Bình Thuận: Tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Lào

Tỉnh Bình Thuận đang tìm kiếm cơ hội đưa thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Lào.
Bình Thuận sẵn sàng hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào Bình Thuận: Đấu giá tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu Đẩy mạnh quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản Bình Thuận

Ngày 20/6, Đoàn công tác Xúc tiến thương mại của tỉnh Bình Thuận do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Xúc tiến Thương mại và Thủ công - Bộ Công Thương Lào. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Bình Thuận tại Thủ đô Viêng Chăn.

Bình Thuận: Tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Lào
Quang cảnh buổi làm việc - (Ảnh: binhthuan.gov.vn)

Tiếp đoàn có ông Dala Indavong, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại và Thủ công – Bộ Công Thương Lào cùng đại diện các cơ quan chức năng, doanh nghiệp của Lào.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ những thông tin, gợi mở những giải pháp phù hợp để thúc đẩy hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Bình Thuận giao thương với các doanh nghiệp Lào; góp phần đưa thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Lào.

Thông tin đến lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại và Thủ công – Bộ Công Thương Lào cùng đại diện các cơ quan chức năng, doanh nghiệp của Lào, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của Bình Thuận. Để đẩy mạnh hoạt động thương mại, các doanh nghiệp của Bình Thuận đang tìm hiểu thêm về thông tin giá cả thị trường, chế độ, chính sách khi xuất khẩu sang thị trường Lào; nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của người dân Lào.

Bình Thuận: Tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Lào
Ông Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận giới thiệu những sản phẩm của tỉnh Bình Thuận - (Ảnh: binhthuan.gov.vn)

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Đăng mong muốn Cục Xúc tiến Thương mại và Thủ công - Bộ Công Thương Lào sẽ là cầu nối để giới thiệu đến các doanh nghiệp Lào tiêu thụ các mặt hàng lợi thế của tỉnh Bình Thuận như: Thanh long, hạt điều, thủy sản, nước mắm, vật liệu xây dựng, sản phẩm công nghiệp có chất lượng.

Song song đó, các cơ quan chức năng của Lào sẽ tạo hành lang pháp lý, môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp Bình Thuận tiếp cận thị trường Lào để hợp tác, kinh doanh những lĩnh vực có lợi thế của tỉnh Bình Thuận; xúc tiến các hoạt động đầu tư, thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh giữa hai bên.

Dịp này, các doanh nghiệp Bình Thuận đã trưng bày những sản phẩm nông - lâm - thủy sản đặc trưng của tỉnh nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào cũng như các doanh nghiệp của Lào.

Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đắk Lắk: Tổ chức hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Đắk Lắk: Tổ chức hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Dự kiến, ngày 25/7 tại Đắk Lắk có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản sẽ tham dự hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu.
Lần đầu tiên sản phẩm xuất khẩu Việt Nam được quảng bá tại Croatia

Lần đầu tiên sản phẩm xuất khẩu Việt Nam được quảng bá tại Croatia

Mới đây, Thương vụ Hungary đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tổ chức buổi trưng bày, giới thiệu hàng xuất khẩu Việt Nam tại thủ đô Zagreb.
Cục trưởng Vũ Bá Phú: Hiệu quả lớn từ các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại

Cục trưởng Vũ Bá Phú: Hiệu quả lớn từ các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại

Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại hàng tháng đã trở thành diễn đàn kết nối doanh nghiệp - Thương vụ - hiệp hội ngành hàng, thúc đẩy xuất khẩu.
Tăng cường hợp tác logistics trong xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Âu

Tăng cường hợp tác logistics trong xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Âu

Hiện nay, vận tải hàng hóa Việt Nam sang châu Âu chủ yếu sử dụng đường hàng không, đường sắt và đường biển, trong đó vận tải bằng đường biển chiếm tỷ trọng lớn.
Từ việc Trung Nguyên Legend mở cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc, nghĩ về việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt

Từ việc Trung Nguyên Legend mở cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc, nghĩ về việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt

Mới đây, Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương gần 10 quán mới tại Mỹ, Trung Quốc, mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Hàng chục tập đoàn hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Hàng chục tập đoàn hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Khoảng 30 tập đoàn hàng đầu đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), quốc tế trong nhiều lĩnh vực tài chính, công nghệ, năng lượng đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác đầu tư.
Triển khai đa dạng, linh hoạt nhiệm vụ mới trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nửa cuối năm 2024

Triển khai đa dạng, linh hoạt nhiệm vụ mới trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nửa cuối năm 2024

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đã và đang thực hiện tốt vai trò tiên phong, định hướng trong hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường.
Thương vụ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp giữ uy tín của ngành thủy sản Việt Nam với thị trường Singapore

Thương vụ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp giữ uy tín của ngành thủy sản Việt Nam với thị trường Singapore

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore để nâng cao thứ hạng cũng như giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng.
Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha là "sợi chỉ vàng" nối doanh nghiệp Việt với nhà nhập khẩu sở tại

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha là "sợi chỉ vàng" nối doanh nghiệp Việt với nhà nhập khẩu sở tại

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha là "sợ chỉ vàng" kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu Tây Ban Nha.
Các Thương vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong nước xây dựng phương án tiếp cận thị trường bền vững, hiệu quả

Các Thương vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong nước xây dựng phương án tiếp cận thị trường bền vững, hiệu quả

Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế chia sẻ những định hướng và giải pháp trong việc thúc đẩy xuất khẩu 6 tháng cuối năm 2024.
Báo Công Thương là

Báo Công Thương là ''cầu nối'' giữa các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh khẳng định Báo là 'cầu nối' giữa các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Kinh phí xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu được chi ra sao?

Kinh phí xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu được chi ra sao?

Kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của Bộ Công Thương.
Đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng thương mại, xuất khẩu sang Ukraina

Đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng thương mại, xuất khẩu sang Ukraina

Ông Hoàng Đình Chại, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ucraina chia sẻ, dù chiến tranh nhưng kinh tế Ucraina vẫn có khả năng tăng trưởng khoảng 4,6% năm 2024.
Việt Nam có cơ hội để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo

Việt Nam có cơ hội để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo

Theo Bí thư thứ nhất Hoàng Lê Hằng, Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác năng lượng với Anh và có động lực để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.
Hợp tác thúc đẩy phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng là điểm sáng trong quan hệ kinh tế

Hợp tác thúc đẩy phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng là điểm sáng trong quan hệ kinh tế

Tham tán Nguyễn Thị Hồng Thủy cho rằng, hợp tác trong phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng đang là điểm sáng trong quan hệ thương mại Việt Nam - Séc.
Phát triển giao thương là tiền đề đưa hàng Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế

Phát triển giao thương là tiền đề đưa hàng Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế

Bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Đức cho rằng, phát triển giao thương giúp đưa doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường nước ngoài.
Nghiên cứu, phổ biến thông tin là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Nghiên cứu, phổ biến thông tin là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý, Tham tán Thương mại tại Thuỵ Điển đã có những chia sẻ về công tác nghiên cứu, phổ biến thông tin góp phần hữu ích cho doanh nghiệp.
Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Sự kiện nhằm giới thiệu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hải Dương luôn được đổi mới theo hướng trọng tâm, trọng điểm; phù hợp với sự phát triển chung của tỉnh.
Doanh nghiệp dệt may xúc tiến mở rộng thị phần tại Mỹ

Doanh nghiệp dệt may xúc tiến mở rộng thị phần tại Mỹ

Bằng việc tích cực tham gia các hội chợ tại Mỹ, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực mở rộng thị phần tại thị trường lớn nhất của ngành.
Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam

Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam

Doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đều có nhu cầu tìm kiếm đối tác và thị trường mới, đây là cơ hội để thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai bên.

'Bắc cầu' cho hàng Việt Nam vào thị trường Áo

Bà Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo chia sẻ với phóng viên về các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào thị trường.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 8 - 10/8/2024 quy tụ nhiều thương hiệu ngành thực phẩm, đồ uống.
Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu, nhiều doanh nghiệp đang phải rời bỏ thị trường, vì vậy, cần sớm phải có những giai pháp căn cơ, đồng bộ, kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.
Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt đang nỗ lực kết nối với quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành logistics tiến xa hơn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động