Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: "Hàng hoá ùn ứ trên cửa khẩu nhất định phải được giải toả với mức độ an toàn cao nhất”

Từ nhiều năm nay, lãnh đạo Bộ Công Thương luôn đặc biệt quan tâm việc bảo đảm thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ở các “đầu cầu” Lạng Sơn và Quảng Ninh nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.
Đảm bảo thông quan hàng hóa, nông sản bằng mọi cách Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Nhằm nắm bắt, cập nhật tình hình tại các cửa khẩu cũng như kịp thời có các giải pháp bảo đảm thông quan hàng hoá, ngày 24//1/2022, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên - Trưởng Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc dẫn đầu đã có các chương trình làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Lạng Sơn: Lượng xe tồn giảm đáng kể

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong phát biểu về vấn đề thông quan hàng hoá tại các cửa khẩu tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu và lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng của tỉnh nêu rõ, có thể thấy hoạt động xuất nhập khẩu và thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc đã có chuyển biến tích cực.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn

Tuy nhiên, tình hình vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi mặc dù các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh và Lào Cai đã liên tục khuyến cáo nhưng xe chở hàng từ tuyến sau vẫn tiếp tục dồn lên cửa khẩu. Tình trạng ùn tắc vẫn có thể trở lại nghiêm trọng vào bất cứ lúc nào bởi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, năng lực bốc dỡ của cả 2 bên lại càng ngày càng hạn chế do nhân lực bốc xếp nghỉ việc về quê ăn Tết.

Nhằm thực hiện mục tiêu giải tỏa ùn tắc trước Tết Nguyên đán theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đặt ra, đoàn công tác của Bộ Công Thương cùng lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn trao đổi, thông tin về tình hình và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc trên cơ sở thực hiện nghiêm túc, quyết liệt phương châm mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra là “an toàn để xuất khẩu, xuất khẩu phải an toàn”, coi đây là biện pháp quan trọng nhất để duy trì thông quan hàng hóa và sự liên tục của chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp”- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.

Báo cáo của UBND tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Thu Hà trình bày tại buổi làm việc nêu rõ, từ cuối tháng 11/2021 đến nay, lượng hàng hoá từ nội địa lên các cửa khẩu rất lớn trong khi năng lực bến bãi và khả năng thông quan hàng xuất khẩu trong ngày chưa tăng thêm, lượng phương tiện ùn ứ tại khu vực các cửa khẩu cao điểm có thời điểm trên 5.000 phương tiện.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà báo cáo các giải pháp giải quyết thông quan hàng hoá

Tuy nhiên đến sáng 23/1/2022, tổng lượng xe xuất khẩu tồn ở các bến, bãi trên địa bàn tỉnh là 485 xe trong đó 210 xe chở hoa quả. Như vậy, so với ngày 17/1/2022 (thời điểm UBND tỉnh Lạng Sơn ra thông báo tạm ngừng tiếp nhận xe chở hàng hàng hoá) đã giảm được 791 xe tồn.

Do được khuyến cáo và nắm bắt, cập nhật tình hình tại các cửa khẩu, lượng phương tiện chở hoa quả xuất khẩu từ nội địa lên các cửa khẩu của tỉnh đã giảm, sau ngày 17/1/2022 cơ bản không còn xe chở hoa quả xuất khẩu mới lên khu vực cửa khẩu trên địa bàn tỉnh“- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà cho biết.

Tỉnh Lạng Sơn đã tập trung chỉ đạo, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp hỗ trợ, giảm bớt khó khăn, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá, thường xuyên cập nhật tình hình để khuyến cáo về hoạt động của các cửa khẩu cũng như các biện pháp quản lý, kiểm tra của phía Trung Quốc đến UBND các tỉnh, thành phố, các hiệp hội ngành hàng, tổ chức, doanh nghiệp liên quan,

Cùng đó tỉnh đã duy trì và tăng cường cơ chế hội đàm, trao đổi thông tin nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại biên giới: đã thực hiện trên 50 cuộc hội đàm, gửi trên 70 Thư công tác.

Để tiếp tục giải quyết tình hình, trước mắt Lạng Sơn sẽ tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch tại các khu vực cửa khẩu, đặc biệt là việc lựa chọn địa điểm phù hợp để xây dựng vùng đệm, tại khu vực đó thiết lập cơ chế quản lý nghiêm ngặt về y tế đối với các lái xe đường dài để chủ động trong việc phân luồng, điều tiết phương tiện lên cửa khẩu và các khu vực cửa khẩu thực sự là “cửa khẩu xanh”.

