60 gian hàng tham gia Lễ hội trái cây Khánh Sơn (Khánh Hòa) năm 2024

Lễ hội trái cây Khánh Sơn (Khánh Hòa) năm 2024 sẽ giới thiệu những đặc sản cũng như những giá trị văn hóa độc đáo của địa phương.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2019 Khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 Lễ hội trái cây lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ năm 2024 có gì đặc biệt?

Đến hẹn lại lên, hai năm một lần, vào năm chẵn, huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa lại tổ chức lễ hội trái cây.

Lần thứ 3 tổ chức, Lễ hội trái cây Khánh Sơn 2024 với chủ đề “Khánh Sơn - hội tụ tinh hoa đất trời”, sẽ giới thiệu những đặc sản cũng như những giá trị văn hóa độc đáo của địa phương.

Nằm ở độ cao 600 - 800 m, địa hình đồi núi với những dải đồng bằng ven suối màu mỡ, khí hậu ôn hòa, Khánh Sơn được mệnh danh như Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Lợi thế địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu ấy đã và đang được khai thác, phát huy.

Nhiều đặc sản độc đáo tại Lễ hội trái cây Khánh Sơn (Khánh Hòa) năm 2024
Sầu riêng Khánh Sơn trưng bày tại Lễ hội trái cây Khánh Sơn năm 2022

Khoảng hơn chục năm trở lại đây, huyện Khánh Sơn nổi lên như một vựa trái cây mới của tỉnh Khánh Hòa, nơi hội tụ nhiều loại cây trái đặc sản có giá trị kinh tế cao như sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh...

Hiện nay, trái cây Khánh Sơn, đặc biệt là sầu riêng không chỉ có mặt trong các siêu thị trong Nam, ngoài Bắc, mà còn được xuất khẩu, là sản phẩm có uy tín tại thị trường Trung Quốc. Sầu riêng Khánh Sơn hiện đang hướng tới những thị trường khó tính hơn.

Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ III năm 2024 sẽ tổ chức từ ngày 10/8 đến ngày 13/8/2024, tại Quảng trường 20/11, thị trấn Tô Hạp. Lễ hội có nhiều hoạt động đặc sắc như: Tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản giữa các hộ gia đình, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh với tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu trong và ngoài huyện; tái hiện các lễ hội truyền thống của người Raglai, biểu diễn và trưng bày nhạc cụ đàn đá; hội thi trái cây ngon và trưng bày một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống như gùi, nỏ, rượu cần địa phương.

Đồng thời, tổ chức gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp; tổ chức Hội thảo kết nối phát triển du lịch trên địa bàn huyện Khánh Sơn… Trong khuôn viên lễ hội sẽ bố trí 60 gian hàng để trưng bày các loại trái cây có giá trị kinh tế cao của huyện như: Sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mít tố nữ, mía tím... và các mặt hàng có giá trị kinh tế khác.

Đồng thời, tổ chức gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp; tổ chức hội thảo kết nối phát triển du lịch trên địa bàn huyện Khánh Sơn....

Tại Lễ hội lần này sẽ có 60 gian hàng trưng bày các loại trái cây có giá trị kinh tế, như sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mít tố nữ, mía tím... cùng các loại nông sản đặc trưng ở huyện và các mặt hàng có giá trị kinh tế khác của tỉnh Khánh Hòa.

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, Lễ hội trái cây lần thứ III năm 2024 kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh những trải nghiệm mới về du lịch Khánh Sơn.

Theo UBND huyện Khánh Sơn, Lễ hội lần này nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp, du lịch của huyện; giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cùng với đó, giới thiệu hình ảnh, con người, ẩm thực và sản phẩm du lịch của huyện Khánh Sơn đến du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần thực hiện định hướng phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn thành tiểu đô thị sinh thái núi rừng, sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng phát triển bền vững.

