Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26 nghìn xe để siết lại đai ốc giảm chấn

Toyota Việt Nam chính thức thông báo việc triệu hồi gần 26 nghìn xe Veloz, Avanza, Yaris Cross để siết lại đai ốc giảm chấn trước.
Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành phát triển công nghiệp hỗ trợ ô tô Mẫu xe ô tô nào tăng giá, giảm giá từ năm 2024 tại Việt Nam? Đón quà năm mới 2024 cùng Toyota Việt Nam với ưu đãi cực khủng

Ngày 19/1, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi “siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross”. Đồng thời, hãng cũng thực hiện cùng lúc chương trình làm hài lòng khách hàng “thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”.

Hai chương trình trên sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19/1/2024 tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.

Theo đó, với chương trình triệu hồi, số lượng xe được hãng phát hiện và công bố nằm trong diện ảnh hưởng khoảng gần 26 nghìn chiếc.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26 nghìn xe để siết lại đai ốc giảm chấn
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26 nghìn xe để siết lại đai ốc giảm chấn

Trên các xe thuộc diện triệu hồi, Toyota đã phát hiện đai ốc giảm chấn trước trên nhiều xe Avanza, Veloz và Yaris Cross do vấn đề thiết kế, có thể không đủ lực siết. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ đại lý Toyota, mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 30 phút đến 2,5 giờ/xe.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26 nghìn xe để siết lại đai ốc giảm chấn
Danh sách xe nằm trong diện triệu hồi

Ngoài chương trình triệu hồi, Toyota Việt Nam còn thực hiện đồng thời thêm chương trình hài lòng khách hàng để thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu.

Theo thiết kế, chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Nhưng trên các xe nằm trong chương trình hài lòng khách hàng, trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 26 nghìn xe để siết lại đai ốc giảm chấn
Danh sách xe thuộc chương trình làm hài lòng khách hàng

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.

Toyota Việt Nam khuyến cáo các khách hàng sở hữu xe thuộc hai chương trình kể trên nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng.

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Toyota Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Chặn

Chặn 'vòi' đa cấp 'ma' núp bóng giấy phép hợp pháp