6 sàn thương mại điện tử “bắt tay” tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản của các địa phương sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số được giao làm đầu mối chủ trì chỉ đạo hỗ trợ và ưu tiên các thương nhân kinh doanh nông sản tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang qua "Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia"

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với 06 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo (FPT), Voso (Viettel Post), Tiki-BigC/GO, Shopee, Lazada và Postmart (VnPost) để tổ chức việc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử. Lần đầu tiên từ trước tới nay, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản có hệ thống và có tổ chức trên đồng loạt cả 06 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam. Cùng với đó, “Lễ hội vải thiều tỉnh Bắc Giang” sẽ được tổ chức chính thức vào 08 giờ sáng ngày 08/6/2021.

6 sàn thương mại điện tử “bắt tay” tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Các sàn TMĐT hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số lần này đều trên tinh thần chung tay cùng Bắc Giang, tập trung hỗ trợ mạnh mẽ tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên phạm vi cả nước, mặt khác tiếp tục hỗ trợ các Hợp tác xã vải thiều ở Bắc Giang tổ chức bán hàng trên môi trường TMĐT. Dự kiến ngày mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang sẽ từ ngày 6/6/2021.

Trước đó, từ tháng 04/2021, sàn TMĐT Shopee đã triển khai dự án hỗ trợ bà con nông dân đưa nông sản, đặc sản từ khắp các tỉnh thành Việt Nam tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Shopee, đồng thời quảng bá đến người tiêu dùng những mặt hàng nông sản Việt chất lượng, với tên gọi Shopee Farm, đồng hành cùng công ty Ngon Vietnam.

Trong khuôn khổ Chương trình chung tay cùng Bắc Giang, ngày 08/06/2021, dưới sự chủ trì của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, cũng như các sàn TMĐT khác tham gia Chương trình, Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương Bắc Giang, hỗ trợ các Hợp tác xã, doanh nghiệp của địa phương để quảng bá và tiêu thụ mặt hàng vải thiều. Từ ngày 06/06/2021, Shopee sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ các chi phí vận hành kho và chi phí vận chuyển sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao ngay trong ngày tới tay người tiêu dùng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Cùng với các đối tác của mình, Shopee cũng đang triển khai các hoạt động tới người nông dân như đào tạo kinh doanh trực tuyến, các tiêu chuẩn về vận hành và đóng gói hàng hóa, các kĩ năng về quảng bá giới thiệu sản phẩm. Người nông dân trồng vải có thể trực tiếp lên livestream giới thiệu về sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng Shopee.

Với tinh thần chung, Tập đoàn Central Retail cũng sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều. Theo đó, từ đầu tháng 6/2021, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả các siêu thị GO!,Big C trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn - Bắc Giang và vải Thanh Hà – Hải Dương sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.

Chương trình diễn ra từ ngày 5/6/2021 – 20/6/2021. Phạm vi bán hàng trên toàn quốc; trên nền tảng TMĐT, thông qua các kênh của hệ thống siêu thị và đại siêu thị như: App GO! &Big C, Zalo, Facebook Big C, Hotline 19001880 và đặc biệt là chương trình bán hàng online khi hợp tác với TikiNgon. Tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 100 tấn riêng qua kênh online trong đợt đầu.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm vải thiều, với chương trình đồng hành chung tay giúp đỡ Bắc Giang vượt qua khó khăn dịch bệnh, Sàn TMĐT Tiki trích 5% giá trị đơn hàng khách hàng mua thành công trong chương trình bán sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng TMĐT TikiNgon từ ngày 05-10/6/2021 để ủng hộ tỉnh Bắc Giang trong công tác chống dịch.

6 sàn thương mại điện tử “bắt tay” tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Đóng gói tiêu thụ vải thiều

Sàn TMĐT Lazada là một trong những sàn TMĐT có lượng người truy cập mua sắm cao tại Việt Nam cũng đang rất tích cực phối hợp đối tác FOODMAP chuyên phân phối hàng nông sản gấp rút triển khai Chương trình phân phối vải thiều Bắc Giang trên Lazada ở khu vực Hà Nội và các tỉnh miền Nam, các thành phố lớn thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đại diện phía Lazada cũng như FOODMAP cho biết, hiện tại các khâu chuẩn bị hàng hóa đã cơ bản hoàn tất, hiện Lazada và FOODMAP đang chuẩn bị phương án logistic cuối cùng để đồng thời mở bán trên Lazada từ ngày 08/6/2021. Sản phẩm vải thiều Bắc Giang được FOODMAP phân phối trên Lazada là loại vải lựa chọn kỹ lưỡng, chất lượng quả vải to, đẹp, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đối với người tiêu dùng ở khu vực phía Bắc, Postmart là một thương hiệu khá quen thuộc với người tiêu dùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm. Sàn TMĐT Postmart là sàn TMĐT trực thuộc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VnPost). Hiện nay Tổng công ty đang tập trung triển khai phân phối hàng nông sản của Việt Nam, trực tiếp phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức xây dựng chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Postmart. Thông qua hệ thống chuyển phát của VnPost, một lượng lớn vải thiều sẽ được đặt hàng và chuyển phát tới tay người tiêu dùng ở khu vực các tỉnh thành ở miền Bắc, đặc biệt là miền Trung và miền Nam.

