Bộ Công Thương cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu

Ngày 28/12, tại thành phố Móng Cái, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.
Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp gỡ khó cho XNK tại các cửa khẩu phía Bắc

Đây là địa phương đầu tiên trong chuyến khảo sát, làm việc với các địa phương biên giới phía Bắc (Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai) của đoàn công tác Bộ Công Thương, nhằm nắm bắt tình hình và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19.

1.575 container còn tồn đọng

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 01/8/2021 đến nay, Chính quyền thành phố Đông Hưng, Khu Tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở mức độ rất cao.

Cụ thể, lực lượng liên ngành cửa khẩu phải ăn ở cách ly trong khu vực của khẩu, lối mở và xét nghiệm định kỳ 03 ngày/01 lần; thời gian làm việc 14 ngày, cách ly tại khách sạn 07 ngày và cách ly tại nhà 07 ngày.

Bộ Công Thương vào cuộc cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu
Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Trưởng đoàn làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh

Đồng thời, lái xe trung chuyển xét nghiệm định kỳ 03 ngày/01 lần và từ 01/10/2021 triển khai xét nghiệm 01 lần/ngày; ăn ở trong khu vực cách ly cửa khẩu, cặp chợ, khi về nhà cách ly 21 ngày tự trả phí; toàn bộ lái xe trung chuyển của Việt Nam nhập cảnh sẽ không được rời cabin, trang bị đủ phòng dịch, được xét nghiệm 48-60 giờ/01 lần. Phía bạn cũng tiếp tục duy trì lấy mẫu xét nghiệm đối với hàng hóa chuỗi lạnh (bao gồm thủy sản và hoa quả bảo quản bằng container lạnh) trước khi quyết định thông quan vào nội địa.

Từ đầu năm đến nay, phía Trung Quốc đã dừng hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu, lối mở trên địa bàn tỉnh 07 lần (cầu Bắc Luân II: 03 lần; lối mở biên giới km3+4: 04 lần; bình quân mỗi lần trước đây dừng thông quan để vệ sinh, phun khử trùng là 02 ngày. Lần thứ 7 (từ ngày 21/12/2021) đến hiện tại chưa thông quan.

Đến 17 giờ ngày 27/12/2021, lượng hàng đã đến cửa khẩu, lối mở biên giới đường bộ, chờ làm thủ tục xuất khẩu trên địa bàn Quảng Ninh là 1.575 container, tập trung chủ yếu tại Thành phố Móng Cái với 1.565 container gồm: 1.372 container hàng Việt Nam xuất khẩu, 193 container hàng hoa quả Thái Lan quá cảnh.

Trong đó, tại Cửa khẩu cầu Bắc Luân II có 198 container hoa quả tồn; lối mở Km3+4 Hải Yên: 1.367 container. Trong số này, thủy sản là 1.167 container; hàng khô (tinh bột sắn, hạt điều, chè khô) là 31 container; hoa quả Việt Nam xuất khẩu là 169 container.

Bộ Công Thương vào cuộc cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo cũng cho thấy, từ ngày 21-27/12/2021, hoa quả tồn đã giảm 391 container; trong đó có 362 container doanh nghiệp đưa vào nội địa tiêu thụ và 29 container hoa quả Thái Lan quay lại cửa khẩu Chalo, Quảng Bình để tái xuất; hàng thủy sản cấp đông tăng 107 container (doanh nghiệp đưa hàng ra để xếp vị trí thông quan) do hàng thủy sản cấp đông có thể bảo quản dài ngày.

