Bình Thuận sẵn sàng hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, hiện nay, công tác chuẩn bị cho hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào diễn ra vào các ngày từ 18-22/6 đã hoàn tất, kỹ lưỡng.
Từ vụ tra tấn người như thời Trung cổ tại Bình Thuận: Cần nhận diện rõ và cảnh giác với cuồng tín tà giáo Bình Thuận: Phát hiện 7/10 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm Bình Thuận: Bắt quả tang nhóm đối tượng khai thác cát trái phép

Chiều 17/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng đã chủ trì buổi làm việc lần cuối để thống nhất các công việc cần thiết của Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận tham gia xúc tiến thương mại tại Lào. Tham dự buổi làm việc, có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Bình Thuận sẵn sàng hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Hữu Tri)

Theo đó, sau cuộc họp, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng làm trưởng đoàn sẽ lên đường để tham gia hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào. Đây là lần thứ 2 tỉnh này thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài.

Dự kiến trong các ngày 18 đến 22/6/2024, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận sẽ làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và lãnh đạo chính quyền Thủ đô Viêng Chăn; làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Lào, Cục Xúc tiến Thương mại và Thủ công - Bộ Công Thương Lào. Cùng với đó, đoàn sẽ các doanh nghiệp Lào và các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam tại Lào; khảo sát tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối tại Thủ đô Viêng Chăn và các khu vực lân cận để tìm hiểu thông tin giá cả thị trường, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng của người dân Lào.

Bình Thuận sẵn sàng hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào

Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận Trần Minh Hoài phát biểu tại buổi làm việc

(Ảnh: Hữu Tri)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho chuyến đi của các đơn vị liên quan. Trên cơ sở báo cáo chi tiết của Sở Công Thương, ông yêu cầu tất cả thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh cần phải bám sát kế hoạch chương trình đã được đề ra. Đồng thời chuẩn bị cẩn thận các tài liệu cần thiết phục vụ các buổi làm việc tại Lào.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận nêu rõ, các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh cần phải chuẩn bị tốt nhất có thể mọi công việc để hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Bình Thuận tại Lào diễn ra thành công, tạo ra được ấn tượng với thị trường nước bạn.

Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt đang nỗ lực kết nối với quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành logistics tiến xa hơn.
Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) năm 2024 sẽ diễn ra từ 1-3/8/2024, tại TP Hồ Chí Minh.

''Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên'': Cơ hội xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề

Chuỗi các hoạt động tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên” là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại, dịch vụ của hai địa phương.
Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu có sự tham gia của hơn 200 học viên là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 nhằm tiếp tục quảng bá, tiêu thụ sản phẩm này.
Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ

Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ ''đòn bẩy'' xúc tiến thương mại

Việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ là trợ lực để các sản phẩm của Việt Nam ngày càng thâm nhập sâu thị trường Nhật Bản.
Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Từ ngày 8 đến 11/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương sẽ diễn ra Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Vietnam 2024.
Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa được sản phẩm OCOP, nông sản vào chuỗi phân phối Goldfruit với chi phí mở mã chỉ 0 đồng, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn.
Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu tiếp tục đạt kết quả tích cực, giúp xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2024 phục hồi tốt và tăng trưởng cao.
Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp phải có chiến lược, phương án thay đổi quy trình sản xuất, nhập nguyên liệu, “xanh hóa” nhanh chóng để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ.
Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Ngày 3/7, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội, chiều 2/7.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Việt Nam đang trong quá trình thúc đẩy đàm phán FTA với khối Mercosur, để đưa FTA này thành động lực khai thác thị trường xuất khẩu khu vực Mỹ La tinh.
Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Phiên LIVE TikTok "Hương Vị An Giang" tại Nông trại Phan Nam đã thu hút 1,6 triệu lượt xem, bán ra trên 17,8 nghìn đơn hàng, nổi bật 22,8 tấn gạo của APG Eco.
Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu...
Quảng Bình:

Quảng Bình: ''Gỡ'' khó từ hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu

Để thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn, việc gỡ rào cản thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu đang là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh ưu tiên.
Doanh nghiệp miền Trung làm gì để đưa hàng vào siêu thị và tăng xuất khẩu?

Doanh nghiệp miền Trung làm gì để đưa hàng vào siêu thị và tăng xuất khẩu?

Đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, nhà phân phối đưa ra nhiều khuyến nghị để các doanh nghiệp miền Trung đưa hàng vào siêu thị và mở rộng xuất khẩu.
Hiện đại hoá các hoạt động logistics -

Hiện đại hoá các hoạt động logistics - ''chìa khoá'' thúc đẩy giao thương xuất nhập khẩu

Thúc đẩy hạ tầng khu kinh tế biển, hiện đại hoá hoạt động logistics, thúc đẩy giao thương xuất nhập khẩu là những ''điểm nghẽn'' đang cần giải pháp tháo gỡ.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu khu vực miền Trung

Thứ trưởng Phan Thị Thắng dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu khu vực miền Trung

Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu miền Trung cần đưa ra các sáng kiến có thể ứng dụng nhanh và hiệu quả cho công tác xúc tiến thương mại của khu vực.
Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dệt may

Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dệt may

Tại Hội thảo "ITALY MEETS VIETNAM: Kết nối Dệt may" diễn ra chiều 27/6, diễn giả đồng tình nhận định ngành dệt may Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác.
Bán hàng qua livestream: Làn gió mới cho doanh nghiệp Việt

Bán hàng qua livestream: Làn gió mới cho doanh nghiệp Việt

Dự kiến năm 2024, doanh thu bán ra ở các nền tảng trực tuyến có thể đạt hơn 310.000 tỷ đồng. Bán hàng qua livestream sẽ là ‘làn gió mới’ cho doanh nghiệp Việt.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tăng cường hoạt động xuất khẩu, phục hồi kinh tế và thúc đẩy phát triển 4 ngành công nghiệp chủ lực trọng điểm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động