Ngoài ra, sàn TMĐT Vỏ Sò (Voso.vn) của Viettel Post, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương đã sớm đưa sản phẩm vải đặc sản Bắc Giang lên sàn vào ngày 28/05 với mục tiêu tiêu thụ 100 tấn vải/ngày, tương đương khoảng 3.000 tấn trong vụ vải thiều lần này thông qua kết hợp online và offline ở các Bưu cục khắp cả nước.

Để có nguồn hàng sớm, có sản lượng lớn và chất lượng tốt nhất, sàn TMĐT Voso đã phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang sớm làm việc với các nhà vườn, các hợp tác xã tại các địa phương trên toàn tỉnh để bao tiêu toàn bộ sản lượng. Từ đó, sàn Voso sẽ cho phép khách hàng lựa chọn nhận sản phẩm theo ngày (đặt đơn trước khi thu hoạch). Điều này sẽ giúp Voso chủ động phương án thu mua, đảm bảo chất lượng sản phẩm (sáng thu hoạch, chiều đến tay khách hàng) và tránh trường hợp ùn ứ khi sản phẩm vào mùa chính vụ. Song song với đó, tính đến ngày 29/05, sàn thương mại điện tử Voso cũng đã hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo và đồng hành cùng 15 bà con nông dân tại Bắc Giang để mỗi hộ gia đình sẽ tạo gian hàng và chủ động đăng bán các sản phẩm trên sàn.

Trước đó, Viettel Post, Voso cũng đã cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai hỗ trợ người nông dân Hải Dương tiêu thụ vải thiều Thanh Hà trên Sàn thương mại điện tử Voso. Sau thời gian triển khai, Voso đã bán được 3,2 tấn vải qua sàn và thực hiện phân phối 26 tấn theo hình thức bán buôn.

Sàn TMĐT Sendo là “Chợ của người Việt” như tiếng gọi thân thương của bà con khắp các vùng miền trên cả nước gọi tên Sen Đỏ. Nhằm giải bài toán đầu ra cho khoảng 100 tấn vải thiều Lục Ngạn - đặc sản Bắc Giang trong đợt bán đầu tiên, sàn TMĐT Sendo đã sớm phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Giang lựa chọn các nhà vườn, hợp tác xã có sản phẩm vải thiều chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh để tổ chức phân phối trên Sàn.

Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo gọi đây là cuộc chuyển giao "công nghệ bán hàng" đặc biệt và thần tốc nhất từ trước đến nay. Theo đó, Sendo sẽ trực tiếp mang những kinh nghiệm và sáng kiến mới cho chuyển đổi số nông nghiệp đến các hợp tác xã tại Bắc Giang. Đặc biệt tại vụ vải thiều Bắc Giang năm nay, Sendo có chung tay chung sức, sự đồng hành của Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã trực tiếp hướng dẫn bà con thực hành vận hành thương mại điện tử cũng như tổ chức tuyên truyền, quảng bá cho chương trình.

ỉnh Đoàn Bắc Giang đã trực tiếp hướng dẫn bà con thực hành vận hành thương mại điện tử cũng như tổ chức tuyên truyền, quảng bá cho chương trình
Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã trực tiếp hướng dẫn bà con thực hành vận hành thương mại điện tử cũng như tổ chức tuyên truyền, quảng bá cho chương trình tiêu thụ vải thiều

Được biết, vải được bán qua sàn là vải được canh tác theo tiêu chuẩn VietGap và cấp chứng nhận OCOP. Sau khi khách chốt đơn trên sàn vải mới được hái xuống tại vườn, đóng vào thùng xốp giữ lạnh đúng quy cách, dán tem truy xuất nguồn gốc và theo xe lạnh tỏa về các tỉnh, thành phố ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, tất cả trong vòng không quá 48 tiếng và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp của Sendo, đảm bảo vải đến nơi vẫn giữ đủ độ tươi ngon nổi tiếng của đặc sản Bắc Giang.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bắc Giang

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì là hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân huyện ngoại thành Hà Nội; đồng thời tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản của huyện Thanh Trì đến người tiêu dùng Thủ đô.
Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Ngày 8/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định như vậy tại Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021, diễn ra sáng 2/12, tại TP. Hồ Chí Minh.
Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Dù đòi hỏi quy chuẩn chất lượng khắt khe, rào cản đến từ sự cạnh tranh và khoảng cách địa lý nhưng thị trường Hoa Kỳ với quy mô dân số lớn, sức tiêu dùng cao và có nhu cầu với các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam vẫn rất hấp dẫn với doanh nghiệp trong nước.
Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Đó là nội dung chính được đưa ra tại Hội nghị “Kinh doanh khí: Tiến tới khuôn khổ pháp lý toàn diện thúc đẩy kinh doanh và phát triển thị trường” tổ chức tại Hà Nội sáng 30/11.

