Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa được sản phẩm OCOP, nông sản vào chuỗi phân phối Goldfruit với chi phí mở mã chỉ 0 đồng, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn.
Lào Cai: Xúc tiến thương mại trong tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đây là “quả ngọt” được gây dựng từ Chương trình Hành trình OCOP – một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Hà Thanh Bình - CEO, Founder chuỗi bán lẻ Goldfruit và Công ty thực phẩm Wiki Food về vấn đề này.

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra
Bà Hà Thanh Bình - CEO, Founder chuỗi bán lẻ Goldfruit và Công ty thực phẩm Wiki Food

Thưa bà, được biết, bà đã và đang tham gia Chương trình Hành trình OCOP với vai trò là thành viên ban cố vấn và ban giám khảo và ban cố vấn. Lý do bà tham gia chương trình là gì?

Tôi tham gia chương trình hành trình OCOP với vai trò là thành viên ban cố vấn và ban giám khảo chương trình. Lý do là vì đây là một chương trình thực tế nhân văn và ý nghĩa, giúp góp phần kết nối và phát triển nông sản Việt Nam. Bên cạnh đó, từ chương trình này tôi nhìn thấy hình ảnh của mình cách đây 10 năm, khi cũng đi tìm thị trường tiêu thụ trái cây và nông sản Việt với vô vàn khó khăn. Đến nay, khi đã xây dựng được một chuỗi bán lẻ được người tiêu dùng Hà Nội tin tưởng, ưa chuộng, tôi muốn quay lại để hỗ trợ và giúp các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông sản và sản phẩm OCOP có thể tìm được đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Được biết, sau khi Chương trình Hành trình OCOP quay và phát sóng được một vài số, Ban tổ chức đã tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội. Tại đây, bà đã ký kết biên bản ghi nhớ với hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit với phí mở mã hàng tại chuỗi bán lẻ là 0 đồng. Lý do của việc này là gì?

Hiện nay, sau 10 năm xây dựng và phát triển hệ thống bán lẻ Goldfruit, tôi không thiếu các nhà cung cấp. Tuy nhiên, tôi muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ, các chủ thể OCOP đưa các sản phẩm vùng miền vào Goldfruit với phí mở mã 0 đồng để giúp các chủ thể có được khởi đầu thật thuận lợi. Còn sản phẩm đó có duy trì được lâu dài trong hệ thống hay không, có chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô hay không thì còn phụ thuộc vào việc các chủ thể cùng nhau và cùng tôi xây dựng các chương trình truyền thông, xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hành trình OCOP thực sự là một chương trình ý nghĩa và tôi kỳ vọng chương trình sẽ mang lại cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP nhiều cơ hội hơn trong việc trao đổi kinh nghiệm, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Dù ban đầu, chương trình mới đang thu hút các chủ thể, sản phẩm tập trung nhiều ở khu vực phía Bắc, song thời gian tới, tôi hy vọng sẽ có nhiều chủ thể ở khu vực miền Trung, miền Nam tham gia chương trình, đưa các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP vùng miền về tham dự. Và nếu các doanh nghiệp, chủ thể có các sản phẩm phù hợp, tôi sẵn sàng đưa vào tiêu thụ tại chuỗi Goldfruit. Đồng thời đẩy mạnh giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm đến các chuỗi bạn hàng khác của Goldfruit.

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra
Bà Hà Thanh Bình (ngồi bên phải) ký kết bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sau thời gian tiếp xúc với các chủ thể và sản phẩm OCOP, bà đánh giá như thế nào về tiềm năng tiêu thụ các sản phẩm OCOP tại hệ thống phân phối Goldfruit?

Trước khi có sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội được tổ chức đầu tháng 7, với vai trò là ban cố vấn, ban giám khảo Chương trình Hành trình OCOP, tôi đã có dịp ngồi nghe các chủ thể chia sẻ và có quá trình tìm hiểu, test sản phẩm. Sau đó, tôi đã đưa các sản phẩm của Công ty CP Sữa Đồng cỏ Ba Vì vào tiêu thụ tại hệ thống Goldfruit và được người tiêu dùng đón nhận.

Tôi cho rằng, sản phẩm nông nghiệp vùng miền, sản phẩm OCOP rất chất lượng. Tôi rất kỳ vọng với sự hỗ trợ của Goldfruit, sản phẩm vùng miền sẽ được tiêu thụ tốt hơn tại Thủ đô, được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn.

Các chủ thể OCOP đa phần là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hội gia đình có quy mô nhỏ. Nhiều chủ thể là các doanh nghiệp khởi nghiệp với vô vàn khó khăn. Với vai trò là một doanh nghiệp phân phối, đã trải qua quá trình khởi nghiệp khó khăn đó, bà có lời khuyên gì cho các doanh nghiệp, chủ thể để sản phẩm có thể chinh phục người tiêu dùng tốt nhất?

Những năm đầu khởi nghiệp, tôi đi lên từ con số 0, không tiền, không mối quan hệ, không có gì cả… chỉ có tinh thần rất nhiệt và sự quyết tâm. Tôi cũng nhìn thấy sự nhiệt huyết và quyết tâm ấy ở các chủ thể OCOP. Tuy nhiên, khác với tôi, các bạn may mắn hơn vì có sự hỗ trợ từ ban giáo khảo, ban cố vấn, các cơ quan truyền thông, các chuỗi phân phối.

Với sự hỗ trợ này, tôi hy vọng các bạn giữ được niềm đam mê với sản phẩm. Chỉ có sự đam mê, tâm huyết, các bạn mới giữ được chất lượng sản phẩm, quyết tâm ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, đưa sản phẩm vào chuỗi đã khó, giữ được sản phẩm trong hệ thống còn khó khăn hơn. Do đó, khi đã tiêu thụ được sản phẩm thì các chủ thể phải giữ được cái tâm để đảm bảo chất lượng như khởi đầu. Chứ không phải tiêu thụ được số lượng lớn rồi thì không giữ được chất lượng như ban đầu. Làm như vậy mới có thể giữ chân được khách hàng.

Xin cảm ơn bà!

Chương trình “Hành trình OCOP” là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền. Chương trình có sự phối hợp của Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Thái Bình COOP, Bizcare, Tiktok Việt Nam. Số đầu tiên của chương trình đã được phát sóng vào lúc 11h00 ngày 16/6 trên kênh VTC14.

Hành trình OCOP được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Phương Lan thực hiện
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10 đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động