3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm

Theo các chuyên gia về bán hàng online, để việc giao hàng hanh thông, thu tiền về nhanh chóng và hiệu quả, các chủ shop nên nắm trong tay những bí quyết này.

J&T Express Việt Nam tiếp tục được vinh danh Thương hiệu xuất sắc châu Á lần thứ 2 liên tiếp J&T Express: 5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” tại Việt Nam

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang đến gần với một loạt những sự kiện lễ hội lớn. Đây cũng là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh. Theo các chuyên gia về bán hàng online, để cho việc chuyển giao hàng hanh thông và thu tiền về nhanh chóng, hiệu quả, các chủ shop online nên nắm trong tay những bí quyết của hoạt động này.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Mùa cao điểm mua sắm cuối năm là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh

Dưới đây là 3 bí quyết giúp chủ shop “thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm:

Nắm vững quy chuẩn “đóng gói hàng hóa”

Bán hàng quần áo thời trang nam nữ thu đông online 3 năm nay, chị Hoàng Thị Hoa, (35 tuổi, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Dịp này, mùa cuối năm luôn là mùa bán hàng cao điểm của gia đình chị, cũng là mùa bận rộn nhất trong năm của người bán hàng online. Vì đây là dịp có loạt sự kiện lễ hội lớn để kích cầu như Black Friday, Giáng sinh, DoubleDay, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, giá được giảm tương đối nhiều…Ngoài ra, cuối năm, người lao động luôn có lương, thưởng dù ít dù nhiều nên nhu cầu mua sắm cao hơn. Đặc biệt, đa số người Việt Nam vẫn có tâm lý “vất vả cả năm, nên đón năm mới cũng cố cho bản thân hoặc trang trải nhà cửa tươm tất”.

Tuy nhiên, chị Hoa thừa nhận, đợt cuối năm, đơn hàng nhiều, vừa bận rộn vừa chưa chuyên nghiệp trong đóng gói, không có thời gian cập nhật tin tức thường xuyên từ các đơn vị vận chuyển và không biết khi xảy ra vấn đề thì nên tìm gặp ai để trao đổi, giải quyết. Một vài lần, chị vẫn có những “cuốc hàng” lỗ vì quần áo bị rách, sờn do đóng gói không chuẩn hay có những đơn hàng không đến được tay khách.

Chia sẻ của chị Hoa cũng giống khá nhiều các chủ bán hàng khác mùa cao điểm về việc đóng gói cho vận chuyển đi xa.

Theo đại diện của J&T Express - một trong những đơn vị chuyển phát nhanh hàng đầu tại Việt Nam, những vấn đề do đóng gói có thể giải quyết nếu chủ hàng nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa. Đó là 3 nguyên tắc: Nhìn - Nghe - Chuyển.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Chủ shop cần nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa để có thể mang tới những bưu phẩm vẹn nguyên đến tận tay người dùng

Cụ thể như sau, “Nhìn”: Cần kiểm tra xem ngoại quan kiện hàng có bị hư tổn hay vỡ rách hay không, nếu hư tổn hay vỡ rách, phải tiến hành đóng gói lại từ đầu; “Nghe”: Dùng tay lắc nhẹ kiện hàng, nếu có âm thanh bất thường và âm thanh bị vỡ, hoặc cảm nhận được giữa vật phẩm và bao bì đóng gói có ma sát hoặc va chạm thì phải mở thùng ra kiểm tra, gia cố đóng gói lại hoặc lấp đầy các vật liệu đệm vào. “Chuyển”: Di chuyển nhẹ kiện hàng, xem thử có hiện tượng trọng tâm lệch về một phía hay một góc hay không, nếu có, phải mở thùng định vị lại sản phẩm bên trong kiện hàng, đồng thời lấp đầy các vật liệu đệm vào. Ngoài ra, chuẩn bị các vật liệu đóng gói cần thiết. Để hàng hóa được đóng gói an toàn nhất, chủ shop và người dùng có thể sử dụng thêm một số vật liệu chèn hàng như: bong bóng xốp, túi khí, túi bơm hơi, viên xốp, thùng xốp,...các thông tin chi tiết, có thể tham khảo tại link của công ty .

Báo cáo sự cố hoặc khiếu nại đến với những trang, kênh chính thống

Hiện nay các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đều có các kênh để hỗ trợ các chủ shop. Khi gặp các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn, chủ shop nên báo cáo sự cố đến những trang chính thống để được hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất.