Ngay trong quý I/2022 sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống kiểm tra, kiểm soát để đảm bảo tuyến đường chuyên dụng vận tải hàng hoá Tân Thanh, Việt Nam – Pò Chài, Trung Quốc được vận hành với quy mô 4 làn xe xuất nhập khẩu; sớm hoàn thành việc cải tạo, mở rộng tuyến đường xuất nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu song phương Chi Ma thành 4 làn xe xuất nhập khẩu.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục thông quan hàng hoá được Lạng Sơn áp dụng

Đặc biệt ngày 14/1/2022, tỉnh Lạng Sơn đã chính thức sử dụng thí điểm nền tảng cửa khẩu số. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành và các lực lượng chức năng rà soát, hoàn thiện, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu biết, sử dụng hiệu quả nền tảng cửa khẩu số, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Tỉnh cũng đề xuất với lãnh đạo Bộ Công Thương một số kiến nghị trong đó có việc xem xét xây dựng chính sách ưu đãi để phát triển các loại hình dịch vụ gắn với kinh tế cửa khẩu như: khai báo hải quan, tư vấn pháp luật, kiểm nghiệm, kiểm dịch theo hướng chất lượng, văn minh, hiện đại cũng như có những cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các thương nhân tham gia hoạt động kinh doanh các loại hình hạ tầng thương mại biên giới, hỗ trợ phát triển dịch vụ logistics.

Nghiên cứu về xây dựng cơ chế hợp tác thí điểm giữa các tỉnh biên giới Việt - Trung có lưu lượng hàng nông sản xuất nhập khẩu lớn để huy động nguồn lực đầu tư xây dựng Trung tâm kiểm nghiệm, kiểm dịch, sơ chế và đóng gói trái cây tươi xuất khẩu chất lượng cao, theo hướng sau khi trái cây được đưa qua Trung tâm khử khuẩn, đóng gói sẽ được đưa đi tiêu thụ thẳng trong thị trường Trung Quốc và các thị trường khác mà không cần phải xếp dỡ hạ tải để khử khuẩn như quy trình hiện nay.

Cùng với những kiến nghị về giải pháp thúc đẩy xuất nhật khẩu hàng hóa, tỉnh Lạng Sơn cũng đã đề xuất Bộ Công Thương tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ tỉnh trong một số lĩnh vực Công Thương để tận dụng cơ hội, tiềm năng của tỉnh phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn.

Sau khi nghe các ý kiến của lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ, phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Lạng Sơn đã hành động rất trách nhiệm nên đến thời điểm này có thể khẳng định, chỉ vài ngày nữa lượng xe hàng tồn tại các cửa khẩu thuộc tỉnh sẽ cơ bản được giải quyết trước Tết. Bộ trưởng cũng biểu dương tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ trong việc giải quyết thông quan hàng hoá.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu rõ, hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc đã có những chuyển biến bước đầu. Tuy nhiên, rủi ro vẫn còn, khó khăn vẫn có thể phát sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc trong thời gian tới, Bộ trưởng nêu lên 5 trọng tâm tỉnh Lạng Sơn cần thực hiện trong thời gian tới.

Một là, tỉnh Lạng Sơn cùng với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục giao thiệp, trao đổi thường xuyên với phía Quảng Tây ở tất cả các cấp, các kênh, để bàn bạc các giải pháp nhằm tháo gỡ ùn tắc, tăng hiệu suất thông quan, hướng đến thông quan thông suốt ổn định lâu dài, không chỉ trước và trong Tết Nguyên đán mà cả sau Tết Nguyên đán.

Hai là, Lạng Sơn phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại cửa khẩu, trong đó đặc biệt lưu ý công tác khử khuẩn phương tiện và hàng hóa, nhất là trái cây tươi và thực phẩm đông lạnh; nhanh chóng triển khai “vùng xanh” theo hướng dẫn của Bộ Y tế để 2 bên cùng yên tâm khôi phục hoàn toàn hoạt động thông quan.

“Tỉnh cần chủ động trong vấn đề này để giải quyết công việc thông quan có hiệu quả”- Bộ trưởng chỉ đạo.

Ba là, chỉ đạo các lực lượng chức năng (Hải quan, Biên phòng, Giao thông, Công an…) tăng cường các biện pháp nhằm thuận lợi hoá cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hoá và thông quan qua cửa khẩu. Đặc biệt, lực lượng Hải quan tăng ca, tăng kíp… tạo thuận lợi cho thông quan.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng nghiên cứu bố trí các khu tập kết hàng hóa riêng cho xuất khẩu, nhập khẩu và cho từng nhóm hàng như nông sản, hàng khô, hàng vật tư, nguyên liệu, hóa chất, máy móc để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai công tác quản lý, điều tiết, phần luồng phương tiện, hàng hóa thông quan, hạn chế phát sinh ùn ứ tại cửa khẩu. Tổ chức lực lượng phối hợp với phía bạn và chủ hàng để thuận lợi trong tổ chức giao nhận, thanh toán.

