Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng
Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn là vấn đề cấp thiết và ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Do đó, cần phát huy mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác này, nhất là vấn đề giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng.

Tăng cường tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng

Tăng cường tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng
Qua 10 năm thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, hỗ trợ giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng trong lĩnh vực hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung ở cả Trung ương và địa phương đã đạt được những kết quả tích cực.

Lưu ý điều gì khi sở hữu vé số trúng thưởng?

Lưu ý điều gì khi sở hữu vé số trúng thưởng?
Đối với việc nhận thưởng xổ số, cần quan tâm đến các quy định nghiêm ngặt về vé số, người nhận thưởng. Nếu không nắm rõ các nguyên tắc này, vé số sẽ mất giá trị và không thể lĩnh thưởng.

Giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng

Giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng
Nhằm giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng trong trường hợp các doanh nghiệp “cài cắm” hoặc áp đặt những nội dung không công bằng, luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định liên quan đến viêc kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. Sau hơn 10 năm thực hiện, công tác bảo vệ người tiêu dùng đã nhận được những tín hiệu tích cực.

Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung: Doanh nghiệp đánh giá cao

Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung: Doanh nghiệp đánh giá cao
Số lượng hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (HĐTM, ĐKGDC) được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công Thương xử lý, trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định đã tăng đáng kể. Kết quả này phản ánh sự cố gắng, nỗ lực không nhỏ của đơn vị trong công tác kiểm soát HĐTM, ĐKGDC bằng việc rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính.

Ngăn chặn hàng giả ngay từ sàn thương mại điện tử

Ngăn chặn hàng giả ngay từ sàn thương mại điện tử
Người tiêu dùng (NTD) khi giao dịch mua sắm hàng hóa, sản phẩm được giới thiệu trên website thương mại điện tử (TMĐT) sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết về hàng hóa, sản phẩm, giúp hạn chế tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ do người bán đăng tải.

Triệt xóa các điểm sang chiết gas trái phép

Triệt xóa các điểm sang chiết gas trái phép
Dù hoạt động kinh doanh đối với hàng hóa có nguy cơ cháy nổ cao đã được pháp luật quy định rất chặt chẽ, song trên thực tế, vẫn còn nhiều cơ sở sang chiết và kinh doanh gas tồn tại với tiêu chí nhiều "không".

Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bộ Công Thương được Chính phủ giao nhiệm vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng: Việc hoàn thiện hành lang pháp lý này sẽ giúp các tổ chức xã hội có căn cứ và thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Điểm sáng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Điểm sáng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Hoà Bình đạt được những kết quả tích cực. Có được thành quả đó phải kể đến việc thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như tăng cường các hoạt động tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại cho người tiêu dùng của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình.

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025
Nhằm thực hiện Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 2306/QĐ-BCT ngày 13/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương triển khai Quyết định số 1157/QĐ-TTg.

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo tin nhắn thương hiệu

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo tin nhắn thương hiệu
Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều người tiêu dùng bị các đối tượng giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) để phạm tội chiếm đoạt tài sản. Do đó người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ tài sản của chính mình, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Bảo vệ quyền của người tiêu dùng: Đưa chính sách đi vào đời sống

Bảo vệ quyền của người tiêu dùng: Đưa chính sách đi vào đời sống
Trong thời gian vừa qua, nhiều chính sách đã được đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiêu biểu như Chỉ thị số 30, Nghị quyết số 82 hay Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng giai đoạn 2015-2020 và 2021-2025. Các bộ ngành và địa phương cũng đã có các hành động thiết thực để đưa những chính sách này vào đời sống.

Đọc nhiều