Quảng Ninh: Nhiều giải pháp khôi phục ngành du lịch

Với mục tiêu đón 3 triệu lượt khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong quý IV/2020 và tạo tiền đề thúc đẩy phát triển du lịch trong năm 2021 và các năm tiếp theo, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhờ đó, du lịch của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực.

Chính sách thu hút khách du lịch phát huy hiệu quả

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong tháng 10 và 15 ngày đầu tháng 11/2020, đã có hơn 1 triệu lượt khách đến các điểm du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Lượng khách lưu trú đạt 268 nghìn lượt. Tại các khu di tích danh thắng Yên Tử đã thu hút được đông đảo du khách từ khu vực phía Nam. Vào những ngày cuối tuần, công suất phòng tại đây đạt từ 80-90%.

Có được kết quả trên là nhờ vào việc tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức một chuỗi các sự kiện, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, nhằm thu hút khách đến Quảng Ninh như: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp với Hội chợ OCOP, Hội mùa vàng Bình Liêu, Tuần văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc, Yên Tử - về miền đất Phật mùa thu.

1833-du-lich-quang-ninh-2
Khu di tích danh thắng Yên Tử đã thu hút được đông đảo du khách từ khu vực phía Nam, đặc biệt vào các ngày cuối tuần

Riêng từ tháng 10 đến ngày 17/11/2020 đã có 27 chương trình, sự kiện được tổ chức, thu hút được đông đảo khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch. Đồng thời, tỉnh đang tăng cường liên kết, hợp tác phát triển khai thác thị trường du lịch nội địa, trong đó tập trung vào thực hiện một số chương trình tại các địa phương có nguồn khách nội địa lớn như: TP. Hồ Chí Minh và khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên và khu vực Đông Bắc bộ với các địa phương có các khu công nghiệp với số lượng công nhân lớn, các tập đoàn kinh tế…

Với cách thức triển khai chào bán sản phẩm đến tận các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã có tác động tích cực trong việc thu hút khách. Theo thông tin từ các doanh nghiệp du lịch, trong tháng 12/2020 và thời gian tiếp theo, Quảng Ninh sẽ là một trong những điểm đến được thị trường khách của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp quan tâm, sẽ có đoàn khách với số lượng trên 1.000 khách/đoàn đến với điểm đến trên địa bàn.

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh - cho biết: “Việc dự báo lượng khách du lịch năm nay rất khó, do rất khác biệt so với những năm trước. Tuy nhiên, kỳ vọng rằng với sự lan tỏa của các chương trình kích cầu sẽ thúc đẩy du lịch Quảng Ninh trong những tháng cuối năm và vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh”.

Tiếp tục nhiều giải pháp thu hút du khách

Bên cạnh đó, hiện ngành du lịch Quảng Ninh cũng đang tập trung khai thác và phát huy các sản phẩm mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, khai thác các sản phẩm có hàm lượng và kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền, như vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, các bản sắc văn hóa của các dân tộc khu vực miền đông, miền tây của tỉnh, huy động sức mạnh và sự liên kết của các doanh nghiệp để tạo ra gói sản phẩm có giá cạnh tranh để phục vụ du khách, đồng thời đảm bảo nguyên tắc về chất lượng, dịch vụ, đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm du lịch MICE… Tiếp tục đẩy mạnh kết nối đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

1831-du-lich-quang-ninh-1
Một chuỗi các sự kiện, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại được tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhằm thu hút khách đến

Trong 2 ngày 19 và 20/11, tỉnh Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh Đông Bắc. Tại chương trình, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và các hãng hàng không thống nhất cách thức phối hợp để khai thác, trao đổi khách, tiếp tục mở ra những hướng phát triển đối với thị trường nội địa.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, ông Phạm Ngọc Thủy cho biết: Ngành Du lịch Quảng Ninh đang xác định 6 tháng đầu năm 2021 chắc chắn sẽ còn rất khó khăn, đặc biệt là việc đón khách nước ngoài, nên ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ vẫn tập trung cho khách nội địa. Hiện Sở Du lịch đã đề xuất với UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục kéo dài chính sách kích cầu du lịch đến hết nửa đầu năm 2021”.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục hưởng ứng và triển khai hiệu quả chương trình kích cầu nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” thúc đẩy phát triển du lịch đi đôi với phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị chu đáo mùa du lịch thu đông, đặc biệt vào dịp Noel, Tết dương lịch, Tết âm lịch nhằm tăng khả năng thu hút khách du lịch. Sẵn sàng khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp, khẳng định Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến “An toàn, hấp dẫn, trách nhiệm” - với thông điệp “Đi lại an toàn, vui chơi an toàn, nghỉ dưỡng an toàn”.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động