Bốn là thường xuyên giữ mối liên hệ và khuyến cáo với chính quyền, cơ quan chức năng các địa phương có hàng nông thủy sản xuất khẩu trong việc theo dõi tình hình cửa khẩu để điều tiết việc đưa hàng lên biên giới, tổ chức thông quan qua cửa khẩu thuận lợi; chỉ đạo sản xuất có quy hoạch, kế hoạch, tổ chức sản xuất theo tín hiệu thị trường, khuyến cáo các chủ hàng, cơ sở sản xuất kinh doanh cần tuân thủ quy tắc áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn dịch bệnh trên người, phương tiện vận tải, đặc biệt là trên bao bì sản phẩm.

Năm là, Lạng Sơn phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp trước mắt và căn cơ, lâu dài theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 21/9/2021, văn bản số 121/VPCP-QHQT ngày 13 /1/2022 của Văn phòng Chính phủ, Thông báo số 350/TB-VPCP ngày 27/12/2021 và Thông báo số 08/TB-VPCP ngày 10/1/2022 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại các cuộc họp trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, ách tắc tại khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc, và các văn bản đề nghị, khuyến cáo của Bộ Công Thương cũng như các Bộ, ngành có liên quan.

Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan truyền thông tiếp tục động viên địa phương trong việc giải toả hàng hoá cũng như chuyển tải thông điệp tới các vùng trồng vùng nuôi đã đến lúc thay đổi phong cách sản xuất phải có quy hoạch, phải theo tín hiệu thị trường. Bên cạnh giải toả hàng hoá rất cần tiếp tục quan tâm thị trường nội địa.

Bộ trưởng khẳng định, các kiến nghị của tỉnh là xác đáng, trong đó những gì thuộc phạm vi, thẩm quyền Bộ sẽ giải quyết ngay. Bộ Công Thương sẽ phối hợp cùng các bộ để các kiến nghị của Lạng Sơn nằm trong chương trình công tác của Chính phủ.

Trước đó Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương đã đi khảo sát tình hình phòng chống dịch Covid-19, tình hình thông quan hàng hoá tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị. Tại đây Bộ trưởng đã nghe lãnh đạo tinh đạo và các lực lượng chức năng của tỉnh báo cáo tình hình thông quan hàng hoá và bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương khảo sát tại cửa khẩu Hữu Nghị
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Bộ trưởng tặng quà và động viên các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn)
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:

Bộ trưởng tặng quà lực lượng tài xế vận chuyển hàng hoá đang chờ thông quan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã biểu dương các cố gắng, nỗ lực các lực lượng chức năng của tỉnh Lạng Sơn trong việc giải quyết ùn tắc hàng hoá cũng như bảo đảm thông quan hàng hoá tại một đầu cầu xuất nhập khẩu quan trọng của đất nước như Lạng Sơn.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tặng quà động viên các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và lực lượng lái xe đang chờ thông quan hàng hoá tại khu vực cửa khẩu Hữu nghị

Quảng Ninh cần quyết liệt gỡ ùn tắc và tăng tốc độ thông quan

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương đi khảo sát thực tế tại khu vực cảng cạn Bắc Phong Sinh, khu vực cầu phao 3+4 và cầu Bắc Luân 2 tại TP Móng Cái (Quảng Ninh). Tại khu vực cầu phao 3+4 sáng nay đã tạm dừng thông quan do thông tin phía Trung Quốc cho biết vừa phát hiện trường hợp Covid-19 trên bao bì sản phẩm. Trong khi đó tại khu vực cầu Bắc Luân 2 xuất hiện tình trạng ùn ứ xe container.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác Bộ Công Thương khảo sát tại khu vực cầu phao 3+4...
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
... và tại khu vực cửa khẩu cầu Bắc Luân 2

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tỏ ý sốt ruột khi trực tiếp chứng kiến việc trong vòng nửa giờ đồng hồ dòng xe cả hai luồng không hề nhúc nhích. Câu hỏi lớn được Bộ trưởng đặt ra ngay tại hiện trường với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái là là giải pháp nào để giải toả nhanh nhất việc ùn tắc hàng hoá trước dịp Tết Âm lịch Nhâm Dần 2022? Cùng đó Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tỏ ý băn khoăn trước việc chênh lệnh múi giờ giữa hai bên đã khiến có 4 tiếng đồng hồ trong ngày bị bỏ trắng trong khi việc tận dụng từng giờ từng phút để giải toả ùn tắc hàng hoá đang đặt ra rất cấp thiết?

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Công Thương

Trong khi đó, theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh do Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Hiền trình bày tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Công Thương, hiện tại Quảng Ninh còn tồn 992 xe cho đến hôm nay, 24/1/2022 do có lượng xe mới dồn về đây. Thời gian qua Quảng Ninh đã tập trung giải toả hết lượng xe còn tồn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh cũng đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp tăng tiêu thụ nội địa, thông tin về thị trường tiêu thụ.

