Tập đoàn Khách sạn đa quốc gia InterContinental: Lạc quan trong thế khó của du lịch

Ngành khách sạn đang trải qua các biến động chưa có tiền lệ do đại dịch Covid-19. Đến nay, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung, cao cấp tại Việt Nam thiệt hại về doanh thu vẫn chưa thể thống kê hết. Tuy nhiên, trong thế khó của du lịch không ít khách sạn, khu nghỉ dưỡng vẫn lạc quan về triển vọng phát triển kinh doanh dài hạn, như Tập đoàn Khách sạn đa quốc gia InterContinental (IHG).

Những giải pháp phù hợp

Không nằm ngoài sự ảnh hưởng chung của ngành khách sạn, IHG cũng phải hứng chịu nhiệt thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19. Ông Rajit Sukumaran - Giám đốc Điều hành của IHG tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc - cho biết, trong giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh, IHG đối diện rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, IHG sớm đưa ra các giải pháp ứng phó phù hợp vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa duy trì và hồi phục hoạt động mạnh mẽ trên toàn cầu, trong có Việt Nam.

Theo ông Rajit Sukumaran, trước hết, ưu tiên hàng đầu của IHG là sự an toàn của khách hàng cũng như nhân viên/đồng nghiệp, đây chính là kim chỉ nam để tập đoàn đưa ra những kế hoạch hành động cụ thể cũng như những kế hoạch mang lại lợi ích cho mọi bên liên quan trên toàn thế giới. Thứ hai, IHG tự hỏi bản thân, IHG có thể làm những gì để hỗ trợ trong hoàn cảnh hiện tại, trở thành một phần của giải pháp, thay vì suy nghĩ đó là một vấn đề. Cuối cùng, IHG muốn đảm bảo những gì IHG thực hiện cũng đều hướng đến sự phát triển mạnh mẽ sau đại dịch. Theo đó, thông qua các kế hoạch hành động hỗ trợ thường trực đến mọi bên liên quan như khách hàng, đồng nghiệp, chủ đầu tư, cùng lúc đó, đảm bảo kinh doanh và vị thế của tập đoàn trong quá trình khôi phục.

Tập đoàn Khách sạn IHG: Lạc quan trong thế khó của du lịch
Dù dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tới ngành khách sạn, nhưng hoạt động của IHG trên toàn cầu vẫn khá tích cực

Với những giải pháp đúng đắn, trong quý III/2020, công suất phòng của IHG trên toàn cầu tăng trưởng ở mức 44% so với mức 25% trong quý II/2020; giá bán phòng đạt mức 80% so với cùng kỳ năm 2019; 97% số lượng khách sạn của IHG đã được mở cửa trở lại. “Có những kết quả khả quan, cho thấy thêm rằng, IHG vẫn giữ được vị thế nhờ sự cải tiến trong sản phẩm đến từ sự tổng hòa của khách sạn truyền thống và căn hộ dịch vụ trong cùng 1 khách sạn (hotel & suites), qua đó giúp IHG đón được nguồn khách dài hạn, đảm bảo công suất phòng và dòng tiền tốt để vận hành”- ông Rajit Sukumaran nói.

Ngoài ra, tính đến quý III/2020, hoạt động của IHG trên toàn cầu khá tích cực với việc khai trương 80 khách sạn; tổng số lượng phòng mới được đưa vào thị trường trong quý III/ 2020 nhiều hơn so với quýIII/ 2019 tập trung ở thị trường châu Mỹ, châu Phi, Trung Đông, Úc và các nước châu Á. Ngoài ra, IHG còn ký kết thêm 80 dự án mới, nâng tổng số 263 dự án được ký mới, trung bình 1 ngày ký kết 1 dự án mới.

Ông Rajit Sukumaran chia sẻ, dịch Covid-19 trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, vì vậy, thời điểm này vẫn rất khó khăn với ngành dịch vụ, khách sạn vì sự ảnh hưởng của việc giới hạn đi lại, các nước đóng cửa biên giới và việc giãn cách xã hội. Những hội nghị, sự kiện đều bị hủy bỏ, việc khôi phục toàn bộ ngành khách sạn sẽ cần rất nhiều thời gian. “Tuy nhiên, IHG rất tin tưởng vào kế hoạch đã đề ra để hỗ trợ chủ đầu tư và đảm bảo khách hàng tự tin và an toàn khi du lịch trở lại. Qua đó, IHG sẽ hướng đến khôi phục mạnh mẽ giá trị thương hiệu toàn cầu, mạng lưới khách sạn rộng lớn” - ông Rajit Sukumaran khẳng định.

Với chủ trương trên, IHG đang tích cực hợp tác chặt chẽ với các khách sạn trực thuộc tập đoàn để tạo ra cho khách hàng cũng như các nhân viên những trải nghiệm tích cực về sự sạch sẽ và an toàn trong quá trình nghỉ lại và làm việc tại đây. Đặc biệt, khi công nghệ ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, vì vậy, IHG đã dành nhiều nguồn lực đầu tư vào công nghệ, để có thể nhanh chóng phát triển, đồng thời, triển khai từ xa những thay đổi cần thiết đối với các khách sạn của tập đoàn. Mặt khác, ứng dụng công nghệ là để đáp ứng những sở thích đang dần thay đổi của người tiêu dùng bằng các giải pháp như nhận và trả phòng trực tuyến mà tập đoàn đang triển khai trên toàn cầu trong năm nay. Hay IHG còn thử nghiệm dịch vụ đặt món ăn tại phòng thông qua thiết bị di động để giúp khách hàng tận hưởng kỳ nghỉ một cách liền mạch và thoải mái hơn.

Cơ hội từ thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, IHG hiện đang vận hành 13 khách sạn và 17 dự án đang trong quá trình phát triển; trong đó, IHG được khách hàng tại thị trường Việt Nam biết đến nhờ thế mạnh trong cung cấp dịch vụ sang trọng – trong đó phải kể đến các thương hiệu như: Six Senses và InterContinental với các tên tuổi như InterContinental Hanoi Landmark72, InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort và InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort. Ngoài ra, IHG hiện đang thực hiện kế hoạch mang thương hiệu Regent đến Việt Nam thông qua việc khai trương Regent Phú Quốc trong năm 2021.

Đáng chú ý, IHG vừa ký kết quản lý Ha Long bay resort - dự án nghỉ dưỡng mang tiêu chuẩn quốc tế đầu tiện tại Hạ Long, và sắp tới là dự án ở Hồ Tràm, Vũng Tàu và Region Phú Quốc dự kiến khai trương vào năm 2021. Không dừng lại ở đó, IHG còn đang nhắm việc mở rộng mạng lưới tại thị trường cấp 2 và cấp 3 tại Việt Nam, bao gồm ngoại thành của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cũng như các đô thị mới nổi như Vinh, Hải Dương, Hải Phòng, Bình Dương.

Tập đoàn Khách sạn IHG: Lạc quan trong thế khó của du lịch
Thành công trong phòng chống dịch Covid-19, thị trường Việt Nam được IHG đánh giá cao và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh

Bà Serena Lim - Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển của IHG tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc - thông tin thêm, trong thời gian tới, IHG sẽ giới thiệu đến Việt Nam những thương hiệu mới của tập đoàn, gồm có chuỗi thương hiệu Holiday Inn – thương hiệu lớn nhất trong danh mục quản lý của IHG với hơn 4.000 khách sạn trên toàn cầu; IHG sẽ mang đến thương hiệu Hotel Indigo SaigonTheCity - dự án đầu tiên của Indigo tại TP. Hồ Chí Minh, Crowne Plaza Phú Quốc Starbase trong năm 2021.

Nhận định về phát triển tương lai, đại diện IHG - thẳng thắn: thị trường Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn, kể cả trong đại dịch. Đặc biệt, sự có mặt của IHG tại Việt Nam, cùng những kế hoạch chiến lược đã tạo sự tự tin cho chủ đầu tư IHG khi nhìn thấy sự phát triển của cơ sở hạ tầng tại Việt Nam đang thay đổi ở mức độ chóng mặt, điều này thể hiện sự năng động của thị trường đã sẵn sàng để đón tiếp nguồn khách lớn. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam đang vượt qua đại dịch một cách ấn tượng và việc này nhận được sự đánh giá lớn của chủ đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đối với du khách nước ngoài, Việt Nam cũng đang là điểm đến an toàn khi biên giới được mở cửa.

Ngoài ra, IHG đang nhận thấy một cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại nhiều khu vực cũng như đối với các thương hiệu tại Việt Nam khi các thành phố mới nổi với sự tập trung phát triển công nghiệp mạnh mẽ sẽ là khu vực tăng trưởng mới; nhất là với giá trị FDI của Việt Nam đang gia tăng nhờ nhanh chóng kiểm soát được đại dịch Covid-19. Những điểm đến dành cho bạn bè, gia đình, bao gồm các khu nghỉ dưỡng mới nổi, như Quy Nhơn, Thanh Hóa - Sầm Sơn, Hòa Bình cũng sẽ là các khu vực IHG mong muốn khai thác, mở rộng mạng lưới.

Dự báo về tương lai của ngành khách sạn hậu Covid-19, đại diện IHG cho rằng, sẽ không khác nhiều so với hiện tại. Tuy nhiên, sẽ có một số thay đổi nhỏ tùy thuộc vào thời điểm và địa điểm dịch bệnh có thể được kiểm soát. Hiện hoạt động du lịch giải trí đang quay trở lại trước và trong phạm vi của từng quốc gia. Trong khi đó, du lịch quốc tế sẽ cần nhiều thời gian hơn để hồi phục và IHG vẫn tin hoạt động giải trí sẽ trở lại sớm hơn so với các hoạt động kinh doanh.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.

Tin cùng chuyên mục

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.
Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

Đoàn công tác của PVCFC đã giới thiệu thế mạnh thương hiệu và phổ biến chính sách xúc tiến bán hàng của bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đưa ra 5 đề xuất và 3 kiến nghị nhằm giảm khó khăn cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động