Bộ Công Thương cảnh báo Công ty Trí tuệ tự nhiên kinh doanh đa cấp không phép

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép liên quan đến Công ty Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên.
Kinh doanh đa cấp không phép: Bộ Công Thương đề nghị điều tra, xử lý công ty Caster City Việt Nam Làm thế nào để không mất tiền oan vào “đa cấp ma”? Cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney

Qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã thu thập được một số thông tin có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên.

Theo các tài liệu thu thập được, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, có dấu hiệu cho thấy đơn vị này phát triển hệ thống kinh doanh theo mô hình đa cấp; đồng thời nhấn mạnh, đơn vị này cũng có dấu hiệu cung cấp thông tin nói quá về sản phẩm Syrinx nhằm lôi kéo người tham gia.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, đến thời điểm hiện nay, chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên nêu trên.

Nhấn mạnh việc các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam (Điều 217a Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017), Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo người dân không nên tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đề nghị người dân phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan chức năng để xác minh, xử lý theo quy định.

Các dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên người dân cần cảnh giác:

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán hàng đa cấp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Bản ghi nhớ giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đánh dấu bước tiến lớn trong bảo vệ người tiêu dùng.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm vào 10h ngày 20/3/2025.
Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Toyota Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi 3.591 xe Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công tác bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử đang được các ngành chức năng của Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường phối hợp triển khai.

Tin cùng chuyên mục

Chặn

Chặn 'vòi' đa cấp 'ma' núp bóng giấy phép hợp pháp

Khi việc cấp mới giấy phép bán hàng đa cấp được thực hiện nghiêm ngặt, cũng là lúc các đối tượng kinh doanh bất chính tìm cách mua lại giấy phép hợp pháp.
Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera dậy sóng trên mạng xã hội gần đây, Bộ Công Thương đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành kiểm tra, xác minh.
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".
Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ

Trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng khi mua sắm, các doanh nghiệp bán lẻ ngày càng ý thức hơn về trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Theo PGS. TS Ngô Trí Long, chỉ có hiểu đúng, hiểu đủ về quyền và nghĩa vụ của mình, thì quyền lợi của người tiêu dùng mới được đảm bảo.
Chùm ảnh: Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chùm ảnh: Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều tối ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Theo TS. Tạ Đình Thi, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là cơ hội gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho toàn xã hội.
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” đã chính thức được phát động tại TP. Hải Phòng.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lễ phát động “Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025” TP. Hà Nội góp phần lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng.
Thông tin minh bạch:

Thông tin minh bạch: 'Tấm khiên' bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Nền tảng thương mại điện tử là môi trường trung gian như một trọng tài bảo đảm các giao dịch được xử lý, ghi lại và quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm.
Chiều nay sẽ diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều nay sẽ diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức vào chiều nay, ngày 14/3/2025, tại AEON MALL Hải Phòng, TP. Hải Phòng.
Công khai, minh bạch trong bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Công khai, minh bạch trong bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Trong điều kiện sức mua yếu, các doanh nghiệp không ngừng "tung" khuyến mại. Tuy nhiên, không phải chương trình nào người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.
Quảng Bình: Tăng cường liên kết từ sản xuất đến tay người dùng

Quảng Bình: Tăng cường liên kết từ sản xuất đến tay người dùng

Việc tăng cường tính liên kết giữa các cơ sở sản xuất, vùng nguyên liệu an toàn đến tay người tiêu dùng giúp sản phẩm tiêu thụ hiệu quả hơn.
Toyota triệu hồi 10 xe sang Alphard lỗi ốp nắp ca-pô

Toyota triệu hồi 10 xe sang Alphard lỗi ốp nắp ca-pô

Công ty Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 10 xe Alphard để kiểm tra thay ốp nắp ca-pô miễn phí.
Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Theo chuyên gia về chứng nhận sản phẩm, kết quả kiểm nghiệm không phản ánh toàn bộ chất lượng sản phẩm kẹo rau củ Kera của nhóm Quang Linh Vlogs.
Quảng Bình: Đảm bảo cao nhất quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Đảm bảo cao nhất quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng tại tỉnh Quảng Bình trong năm 2025, các sở, ngành đã có nhiều kế hoạch cụ thể, xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm.
Có gì trong sổ tay về trách nhiệm với người tiêu dùng?

Có gì trong sổ tay về trách nhiệm với người tiêu dùng?

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, vừa xây dựng 2 ấn phẩm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng.
Giám sát chương trình triệu hồi gần 160.000 xe máy Yamaha

Giám sát chương trình triệu hồi gần 160.000 xe máy Yamaha

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang giám sát chương trình triệu hồi gần 160.000 xe máy Yamaha để kiểm tra bề mặt đóng số động cơ.
Mobile VerionPhiên bản di động