Thứ sáu 09/05/2025 01:04

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá sản phẩm phụ gia chăn nuôi Choline Chloride từ Việt Nam

Vừa qua, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương đã nhận được thông báo số 6/18/2019-DGTR của Tổng cục Phòng vệ Thương mại (DGTR) - thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ về việc khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm phụ gia chăn nuôi Choline Chloride có nguồn gốc xuất xứ hoặc xuất khẩu từ EU, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam.

Cụ thể, ngày khởi xướng điều tra của vụ việc từ ngày 01/10/2019. Sản phẩm bị điều tra trong vụ việc là phụ gia chăn nuôi Choline Chloride gồm các mã HS: 230990; 292310. Vụ việc do công ty Jubilant Life Sciences Ltd gửi đơn yêu cầu điều tra trong thời kỳ từ tháng 4/2018 - 6/2019.

Sản phẩm phụ gia chăn nuôi Choline Chloride

DGTR cho biết đã gửi thông tin (thông báo khởi xướng và bản câu hỏi điều tra) tới các nhà xuất khẩu mà cơ quan điều tra biết. Các bên liên quan khác cũng có thể trình bày quan điểm về vụ việc và gửi tới địa chỉ: The Designated Authority- Directorate General of Trade Remedies - Ministry of Commerce & Industry - Department of Commerce - Government of India - Jeevan Tara Building - 4th Floor, 5, Parliament Street - New Delhi-110001

Thời hạn để trả lời bản câu hỏi, gửi ý kiến bình luận, bản trình bày quan điểm là 40 ngày từ ngày công bố thông báo khởi xướng điều tra vụ việc và gửi bản câu hỏi (ngày 11/10/2019). Các thông tin, tài liệu cung cấp cho DGTR cần được gửi cả bản cứng và bản điện tử; bản thông tin hạn chế và bản thông tin công khai.

DGTR cũng cảnh báo, trong trường hợp các doanh nghiệp xuất khẩu không/không cung cấp đầy đủ thông tin trả lời bản câu hỏi, cơ quan điều tra có quyền sử dụng dữ liệu sẵn có để phân tích, tính toán.

Do đó, để đảm bảo quyền lợi, Cục PVTM khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này có liên quan của Việt Nam chuẩn bị các nguồn lực và chủ động tham gia, hợp tác, cung cấp đầy đủ thông tin cho DGTR trong quá trình điều tra để đảm bảo kết quả tích cực cho vụ việc.

Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm