Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 được tổ chức từ ngày 13-16/6/2024; có quy mô trên 70 gian hàng, trưng bày các sản phẩm chủ lực trong cả nước.
Thừa Thiên Huế tập huấn nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại nông sản, đặc sản Hà Nội hợp tác với Quảng Ninh, Lâm Đồng tiêu thụ nông sản an toàn

Phiên chợ thu hút gần 50 đơn vị, doanh nghiệp trên 70 gian hàng

Sáng ngày 13/6, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp đã diễn ra Lễ khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề, tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao năm 2024.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác tác xã nông nghiệp giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội và vùng lân cận những mặt hàng nông sản, trái cây chất lượng cao là đặc sản, sản phẩm chủ lực của các địa phương trong cả nước.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm qua kênh thương mại điện tử
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 với chủ đề “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao”

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Phiên chợ nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm nông đặc sản tiêu biểu của các địa phương với chủ đề “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao”.

Phiên chợ tạo cơ hội kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị và theo mùa vụ từng vùng giữa các hợp tác xã, đơn vị sản xuất - kinh doanh của các địa phương với các nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội và trong cả nước. Quy trình đảm bảo theo chuỗi giá trị nông sản với hệ sinh thái đầy đủ, khép kín, minh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm qua kênh thương mại điện tử
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát biểu

Phiên chợ còn là dịp hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất phát triển kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước nhằm vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng nông sản Việt Nam và tạo cơ hội để nông sản Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Với sự tham gia của gần 50 đơn vị, doanh nghiệp trên 70 gian hàng, Phiên chợ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng gắn với các địa danh như: Trà Thái Nguyên, hành, tỏi Lý Sơn; tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen Cao Bằng; cà phê, macca Đắk Nông, gạo ST25 Sóc Trăng; nấm ăn Vĩnh Phúc,Yến sào đất mũi, cua Năm Căn, nem chua Thanh Hóa, rau, củ quả, sấy, các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán tại Phiên chợ.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm qua kênh thương mại điện tử
Phiên chợ với sự tham gia của gần 50 đơn vị, doanh nghiệp trên 70 gian hàng

Đặc biệt, đến với phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm các loại trái cây nhiệt đới chất lượng cao theo mùa vụ từng vùng như: Nho Hạ Đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa, xoài Úc Bắc Hà, dứa Bản Lầu - Lào Cai, Thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc.

Tăng cường xúc tiến thương mại điện tử

Tại phiên chợ, Ban tổ chức hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm. Điểm nhấn tại Phiên chợ là hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok tại kênh Chợ phiên OCOP và các nền tảng mạng xã hội, nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm qua kênh thương mại điện tử
Tại Phiên chợ, các sản phẩm được gắn mã Qr, giúp người tiêu dùng rõ về nguồn gốc xuất xứ, an tâm hơn khi mua và sử dụng sản phẩm

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, thương mại điện tử là một trong những trụ cột góp phần tăng trưởng quy mô nền kinh tế số tại Việt Nam hiện nay. Đối với ngành nông nghiệp, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021-2025, việc đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên phương tiện số là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 không chỉ là nơi mua sắm trực tiếp mà còn kết hợp với việc livestream qua mạng xã hội, còn là một trải nghiệm tương tác và hòa mình vào văn hóa địa phương. Việc kết hợp với livestream qua mạng xã hội mở ra cơ hội mới cho các nhà sản xuất và nhà bán hàng tiếp cận một lượng khách hàng đa dạng, kể cả những người không thể tham gia phiên chợ một cách trực tiếp.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm qua kênh thương mại điện tử
Phiên chợ thu hút sự quan tâm, mua sắm của đông đảo người tiêu dùng

Qua livestream, họ có thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm, chia sẻ những thông tin quan trọng về nguồn gốc, quy trình sản xuất, và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Từ thông tin về quy trình sản xuất đến đặc điểm nổi bật và thông điệp văn hóa, mỗi sản phẩm đều được truyền đạt qua những câu chuyện sâu sắc, tạo ra một trải nghiệm mua sắm độc đáo, gần gũi, tin cậy và tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn giữa người bán và người mua. Đồng thời, việc mở rộng thị trường qua mạng xã hội cũng giúp tăng cơ hội tiếp cận cho các sản phẩm địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và văn hóa của các địa phương nông thôn.

Ông Nguyễn Minh Tiến thông tin: "Hiện nay, thương mại điện tử đang là xu hướng phát triển nhanh chóng. Trong năm 2023, tổng giá trị thương mại tăng khoảng 7%, khi điện tử thương mại tăng lên 21%. Trong 5 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ thương mại điện tử trên thị trường nội địa đã tăng lên 24%, đặc biệt là sự phát triển của nền tảng thương mại điện tử trên mạng xã hội như TikTok đang rất mạnh".

