Bình Thuận: Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nhờ hàng loạt giải pháp kết nối cung cầu

Thời gian qua, ngành Công Thương Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp kết nối cung cầu hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng trong tỉnh.
Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam

Đẩy mạnh tuyên truyền, đầu tư xây dựng hệ thống phân phối

Xác định công tác tuyên truyền luôn là một trong những yếu tố then chốt để đem lại thành công, thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã thường xuyên triển khai, vận động đến toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan tham gia hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa chất lượng có thương hiệu Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Bình Thuận đã tích cực tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” với các chương trình khuyến mại hàng Việt như: “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, giới thiệu sản phẩm Việt Nam. Đồng thời tích cực triển khai việc đầu tư xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ hàng Việt Nam.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 138 chợ, hệ thống bán lẻ hiện đại gồm: 2 trung tâm thương mại, 2 siêu thị, 60 cửa hàng tiện lợi. Trong năm 2023, Sở Công Thương đã xây dựng 2 điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại huyện Hàm Tân và huyện Bắc Bình.

Theo Sở Công Thương Bình Thuận, hiện nay tỷ lệ hàng Việt tại các kênh phân phối lên đến 80-90%. Do đó, đây là kênh tiêu thụ hàng Việt hiệu quả.

Bình Thuận: Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nhờ hàng loạt giải pháp kết nối cung cầu
Doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Bắc Bình (Ảnh: Đ.Quốc)

Đa dạng giải pháp đưa hàng Việt về người tiêu dùng vùng khó khăn

Cùng với những giải pháp nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại các kênh phân phối, thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã tổ chức các phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hải đảo.

Đơn cử, ngày 04/9/2024, tại Trụ sở thôn Tân Bình, xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và UBND huyện Ninh Sơn tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Ninh Sơn năm 2024.

Tham gia Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Ninh Sơn năm 2024 có 30 gian hàng trưng bày với các mặt hàng bày bán như: Thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, dịch vụ viễn thông, các sản phẩm OCOP… Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Ninh Sơn sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2024 tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận).

Trước đó, từ ngày 19-21/7, Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc đã được tổ chức tại Nhà văn hóa xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, đạt doanh thu hơn 150 triệu đồng.

Đây là lần thứ 5 chương trình Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc huyện được Sở Công thương tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức, có 16 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với 30 gian hàng gồm các nhóm ngành hàng như: nước mắm, hải sản, giày dép, thực phẩm, nước giải khát, hóa mỹ phẩm…

Vào tháng 4/2024, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận cũng tổ chức Phiên chợ hàng Việt tại huyện đảo Phú Quý vào. Tại huyện đảo, Phiên chợ có 20 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp ngoài tỉnh và 8 doanh nghiệp trong tỉnh như Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại-Dịch vụ Sài Gòn Phan Thiết (Co.opmart Phan Thiết); cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long Bình Thuận; Công ty trách nhiệm hữu hạn Toàn Hương Phan Thiết; Công ty cổ phần Nước mắm Phan Thiết; Công ty cổ phần chế biến và xuất khẩu nước mắm Phan Thiết-Mũi Né; hộ kinh doanh Hoa Sen; cơ sở sản xuất Tinh nghệ Đông Đan; Công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối độc quyền Kim Quý.

Các gian hàng gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho người dân tại huyện đảo như: lương thực, thực phẩm, quần áo thời trang trẻ em, người lớn và người lao động; giày dép; hoá mỹ phẩm…

Sau 3 ngày tổ chức Phiên chợ, số lượng khách đến tham quan và mua sắm với hơn 11.000 lượt người, ước đạt doanh số bán hàng hơn 1,3 tỷ đồng. Riêng Co.opmart Phan Thiết đạt doanh số bán hàng trên 200 triệu đồng.

Thời gian tới, để tiếp tục đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, Phiên chợ từ khu vực sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc sẽ được tổ chức tại huyện Tánh Linh vào quý 3. Đồng thời, phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, 1 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Bắc Bình sẽ được tổ chức vào quý 4.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Thuận, các phiên chợ hàng Việt được tổ chức là dịp để người dân ở vùng miền núi các tỉnh tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt, góp phần tăng sự tin tưởng, ủng hộ của người dân đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt, qua đó tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời gian tới

Bên cạnh đó, thông qua liên kết xúc tiến thương mại còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng và hướng đến đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm mới phù hợp thị trường khu vực miền núi, hải đảo.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động