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Sau 11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá tiếp tục khởi sắc. Cán cân thương mại nghiêng mạnh về hướng xuất siêu.
Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Sau nhiều năm tổ chức, các chuyên gia cho rằng cần điều chỉnh một số quy định, tiêu chí và phương thức hỗ trợ nhằm tăng sức hấp dẫn cho công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Hoạt động thương mại biên giới trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá với các nước có chung đường biên giới thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại nói riêng và kinh tế - xã hội các tỉnh biên giới nói chung, đặc biệt, giúp nâng cao đời sống dân cư vùng biên giới; chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương.
Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Sự phục hồi của sản xuất công nghiệp trong giai đoạn bình thường mới sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở mức cao. Do đó, bên cạnh các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống, cần đẩy mạnh tiết kiệm điện…
Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ đã đánh giá triển vọng tái mở cửa, phục hồi kinh tế của Việt Nam lạc quan hơn. Nhiều dự án mở rộng sản xuất đã được DN Hoa Kỳ cam kết triển khai nhanh nhất.
Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp (DN) trong các khu chế xuất- khu công nghiệp (KCX- KCN), khu công nghệ cao (KCNC) tại TP. Hồ Chí Minh tất bật trở lại trong thời gian cuối năm này. Các DN vừa phải hoàn tất các đơn hàng còn tồn đọng bị gián đoạn trong thời gian giãn cách vừa phải tăng tốc thực hiện những đơn hàng mới của năm 2022.
Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 10/2021, xuất khẩu gạo đạt 618.162 tấn, trị giá 321,941 triệu USD, tăng 4,1% lượng và tăng 9,8% về giá trị. Cộng dồn 10 tháng đạt trên 5,183 triệu tấn, trị giá 2,738 tỉ USD, giảm 3,1% về lượng nhưng tăng 3,7% về giá trị.
Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Sau khi áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp với đường mía Thái Lan, Bộ Công Thương đã phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước như: Bộ Tài chính, Hiệp hội Mía đường Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước theo dõi sát tình hình nhập khẩu. Đây là thông tin được ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) - chia sẻ khi trao đổi với báo chí.
Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

20h tối 26/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale” Online xuống phố - Kết nối cung cầu Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021. Sự kiện hưởng ứng ngày Black Friday được diễn ra trong ngày 26/11 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại lớn, các siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn TP. Hà Nội.
Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Trong bối cảnh nền kinh tế tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp, các ngành sản xuất, xuất khẩu cần coi công cụ, biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) là yếu tố tất yếu trong môi trường kinh doanh, hội nhập.
Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Để năng lượng tái tạo (NLTT) thực sự phát triển một cách bền vững, đồng thời tạo cơ chế thu hút các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực điện, theo các chuyên gia, trong thời gian tới, Việt Nam cần tập trung nâng cấp hệ thống lưới điện để không bị cắt giảm công suất, đồng thời tăng liên kết vùng mạnh mẽ để xuất khẩu điện khi thừa hàng hóa năng lượng tái tạo trong nước.
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kết nối thành công với các nhà phân phối tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021.
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2021 là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiến thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam.
Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Phát triển công nghiệp, tập trung thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trên cơ sở tạo cơ chế, môi trường hấp dẫn để đẩy mạnh thu hút đầu tư.
Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021” vào thứ Sáu ngày 3/12/2021 trên phạm vi toàn quốc.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Mô hình hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Trung ương, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đầu tàu là một trong những chương trình hợp tác điển hình mà Bộ Công Thương đã triển khai. Từ đó, các địa phương có thể tham khảo, thực hiện hướng tới nâng cao năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Từ ngày 25-29/11/2021, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Ba Vì và UBND xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức chương trình Tuần hàng Việt. Hơn 100 gian hàng với đa dạng các mặt hàng tham gia Tuần hàng Việt lần này.
Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử (TMĐT) tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.
Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Những ngày tháng 5/2021, giữa vụ vải thiều chín rộ, từ tâm dịch Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) lần đầu tiên kết nối và xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều đi các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech, Pháp… đánh dấu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản của một doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động