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả tiêu thụ nông sản, đặc sản vùng miền Việt Nam vào năm 2024, ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội nêu đồng thời nhiều giải pháp quan trọng, trong đó tập trung tăng cường quảng bá và tiếp thị thông minh.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm qua kênh thương mại điện tử
Các đại biểu tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại Phiên chợ

Thời gian tới, các đơn vị doanh nghiệp, cần thúc đẩy việc giới thiệu sản phẩm đến người mua bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông như truyền hình, mạng xã hội, và quảng cáo trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp về chất lượng và giá trị của sản phẩm, đồng thời xây dựng và phát triển các thương hiệu nông sản, đặc sản với uy tín và giá trị. Khi mọi người biết được về sự đa dạng và chất lượng của nông sản và đặc sản từ các vùng miền, họ sẽ dễ dàng hơn để chọn lựa và ủng hộ các sản phẩm này. Từ đó sẽ giúp các nông dân, doanh nghiệp vùng miền phát triển hơn và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Trong khuôn khổ phiên chợ còn có các hoạt động giới thiệu, trải nghiệm các món ăn truyền thống, ẩm thực vùng miền; trình diễn các quy trình chế biến nông sản, thực phẩm.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm qua kênh thương mại điện tử
Các gian hàng livestream giới thiệu và bán sản phẩm tại Phiên chợ để xúc tiến thương mại nông sản

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2024 là một sự kiện đầy hứa hẹn, mang lại nhiều lợi ích cho người tham quan. Đây không chỉ là một sự kiện mua bán thông thường, đây còn là một diễn đàn quan trọng, nơi giao lưu văn hóa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của các địa phương.

Bên cạnh đó, tác động tích cực của phiên chợ này không chỉ giới hạn trong phạm vi địa phương mà còn lan rộng ra cả cộng đồng và thị trường quốc gia, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa của đất nước. Hy vọng rằng, thông qua phiên chợ, người dân có thêm kinh nghiệm với các sản phẩm chất lượng, tạo động lực phát triển thị trường trong nước và nền kinh tế xuất khẩu của Việt Nam.

Linh Chi - Lê Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Fed có khả năng sớm hạ lãi suất, xuất nhập khẩu của Việt Nam ảnh hưởng gì?

Fed có khả năng sớm hạ lãi suất, xuất nhập khẩu của Việt Nam ảnh hưởng gì?

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, việc Fed có khả năng hạ lãi suất có thể ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu của nước ta nhưng không nhiều.
Indonesia tiếp tục tăng sức ép cạnh tranh với giày dép Việt

Indonesia tiếp tục tăng sức ép cạnh tranh với giày dép Việt

Không chỉ muốn tăng sức cạnh tranh với giày dép Việt tại EU, Chính phủ Indonesia có thể áp biện pháp phòng vệ thương mại với mặt hàng này tại thị trường sở tại.
Thái Lan là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN

Thái Lan là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN

6 tháng đầu năm 2024, Thái Lan là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với 5,5 tỷ USD.
Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

Tính đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại và đã áp dụng 22 biện pháp đối với hàng hoá nhập khẩu.
Bộ Công Thương: Điều tra 7 vụ việc vi phạm pháp luật cạnh tranh

Bộ Công Thương: Điều tra 7 vụ việc vi phạm pháp luật cạnh tranh

Trong 6 tháng năm 2024, Bộ Công Thương thực hiện điều tra 7 vụ việc vi phạm pháp luật cạnh tranh, rà soát trên 60 giao dịch mua bán, sáp nhập trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Giá xuất khẩu cà phê tăng vọt, về lại vùng cao lịch sử

Giá xuất khẩu cà phê tăng vọt, về lại vùng cao lịch sử

Sau phiên điều chỉnh giảm bất ngờ, giá hai mặt hàng cà phê tăng trở lại, lần lượt 2,21% với Robusta, đạt 4.576 USD/tấn và 0,53% với Arabica, đạt 5.398 USD/tấn.
Giá heo hơi trong nước tăng kéo nhập khẩu thịt heo tăng trở lại

Giá heo hơi trong nước tăng kéo nhập khẩu thịt heo tăng trở lại

Tháng 5/2024, nhập khẩu thịt heo tăng 29,9% về lượng và tăng 11% về trị giá so với tháng 5/2023. Giá heo hơi trong nước tăng kéo nhập khẩu thịt heo tăng trở lại
Thương mại Việt Nam – Campuchia hướng tới sớm đạt mục tiêu 20 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Campuchia hướng tới sớm đạt mục tiêu 20 tỷ USD

Việt Nam không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia trong ASEAN mà còn là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Campuchia trên thế giới.
Doanh nghiệp Đà Nẵng kết nối giao thương tại Hàn Quốc

