Bến Tre – Trà Vinh quảng bá du lịch tại Hà Nội

Với lợi thế miền sinh thái sông nước xứ dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt, Bến Tre và Trà Vinh hứa hẹn là một sức hút mới của du lịch Việt Nam

Ngày 19/11/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch "Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình" tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020. Chương trình nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch của hai tỉnh phía Nam với các tỉnh phía Bắc - thị trường nội địa quan trọng của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường liên kết với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, đặc biệt là doanh nghiệp Hà Nội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Bến Tre – Trà Vinh quảng bá du lịch tại Hà Nội
Bến Tre - Trà Vinh đang nỗ lực liên kết để hồi phục du lịch

Bến Tre và Trà Vinh là hai tỉnh cùng nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, nằm giữa hai nhánh sông Tiền, sông Hậu nối liền nhau bởi cầu Cổ Chiên và cùng tiếp giáp với biển Đông. Vùng đất này mưa thuận gió hòa, mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển. Với vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy, Bến Tre chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 80km về hướng Tây.

Tiếp nối Bến Tre về hướng biển Đông khoảng hơn 40km là đến thành phố Trà Vinh - vùng đất mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển, là nơi gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống.

Với những lợi thế về cảnh quan, văn hóa đã giúp cho Bến Tre và Trà Vinh có nhiều điều kiện phát triển du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng; cùng với đó là du lịch cộng đồng mà đặc trưng là du lịch văn hóa hấp dẫn du khách gần xa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức - cho biết, không phải ngẫu nhiên Bến Tre và Trà Vinh chọn cách kết nối vô cùng đặc biệt mang tên sông nước hữu tình để gắn kết sản phẩm hai địa phương. Đây là sự đúc kết từ một hành trình, một trải nghiệm vô cùng phong phú, không trùng lắp, tạo cho hai tỉnh nét văn hóa riêng đặc sắc. Trên cơ sở đó, khi liên kết sẽ tạo nên những sản phẩm độc đáo, không nơi nào có, với một Bến Tre mạnh về du lịch trải nghiệm sông nước xứ dừa, mở rộng sang Trà Vinh có nền văn hóa Khmer phong phú, đặc sắc càng thu hút và lưu giữ khách du lịch lâu hơn, tạo điều kiện cho cả hai tỉnh cùng phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Thời gian qua, nhằm tạo sự khác biệt với các địa phương trong cụm (gồm Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Trà Vinh) và toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với thế mạnh của vùng đất xứ dừa, tỉnh Bến Tre đang tập trung vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lĩnh vực du lịch trên địa bàn xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, sông nước và trải nghiệm văn hóa gắn với cây dừa. Đến nay, sản phẩm du lịch xứ dừa của Bến Tre đã được các doanh nghiệp lữ hành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đưa vào tour liên kết nhằm giới thiệu tới du khách trong khu vực, đặc biệt là khách du lịch phía Bắc.

Bến Tre – Trà Vinh quảng bá du lịch tại Hà Nội
Chương trình quảng bá du lịch Bến Tre - Trà Vinh tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp lữ hành

Ông Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Công ty Rustic Mekong (Hà Nội) - chia sẻ, ông từng tiếp xúc với vua dừa Bến Tre, ông rất ngạc nhiên vì tại đây có tới 17 loại dừa và những câu chuyện hấp dẫn về văn hóa, lịch sử xoay quanh trái dừa… Vì vậy, theo ông đây sẽ là điểm nhấn khác biệt để Bến Tre xây dựng các sản phẩm du lịch liên quan đến các câu chuyện về dừa, sản phẩm dừa.

Ngoài ra, do có thời gian dài tham gia liên kết, phát triển du lịch cộng đồng tại Vườn Quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) và du lịch chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng)..., ông Bích và nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn mong muốn xây dựng thêm nhiều sản phẩm tại Bến Tre vì tiềm năng du lịch của địa phương này rất lớn, so với các tỉnh miền Tây. “Tài nguyên thiên nhiên dồi dào, phong phú, vị trí địa lý thuận lợi với hệ thống sông ngòi, miệt vườn giúp địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, thu hút được nguồn khách cao cấp, mang lại điểm nhấn cho khu vực sông Mê Kông. Đây cũng là tuyến kết nối du thuyền từ Bến Tre đi các tỉnh trong khu vực”- ông Bích cho hay.

Đánh giá cao việc hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh cùng bắt tay xúc tiến, quảng bá du lịch, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung - cho rằng, trên nền tảng các sản phẩm tương đồng của hai tỉnh, Bến Tre và Trà Vinh cần quan tâm phát triển thêm các sản phẩm du lịch vui chơi, mua sắm, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE để tăng tỷ trọng chi tiêu của khách đối với các dịch vụ ngoài tour.

Đặc biệt, theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, với lợi thế sẵn có, cùng quyết tâm của lãnh đạo hai tỉnh và sự đồng lòng nhập cuộc của doanh nghiệp du lịch, Bến Tre và Trà Vinh chắc chắn sẽ là những điểm đến an toàn và hấp dẫn, phù hợp với xu thế du lịch của khách trong bối cảnh hiện nay. “Tổng cục Du lịch cam kết sẽ luôn đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong kết nối, đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và tiếp tục những bước tiếp theo chuẩn bị sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại Việt Nam khi các điều kiện cho phép trong thời gian sớm nhất”- ông Ngô Hoài Chung khẳng định.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
TP. Hồ Chí Minh được vinh danh điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023

TP. Hồ Chí Minh được vinh danh điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023

TP. Hồ Chí Minh được vinh danh là điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023 tại Giải thương MICE thế giới (World MICE Awards) vừa diễn ra tại Đức ngày 6/3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động