Quảng Ninh cũng đã khẩn trương phân loại, bố trí kho bãi để bảo quản hàng hóa xuất nhập khẩu tồn đọng trên địa bàn. Hiện tại trên địa bàn Móng Cái đã bố trí 3 khu thể chứa 6.000 phương tiện, 6 kho lạnh có thể chứa 70 container hàng hóa.

Trước mắt để giải phóng ngay lượng hàng đang chờ xuất tại cửa khẩu, Quảng Ninh đề nghị Bộ Công Thương và các Bộ ngành tiếp tục trao đổi với phía Trung Quốc tăng thời gian thông quan (có thể thông quan cả buổi tối); thông quan cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Thống nhất được mặt hàng cụ thể để ưu tiên xuất nhập khẩu của hai bên; đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục thông quan qua cửa khẩu cầu Bắc Luân II và Lối mở Km3+4 Hải Yên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, trong mọi tình huống, tinh thần thoả thuận cấp cao là duy trì thuận lợi thương mại cần được thực hiện. Bộ trưởng nêu rõ, hàng ùn ứ trên cửa khẩu nhất định phải được giải toả là mục tiêu lớn nhất với mức độ an toàn cao nhất.

Để công tác giải toả hàng hoá tại Móng Cái đặt mục tiêu cao nhất, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị tỉnh Quảng Ninh, TP Móng Cái tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ.

Một là tiếp tục giữ liên lạc giao thiệp thường xuyên với phía bạn từ Tỉnh uỷ trở xuống để thống nhất quy trình thông quan thuận lợi, kể cả khi phát hiện lô nhiễm Covid-19, tạo độ tin cậy khi có sự cố xảy ra.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái

Công tác giao thiệp phải đạt tới chiều sâu, ra được các giải pháp để hai bên thống nhất được và thực thi trên trong quá trình thông quan”- Bộ trưởng chỉ rõ.

Hai là, Quảng Ninh cần khẩn trương thiết lập vùng đệm an toàn để thông quan thuận lợi, không chờ đến hướng dẫn của các bộ chức năng.

Đây là việc trong tầm tay và phải làm ngay”- Bộ trưởng yêu cầu. Cùng với đó cần chủ động tạo kết nối với bạn.

Ba là, Quảng Ninh chỉ đạo các lực lượng chức năng hợp tác sát sao trong xử lý sự cố, tận dụng tối đa thời gian thông quan hàng đi - hàng về một cách thuận lợi. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Đặc biệt quan tâm phân luồng hàng hoá hợp lý, xe không hàng, xe có hàng hàng nào cần ưu tiên thông quan chứ không thể “ai ra trước thông quan trước”. "Các công việc này phải làm rốt ráo hơn" - theo Bộ trưởng.

Bốn là, Quảng Ninh và Móng Cái giữ liên lạc với các vùng trồng vùng nuôi, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp để nắm tình hình tiêu thụ, chủng loại hàng hoá để công tác giao nhận, thông quan thuận lợi.

Năm là, tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Công Thương và các Bộ về thương mại biên giới, thương mại nội địa. Công tác truyền thông về thị trường, hàng hoá cần được quan tâm theo hướng hợp lý, công bằng.

Ngay sau buổi làm việc hôm nay, Quảng Ninh, TP Móng Cái cần có kênh liên lạc báo cáo thông tin xử lý tình hình giải toả ùn tắc hàng hoá về Bộ Công Thương”- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:
Xe đang chờ thông quan tại khu vực TP Móng Cái

Nhân dịp này Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tặng quà động viên các lực lượng chức năng của Quảng Ninh và TP Móng Cái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành trong phát biểu tại buổi làm việc cho biết trên cơ sở các chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, ngay sau buổi làm việc chiều nay, lãnh đạo tỉnh sẽ có văn bản tham mưu cho Ban chỉ đạo trong việc đề ra các giải pháp thông quan hàng hoá.

Ông Thành cũng yêu cầu Móng Cái cần thiết lập vùng xanh trong tập kết hàng hoá để bạn yên tâm và tin tưởng. Cùng đó Quảng Ninh sẽ thiết lập kênh hội đàm trực tiếp ở cấp giám đốc Sở - Chủ tịch thành phố với phía bạn và tập trung cho công tác dự báo kế hoạch thông quan hàng hoá, nhất là từ nay đến cuối năm 2022.

Quang Lộc - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

BCH Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.

Tin cùng chuyên mục

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 mở rộng. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tự cường và phát triển bền vững

Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Tổng Thư ký đã nhận lời mời tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF) lần đầu tiên được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động