Huyện Khánh Sơn là huyện miền núi, nằm phía Tây Nam tỉnh Khánh Hòa, cách TP. Nha Trang 100 km, cách Tp. Cam Ranh 40 km, dân số trên 27.000 người gồm 07 xã và 01 thị trấn. Huyện có 13 dân tộc, đồng bào Raglai chiếm 73,4%; dân tộc Kinh chiếm khoảng 25,7%; còn lại là các dân tộc: Tày, Thái, Nùng, Hoa, Chăm… chiếm 0,9%. Khánh Sơn ở độ cao trung bình 400- 800 m so với mặt nước biển, trong vùng chuyển tiếp giữa cao nguyên Lâm Đồng và Duyên hải Miền Trung, khí hậu nhiệt đới gió mùa, ôn hòa, trung bình nhiệt độ từ 22- 25c rất mát mẻ, được ví như “Đà Lạt thứ 2”; Thổ nhưỡng rất phù hợp với trồng các loại cây đặc sản có giá trị kinh tế cao như: Sầu Riêng, Chôm Chôm, Mít, Măng Cụt…. Bên cạnh đó, Khánh Sơn còn là vùng đất có truyền thống đấu tranh cách mạng, với nhiều di tích lịch sử, có nền văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào Raglai.
Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm miền núi có chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi là giải pháp quan trọng nâng cao giá trị.
Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

57 năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, chính trị vùng biên.
Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều loại nông sản của các địa phương miền núi.
Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Năm nay, ca cao liên tục giữ giá, nhiều người trồng cao cao phấn khởi. Sản xuất theo hướng hữu cơ giúp ca cao ổn định đầu ra, giá bán cao.
Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Phát triển sản phẩm quế hữu cơ hướng đến thị trường toàn cầu sẽ là giải pháp quan trọng để đưa quế, hồi của Việt Nam đứng vững trên thị trường quốc tế.
Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Cao Phong của Hoà Bình đã và đang được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, giúp mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị.
Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Nhiều năm đi vào vận hành, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã đồng hành với bà con nông dân miền núi trong tiêu thụ nông sản.
Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Cùng với quốc lộ 2, hiện nhiều tuyến đường liên huyện, xã của Hà Giang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu được tỉnh ưu tiên.
Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung triển khai thực hiện Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 5/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Chè là một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện miền núi Hải Hà - Quảng Ninh và được địa phương này triển khai nhiều giải pháp quảng bá, nâng cao giá trị.
Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh thành, Bắ Kạn đã giới thiệu đặc sản, dịch vụ đặc sắc, với các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.
Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Ngãi 2024 là cơ hội để nông sản vùng cao đến với người tiêu dùng.
Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ và đưa sản phẩm lên sàn buudien.vn
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).
Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Thời gian qua, đã có nhiều sản phẩm nông sản Đắk Nông được tiêu thụ hiệu quả qua sàn thương mại điện tử.
Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử tiếp tục trở thành công cụ hữu ích hỗ trợ tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản thế mạnh.
Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Với sự chủ động chuẩn bị từ sớm, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn tại Sơn La đã dự trữ hàng hóa nhu yếu phẩm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Tăng cường quảng bá, nông sản Sơn La rộng mở đầu ra

Tăng cường quảng bá, nông sản Sơn La rộng mở đầu ra

Những sự kiện xúc tiến thương mại do ngành Công Thương Sơn La phối hợp với các đơn vị tổ chức đã và đang giúp rộng mở đầu ra cho nông sản Sơn La.
Đưa nông sản Đắk Nông vào thị trường TP Hồ Chí Minh

Đưa nông sản Đắk Nông vào thị trường TP Hồ Chí Minh

Năm 2024, chương trình kết nối cung cầu giữa Đắk Nông và TP Hồ Chí Minh sẽ được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm thông qua 3 nhóm nội dung.
Lâm Đồng: Mở rộng thị trường cho nông sản, đặc sản địa phương

Lâm Đồng: Mở rộng thị trường cho nông sản, đặc sản địa phương

Với thế mạnh trong sản xuất, chế biến nông sản, Lâm Đồng cũng đang đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho địa phương.
Longform | Bắc Kạn: Nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức quảng bá, đưa sản phẩm địa phương vươn xa

Longform | Bắc Kạn: Nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức quảng bá, đưa sản phẩm địa phương vươn xa

Là một tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Kạn đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ kinh tế nông thôn khi các sản phẩm thế mạnh được tiêu thụ tốt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động