Hà Nội: 2,73 tỷ đồng triển khai "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2020

Ngày 30/01/2020, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Doãn Toản đã ký ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND về việc triển khai "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2020 của thành phố Hà Nội.

Với Chủ đề “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020 là “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”, các nội dung hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2020, trong đó, các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” sẽ được tổ chức trong tháng 3/2020.

ha noi 273 ty dong trien khai ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam nam 2020
Hà Nội: 2,73 tỷ đồng triển khai "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2020

Theo Kế hoạch, chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020 của Hà Nội bao gồm các nội dung chính như sau: Tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình; Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3” kết hợp tổ chức Giải chạy vì người tiêu dùng “Run for consumers- Run for us”; sự kiện “Tuần Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”; sự kiện “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”; tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật với 5 hội thảo tại 5 trường học trên địa bàn thành phố, 2 hội thảo cho các cán bộ, công chức của các Sở, ban, ngành UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài 024.1081. Tổng kết kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020 của thành phố Hà Nội.

UBND giao Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức, hướng dẫn triển khai kế hoạch đảm bảo đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả. Chủ trì phối hợp với các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, Hội, Hiệp hội trên địa bàn Thành phố triển khai tổ chức các hoạt động, sự kiện theo kế hoạch được phê duyệt. Sở Công Thương là đầu mối phối hợp với các đơn vị của Bộ Công Thương và các Sở, ngành, đơn vị của Thành phố triển khai các hoạt động vì quyền người tiêu dùng của Bộ Công Thương trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí và các đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, truyền thông về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020.

Cục Quản lý thị trường Thành phố phối hợp triển khai thực hiện thông tin, truyền thông, phổ biến pháp luật; đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất hàng giả, gian lận thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần triển khai hiệu quả các nội dung của Kế hoạch; tiếp nhận, tư vấn, xử lý thông tin khiếu nại của người tiêu dùng theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, tổng kinh phí dự kiến thực hiện “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020 của Hà Nội là 2,73 tỷ đồng, trong đó, ngân sách thành phố là 2,1 tỷ đồng, kinh phí còn lại huy động từ các nhà tài trợ và các nguồn hợp pháp khác.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho hay, "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" với các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua các nội dung chính của chương trình nhằm đưa Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến với mọi đối tượng; định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa; phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng,... qua đó, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy kinh tế Thủ đô phát triển.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?