doanh nghiệp có kế hoạch và tầm nhìn rõ ràng cho công việc; Sử dụng ngân sách tiếp thị đạt tới hiệu suất cao; Nắm rõ những xu hướng mới và lựa chọn phương án hợp lý với sản phẩm và nhiệm vụ mà mình đảm nhận; Rút ra được những bài học lớn cho kế hoạch sales và marketing từ hàng loạt case study đắt giá.

Affiliate Marketing Report 2025 là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Accesstrade Việt Nam và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Affiliate Marketing. Đây được xem như tài liệu đồng hành, đóng góp một phần nhỏ cùng với các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý và cả cá nhân trong việc đưa ra nhiều quyết định chiến lược về tiếp thị và bán hàng cho năm nay.

Thiên Kim
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trí tuệ nhân tạo

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

AI, IoT và blockchain đang định hình lại ngành logistics, thúc đẩy kết nối dữ liệu, tối ưu vận hành và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Vận tải thủy -

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Tại Việt Nam, vận tải thủy - phương thức vận tải từng bị lãng quên đang âm thầm trở thành “át chủ bài” cho cuộc chuyển mình xanh hóa chuỗi cung ứng.
Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Ấn Độ thực hiện áp thuế tự vệ tạm thời đối với mặt hàng thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu.
Không còn

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao

Trong kỷ nguyên số 4.0, logistics không còn là hoạt động hậu cần truyền thống, mà đang chuyển mình thành ngành dịch vụ công nghệ cao.
Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Khi logistics trở thành mũi nhọn kinh tế, hạ tầng, công nghệ và pháp lý phải là ba chân kiềng, ba trụ cột giữ thế ổn định, phát triển dài hạn.
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp logistics tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yếu tố sống còn với ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Bộ Công Thương khẳng định, không để gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi đơn vị cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI về Bộ Công Thương.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch nước Lương Cường tới đây sẽ là xung lực mới, thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Lào sớm đạt mốc 10 tỷ USD.
Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Theo Quyết định 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, từ ngày 5/5/2025, VCCI chấm dứt việc cấp C/O, CNM và mã số REX.
Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Dù chưa vào chính vụ thu hoạch nhưng giá sầu riêng đang giảm. Nỗi lo 'sầu riêng' thành 'sầu chung' đang hiện hữu nếu vấn đề thị trường không sớm được giải quyết
Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Sáng 22/4, Công ty TNHH Logistics Quốc tế Bắc Giang tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang theo tiêu chuẩn xanh, thông minh, lớn nhất miền Bắc.
Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX đã uỷ quyền cho VCCI trước đó.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

8 hội, hiệp hội tiếp tục kiến nghị Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng, các bộ, ngành liên quan về bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy.
Mobile VerionPhiên bản di động