Doanh nghiệp Đà Nẵng kết nối giao thương tại Hàn Quốc

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức cho đoàn doanh nghiệp thành phố đi xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm tại Hàn Quốc.
Xuất khẩu một loại cây gia vị cực phẩm, Việt Nam thu về hàng chục triệu USD

Xuất khẩu một loại cây gia vị cực phẩm, Việt Nam thu về hàng chục triệu USD

Xuất khẩu một loại cây gia vị được ví như ‘báu vật’ trời ban giúp Việt Nam thu về hàng chục triệu USD chỉ trong nửa đầu năm 2024.
Sản lượng nhập khẩu thép cuộn cán nóng bằng 173% sản xuất trong nước

Sản lượng nhập khẩu thép cuộn cán nóng bằng 173% sản xuất trong nước

6 tháng đầu năm 2024, sản lượng thép cuộn cán nóng nhập khẩu đạt gần 6 triệu tấn, tăng 32% so với cùng kỳ 2023 bằng 173% sản xuất trong nước.
Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Lào

Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Lào

6 tháng đầu năm 2024, xăng dầu là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Lào với 42 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu sang thị trường EU khởi sắc

Xuất khẩu sang thị trường EU khởi sắc

Xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU khởi sắc trong nửa đầu năm, kim ngạch đạt 24,5 tỷ USD, xuất siêu tăng ấn tượng 18,5% so với cùng kỳ, đạt 17 tỷ USD.
Cơ hội kinh doanh 13 triệu USD giữa Đài Loan (Trung Quốc) – Việt Nam trong lĩnh vực máy công cụ

Cơ hội kinh doanh 13 triệu USD giữa Đài Loan (Trung Quốc) – Việt Nam trong lĩnh vực máy công cụ

Triển lãm MTA 2024 đã chứng kiến sự hiện diện ấn tượng của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), khẳng định sự hợp tác và phát triển bền vững với Việt Nam.
Tại sao doanh nghiệp bỏ hơn 11 tỷ USD mỗi tháng mua hàng từ Trung Quốc?

Tại sao doanh nghiệp bỏ hơn 11 tỷ USD mỗi tháng mua hàng từ Trung Quốc?

Nửa đầu năm 2024, mỗi tháng, doanh nghiệp nhập khẩu hơn 11 tỷ USD từ thị trường Trung Quốc, trong đó chủ yếu là nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất.
Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam

6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng 44,6% đạt 37.435 tấn, chiếm 26,3% thị phần.
Trong khối CPTPP, Mexico là quốc gia nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam

Trong khối CPTPP, Mexico là quốc gia nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam

Xuất khẩu cá tra sang khối thị trường CPTPP tăng trở lại, trong đó, Mexico là quốc gia nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt tăng tháng thứ 3 liên tiếp

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt tăng tháng thứ 3 liên tiếp

Tháng 5/2024, xuất khẩu thịt tăng 84,2% về lượng và tăng 52,8% về trị giá so với tháng 5/2023. Đây là tháng tăng thứ 3 liên tiếp so với cùng kỳ năm 2023.
Sau 4 phiên tăng sốc, giá cà phê xuất khẩu Robusta lao dốc

Sau 4 phiên tăng sốc, giá cà phê xuất khẩu Robusta lao dốc

Sau khi tăng 4 phiên liên tiếp và vượt mức đỉnh lịch sử được thiết lập hồi tháng 4, giá cà phê xuất khẩu Robusta đảo chiều giảm gần 3,4% xuống 4.477 USD/tấn.
Việt Nam

Việt Nam 'cứng tay' hơn trong các vụ phòng vệ thương mại về thép

Đến nay, Việt Nam được cho là đã đảm bảo các yêu cầu của WTO trong việc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tại thị trường Việt Nam, trong đó có ngành thép.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu có sự tham gia của hơn 200 học viên là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.
Xuất nhập khẩu khởi sắc, thặng dư thương mại đạt gần 12 tỷ USD

Xuất nhập khẩu khởi sắc, thặng dư thương mại đạt gần 12 tỷ USD

Con số xuất siêu của cả nước sau nửa đầu năm đã cán mốc 11,85 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 7,4 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Mặt hàng nào Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Nga?

Mặt hàng nào Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Nga?

6 tháng đầu năm 2024, dệt may là mặt hàng có kim ngạch cao nhất với 398 triệu USD, chiếm 33,9% tổng giá trị xuất khẩu sang thị trường Nga.
313 doanh nghiệp tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu xăng dầu

313 doanh nghiệp tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu xăng dầu

Đến nay, đã có 313 doanh nghiệp được mở tài khoản để tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu xăng dầu tại địa chỉ: httpsquanlyxangdau.moit.gov.vn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động