Chủ nhật 22/12/2024 16:03

Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm "Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử"

Chiều 12/12, Báo Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức tọa đàm Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Việt Nam tự hào là 1 trong 3 nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cả về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng. Theo thống kê của Bộ Công Thương, thương mại điện tử tại Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng từ 20% - 35% trong suốt 7 - 8 năm trở lại đây, kể cả trong đại dịch Covid-19. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, doanh số thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, chiếm 7,7% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Dự báo trong giai đoạn 2022 - 2025, kinh tế Internet Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu khu vực đạt khoảng 31%/năm. Đáng chú ý, Việt Nam cũng được dự báo sẽ nằm trong Top 3 quốc gia thu hút nhiều nhà đầu tư thương mại điện tử nhất; hay là đến năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam có thể ngang với bán lẻ truyền thống…

Dù có tốc độ phát triển mạnh mẽ, tiện ích đều được thấy rõ, nhưng nguy cơ rủi ro đối với người tiêu dùng trong thương mại điện tử thì cũng không ít, khi người mua không được “sờ tận tay, nhìn tận mắt” sản phẩm, mà chỉ thông qua những cam kết và hình ảnh quảng cáo trên mạng.

Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trên thương mại điện tử đang được Bộ Công Thương ưu tiên triển khai, nhất là khi số lượng người tiêu dùng khiếu nại khi mua hàng trên các sàn, website thương mại điện tử, mạng xã hội… đã tăng lên nhanh chóng trong thời gian qua.

Tọa đàm "Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử"

Để làm rõ hơn về vấn đề này, Báo Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề “Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử”.

Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả:

- Ông Phan Thế Thắng, Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia

- Bà Lê Thị Việt Hà, Phó trưởng phòng, Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

- Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

- Bà Hoàng Thị Huyền - Trưởng phòng Kinh doanh online - Trung tâm kinh doanh và phân phối, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chủ đầu tư Sàn thương mại điện tử Postmart.vn)

Tọa đàm “Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử” được tổ chức lúc 14h, thứ Ba, ngày 12/12/2023, tại Phòng trực tuyến của Báo Công Thương, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội và được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ Congthuong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Youtobe, Tik Tok Báo Công Thương.

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

An toàn thực phẩm, cần bắt đầu từ chính người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy về an toàn thực phẩm

'Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang'

Hành trình 10 năm Dược mỹ phẩm Linh Hương với Megalive sale đồng giá 9 nghìn - cú sốc chưa từng có!

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chính thức khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” 2024

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Hà Nội: Hội chợ ‘Ngày hội khuyến mại tháng 11’ từ 26/11 - 30/11

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’