Trong khi đó, về năng lực thông quan, trước ngày 25/11/2021, lượng phương tiện giao nhận tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II cơ bản phù hợp với khả năng thông quan và giải phóng hàng hóa; hầu hết hàng hoá không bị lưu bãi, được giải phóng nhanh trong ngày; bình quân đạt 335 xe container có hàng/ngày. Còn tại lối mở biên giới Km3+4 tại phường Hải Yên (cầu phao km3+4), thành phố Móng Cái, trước 25/11/2021, lượng hàng hoá thông quan trung bình ngày đạt 160 conts/ngày tương đương khoảng 3.645 tấn hàng hóa…

Sớm khôi phục thông quan xuất nhập khẩu

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của các cơ quan chức năng phía Trung Quốc, UBND tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh và các lực lượng chức năng tại cửa khẩu kiểm tra thực tế, rà soát, phân loại hàng hóa (đặc biệt là các mặt hàng dễ hư hỏng như hoa quả tươi, hàng đông lạnh). Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp bảo quản hàng hóa; phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cửa khẩu, giảm thiểu hiện tượng ách tắc phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu; tích cực hội đàm với chính quyền phía bạn để sớm khôi phục thông quan, hoạt động xuất nhập khẩu và xuất nhập cảnh.

Bộ Công Thương vào cuộc cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu
Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu

Cụ thể, kịp thời giải quyết tình trạng ùn ứ hàng hoá tại cửa khẩu như: Bố trí sắp xếp, phân luồng phương tiện vận tải hàng hóa ra vào khu vực cửa khẩu, thực hiện di chuyển, tập kết hàng hóa tại tại khu vực quy định đảm bảo thông thoáng đường vào cửa khẩu; đưa các địa điểm kiểm tra hàng xuất khẩu tại thành phố Móng Cái vào tập kết hàng xuất khẩu; phân luồng địa điểm kiểm tra hàng hóa tại Cầu Bắc Luân II chủ yếu phục vụ cho việc tập kết hàng nhập khẩu.

Cùng với đó, khẩn trương phân loại, bố trí kho bãi để bảo quản hàng hóa xuất nhập khẩu tồn đọng trên địa bàn theo quy định và yêu cầu riêng của từng loại mặt hàng. Hiện tại, trên địa bàn Móng Cái đã bố trí 03 khu có thể chứa 6.000 phương tiện, 06 kho lạnh có thể chứa khoảng 770 container hàng hóa.

Bộ Công Thương vào cuộc cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu
Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Trưởng đoàn khảo sát thực tế tại Cảng cạn ICD Móng Cái

Đặc biệt, vận động doanh nghiệp kinh doanh bãi kiểm hóa ủng hộ, đồng thuận giảm chi phí lưu bãi, lưu xe từ 200.000 đồng/xe/ngày xuống 100.000 đồng/xe/ngày đêm và từ ngày 25/12/2021 tiếp tục giảm 50% và miễn phí tiền lưu bến bãi. Cung cấp đủ các điều kiện thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho lái xe ngoài tỉnh, quản lý giá dịch vụ thiết yếu (dịch vụ ship cơm, nước uống), không để tăng giá và không để lây lan mầm bệnh Covid-19 ra cộng đồng. Các doanh nghiệp có kho lạnh, bãi đã miễn phí tiền lưu bến bãi; giảm giá bảo quản hàng thủy sản cấp đông từ 60.000 đồng/tấn/ngày còn 30-35.000 đồng/tấn/ngày.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh tích cực hội đàm, trao đổi thống nhất với cơ quan cùng cấp phía bạn để thống nhất các phương án trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 theo quy định của hai bên; thúc đẩy đề xuất kiến nghị với cơ quan cấp trên sớm khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh.

Ngoài ra, khuyến cáo doanh nghiệp đưa hàng hoa quả vào các tỉnh phía trong để tiêu thụ nội địa và có kế hoạch xuất hàng qua các cảng biển, nhằm giảm tải cho các cửa khẩu đường bộ; sẵn sàng phương án hỗ trợ doanh nghiệp tiêu hủy hàng hỏng (đối với hàng Thái Lan quá cảnh) khi doanh nghiệp đề nghị.

Bộ Công Thương vào cuộc cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu

Ông Bùi Văn Khắng chia sẻ, ngay sau khi kết thúc cuộc họp trực tuyến với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ngày 26/12/2021 về tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các tỉnh biên giới phía Bắc, Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục trao đổi, hội đàm, có ngay công hàm trao đổi với các cơ quan, chính quyền cùng cấp phía bạn để thống nhất các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian tới, thúc đẩy báo cáo cơ quan cấp trên xem xét sớm khôi phục thông quan người, hàng hóa.

Đồng thời, khẩn trương nghiên cứu, trong tuần sẽ có công hàm chính thức gửi Khu Tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đề xuất buổi kết nối điện đàm của Chủ tịch Ủy ban công tác liên hợp 02 địa phương, đề xuất việc thiết lập “vùng đệm an toàn” phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới đáp ứng yêu cầu của các cơ quan, chính quyền địa phương phía bạn và đảm bảo quy định hiện hành; đề xuất việc hỗ trợ vật tư, y tế phòng chống dịch bệnh cho các địa phương của Quảng Tây và trao đổi các giải pháp để sớm khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, kể từ đầu tháng 12 tới nay đã phát sinh tình trạng ùn tắc hàng hóa ở khu vực các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến tình hình này nên đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, UBND các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh biên giới vào cuộc để xử lý tình hình.

Gần đây nhất, chiều ngày 26/12, vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ, ngành, trong đó có Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tỉnh biên giới và các tỉnh sản xuất nông sản lớn để bàn các giải pháp giải quyết tình trạng ách tắc hàng hóa tại khu vực các cửa khẩu biên giới phía Bắc.

Bộ Công Thương vào cuộc cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu
Đến 17 giờ ngày 27/12/2021, lượng hàng đã đến cửa khẩu, lối mở biên giới đường bộ, chờ làm thủ tục xuất khẩu trên địa bàn Quảng Ninh là 1.575 container

Tại cuộc họp, các bộ, ngành và địa phương cũng đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình thực tế cũng như về các biện pháp các bộ, ngành, địa phương đã và đang thực hiện để giúp giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Sau đó, Phó Thủ tướng Chính phủ chính thức có văn bản, giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành cũng như các địa phương tiếp tục vào cuộc để xử lý tình hình ùn tắc hàng hóa hiện nay.

“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Công Thương quyết định cử đoàn công tác để làm việc kỹ hơn với tỉnh. Với những chủ trương cũng như giải pháp mà Phó Thủ tướng đã giao, chúng ta cần cụ thể hóa để làm sao trong thời gian sớm nhất thực hiện được mục tiêu cố gắng giải tỏa hơn 5.000 container hiện nay đang ách tắc tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc” - Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhận định.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: "Chuyện ách tắc và đóng cửa khẩu gây tác động bất lợi không chỉ cho xuất khẩu của Việt Nam mà còn cho xuất khẩu của Trung Quốc, tức là nơi nhập khẩu đầu vào các nguyên liệu phục vụ sản xuất trong nước. Chính vì vậy, các giải pháp đưa ra tại buổi làm việc cần liên kết với các giải pháp mà phía Trung Quốc sẽ thực hiện".

“Bên kia biên giới cũng có hàng nghìn container đang tồn ở các khu vực của khẩu nước bạn và họ cũng sẽ sẵn sàng ngồi xuống bàn bạc với chúng ta để tìm giải pháp dung hòa, nhằm vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch một cách an toàn nhất, nhưng bảo đảm không gây ra gián đoạn quá mức cần thiết cho hàng hóa xuất nhập khẩu của cả hai bên” - Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định.

Quỳnh Nga - Cấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Việc Hoa Kỳ ghi nhận các nỗ lực của Việt Nam trong cải cách nền kinh tế sẽ tạo động lực cho Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã có hàng loạt cuộc làm việc song phương, đa phương để thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước.
Doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Phần Lan muốn mở rộng hoạt động hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng.
Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện”

Chạy hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 cùng chung tay “Tiết kiệm điện”

Sáng 16/3 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.
Sẽ lấy ý kiến góp ý về dự án Luật Điện lực (sửa đổi) trước tháng 4/2024

Sẽ lấy ý kiến góp ý về dự án Luật Điện lực (sửa đổi) trước tháng 4/2024

Chiều 15/3, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi).

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 15/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức họp Ban soạn thảo Dự án Luật Điện lực (sửa đổi), cuộc họp do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì.
Quan hệ Việt Nam - tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc): Sẽ ưu tiên hợp tác 3 nội dung trọng điểm

Quan hệ Việt Nam - tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc): Sẽ ưu tiên hợp tác 3 nội dung trọng điểm

Bộ Công Thương Việt Nam và Chính quyền tỉnh Sơn Đông sẽ thúc đẩy hợp tác trong 3 nội dung trọng điểm, trong đó có ưu tiên kết nối các lĩnh vực tiềm năng.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc đưa điện lưới ra Côn Đảo

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với tỉnh Sóc Trăng về việc đưa điện lưới ra Côn Đảo

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu đã làm việc về dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo với UBND tỉnh Sóc Trăng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sớm đẩy mạnh giải pháp đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sớm đẩy mạnh giải pháp đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Nhằm đưa đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối về đích đúng tiến độ, chất lượng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm.
Nhiều tiềm năng mở rộng quy mô thương mại Việt Nam-Thụy Điển

Nhiều tiềm năng mở rộng quy mô thương mại Việt Nam-Thụy Điển

Hợp tác song phương Việt Nam - Thụy Điển ngày càng được đa dạng hóa trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn của doanh nghiệp Thụy Điển.
Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Họp giao ban định kỳ tháng 3 về đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối

Ngày 12/3, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban định kỳ về đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.
Bộ trưởng Thương mại New Zealand: Đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 3 tỷ USD vào năm 2026

Bộ trưởng Thương mại New Zealand: Đưa kim ngạch thương mại với Việt Nam lên 3 tỷ USD vào năm 2026

Trên trang facebook cá nhân, Bộ trưởng Bộ Thương mại New Zealand bày tỏ kỳ vọng, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-New Zealand sẽ đạt 3 tỷ USD vào 2026
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng công chức, viên chức, người lao động nữ ngành Công Thương.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Australia

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Australia

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia.
Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản

Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản

Việt Nam-Australia chính thức thiết lập cơ chế hợp tác song phương đầu tiên giữa Bộ Công Thương với Bộ đối tác Australia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản.
Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2024 sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó giúp doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng.
Đối thoại cấp Bộ trưởng về Thương mại: Bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia

Đối thoại cấp Bộ trưởng về Thương mại: Bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Australia

Đối thoại cấp Bộ trưởng Thương mại Việt Nam-Australia có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước.
Khuyến khích doanh nghiệp Australia đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Khuyến khích doanh nghiệp Australia đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Việt Nam hy vọng Australia sẽ hợp tác với Việt Nam trong khai thác, chế biến khoáng sản, đầu tư sản xuất và đào tạo nhân lực ở lĩnh vực năng lượng tái tạo.
500 gian hàng quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành Dệt may VIATT 2024

500 gian hàng quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành Dệt may VIATT 2024

Ngày 28/2, tại TP. Hồ Chí Minh, 500 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Quốc tế ngành dệt may và Công nghệ dệt Việt Nam VIATT 2024.
Việt Nam - Trung Quốc: Duy trì quan hệ kinh tế tốt đẹp, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư

Việt Nam - Trung Quốc: Duy trì quan hệ kinh tế tốt đẹp, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã gặp gỡ, trao đổi với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc.
Việt Nam coi trọng hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn

Việt Nam coi trọng hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tiếp và làm việc với ông John Neuffer, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ để trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã làm việc song phương Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan.
Hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề MC13 của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Hoạt động tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc bên lề MC13 của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Ngày 27/2, bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 tại UAE, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các buổi tiếp xúc, làm việc song phương dày đặc.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp ông Nir Barkat, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel.
Việt Nam cam kết ủng hộ các sáng kiến cải cách để nâng cao hiệu quả hoạt động của WTO

Việt Nam cam kết ủng hộ các sáng kiến cải cách để nâng cao hiệu quả hoạt động của WTO

Tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 diễn ra tại UAE, Việt Nam cam kết ủng hộ nỗ lực và các sáng kiến cải cách WTO để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động