9 tháng, xuất khẩu nhựa đạt trên 3,7 tỷ USD

Do nền kinh thế giới chưa có nhiều khởi sắc như kỳ vọng nên xuất khẩu nhựa của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay chỉ đạt 3,711 tỷ USD, giảm 12,2%.
Thị trường xuất khẩu nhựa sẽ thay đổi Xuất khẩu nhựa sang châu Âu gặp khó

Thông tin bên lề Triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su - Vietnamplas 2023 ngày 18/10, ông Hồ Đức Lam - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam- cho biết: Tính đến hết tháng 9 năm 2023 kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam đạt 3,711 tỷ USD, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính riêng trong tháng 9/2023, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa đạt 416.4 triệu USD, giảm 10,8% so với tháng 8/2023 nhưng tăng 8% so với tháng 9/2022.

“Theo nhận định chung, xuất khẩu sản phẩm nhựa các tháng cuối năm 2023 sẽ không được như kỳ vọng”- ông Lam cho hay.

Xuất khẩu nhựa đạt trên 3,7 tỷ USD sau 9 tháng
Khách tham quan gian hàng tại Vietnamplas 2023

Về nguyên nhân, theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam, các tháng cuối năm 2023, nền kinh thế giới chưa có nhiều khởi sắc như kỳ vọng, khó khăn dẫn đến tiêu thụ sản phẩm nhựa tiếp tục sụt giảm ở các thị trường lớn vẫn là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, tiêu dùng yếu, các doanh nghiệp cũng giảm đơn hàng.

Tuy vậy trong dài hạn, theo bà Judy Wang - Chủ tịch Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại & Tiếp thị Yorkers (đơn vị đồng tổ chức Vietnamplas 2023), ngành nhựa và cao su Việt Nam vẫn có tốc độ tăng trưởng hàng năm đáng chú ý, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) đáng kể là 8%.

Xuất khẩu nhựa đạt trên 3,7 tỷ USD sau 9 tháng
Một gian hàng giới thiệu công nghệ đóng gói tại Vietnamplas 2023

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, Hiệp hội Nhựa Việt Nam phối hợp cùng Công ty Vinexad và Công ty Yorkers đồng tổ chức triển lãm Vietnamplas 2023 để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể giao lưu tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong ngành cũng như trao đổi mua bán.

Vietnamplas 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/10/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), thu hút hơn 625 đơn vị tham gia với 1.100 gian tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đáng chú ý, triển lãm tăng gấp đôi về số lượng gian hàng cũng như diện tích triển lãm so với năm 2022. Điều này cho thấy thị trường ngành nhựa và cao su Việt Nam đầy tiềm năng và có tốc độ phát triển rất nhanh.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?