Đơn cử như J&T Express - thương hiệu chuyển phát hàng với sự thấu hiểu sâu sắc người dùng, luôn có những hỗ trợ tốt nhất cho các chủ shop. Theo đó, khi sử dụng các dịch vụ của J&T Express, phát hiện vấn đề vận chuyển, giao nhận không đúng như ý, hoặc muốn khiếu nại một vấn đề gì đó, chủ shop online liên hệ ngay những kênh chính thống của J&T Express như Hotline 1900 1088 hoặc Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức tại J&T Express – Hỗ trợ người dùng 365. Chủ shop cũng có thể liên hệ ngay với bưu cục đang ký hợp đồng.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm

Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365 của J&T Express

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ, Hội nhóm "J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365" là kênh thông tin chính thức của công ty nhằm tương tác, hỗ trợ trực tiếp và khởi tạo không gian kết nối cho cộng đồng người bán hàng - kinh doanh trực tuyến. Khi tham gia hội nhóm, chủ shop sẽ được ưu tiên cập nhật thông tin chính thống, giá cả vận chuyển, ưu đãi định kỳ, bí kíp kinh doanh online, được giải đáp thắc mắc, báo cáo và giải quyết sự cố mỗi ngày,...

Cân nhắc “Bảo hiểm hàng hóa”

Theo chuyên gia từ J&T Express, để bảo đảm và an tâm trong quá trình vận chuyển cuối năm, chủ shop online nên tham khảo chính sách bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị vận chuyển để đưa ra quyết định phù hợp.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Khi gửi những hàng hóa có giá trị cao như thiết bị điện tử, đồ nội thất, khách hàng nên cân nhắc bảo hiểm hàng hóa.

Tại J&T Express, phí bảo hiểm dao động từ 0,2% đến 1% giá trị hàng hóa dựa trên hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Với bảo hiểm này, chủ shop được bồi thường tối đa 100% giá trị khai báo khi xảy ra tình trạng thất lạc, mất mát hoặc hư hỏng.

Nếu chủ shop không mua bảo hiểm hàng hóa thì hiện hầu hết tất cả các đơn vị vận chuyển đều áp dụng bồi thường tối đa 04 lần tiền cước phí dịch vụ. Chủ shop có thể tham khảo chính sách bồi thường cụ thể tại link của công ty.

Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển ngành logistics

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

5 yếu tố thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững

5 yếu tố thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững

Trong 10 năm qua, thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc. Để phát triển bền vững thương mại điện tử cần phải đảm bảo 5 yếu tố.
Thương mại điện tử: Trụ cột thúc đẩy nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Trụ cột thúc đẩy nền kinh tế số

Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững diễn ra sáng ngày 1/12, tại Hà Nội.
Doanh nghiệp dần chuyển mình thích ứng với xu hướng kinh doanh trực tuyến

Doanh nghiệp dần chuyển mình thích ứng với xu hướng kinh doanh trực tuyến

Dấu ấn quan trọng nhất của kinh doanh trực tuyến có thể kể đến là người tiêu dùng mới tiếp tục tăng về số và chất lượng, giá trị mua hàng ngày càng tăng cao.
Lần đầu tiên ở Việt Nam, trung tâm thương mại bán hàng trên mạng xã hội

Lần đầu tiên ở Việt Nam, trung tâm thương mại bán hàng trên mạng xã hội

Tập đoàn Kido đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam khởi động dự án Entertainment & Ecommerce (E2E), bán hàng trên mạng xã hội.
Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Ngày 30/11/2023, tại Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia”

Doanh nghiệp hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia”

Nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững sẽ được diễn ra vào 1/12/2023.
Các FTA hỗ trợ thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới

Các FTA hỗ trợ thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới

Các FTA có nhiều điều khoản hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Doanh nghiệp cần tận dụng hiệu quả các FTA để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới.
Hướng đến mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp số

Hướng đến mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp số

Để hướng tới mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp số, Bộ Công Thương đã có những chương trình, kế hoạch cụ thể.
Giao dịch trên sàn thương mại điện tử của Hải Dương đứng thứ 7 toàn quốc

Giao dịch trên sàn thương mại điện tử của Hải Dương đứng thứ 7 toàn quốc

Với nhiều biện pháp tích cực, Hải Dương đã có 1.162 sản phẩm nông nghiệp được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử với số lượng giao dịch đứng thứ 7 cả nước.
Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Sáng 21/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023.
Thanh niên với văn hoá sở hữu trí tuệ trong phát triển nền kinh tế số

Thanh niên với văn hoá sở hữu trí tuệ trong phát triển nền kinh tế số

Sáng 17/11 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ đã diễn ra Hội thảo “Thanh niên với văn hoá sở hữu trí tuệ trong phát triển nền kinh tế số” .
Online Friday 2023: Quyền lợi người tiêu dùng được ưu tiên với "bạt ngàn" khuyến mãi

Online Friday 2023: Quyền lợi người tiêu dùng được ưu tiên với "bạt ngàn" khuyến mãi

Không chỉ có hàng ngàn chương trình khuyến mãi, Online Friday 2023 sẽ chú trọng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến.
10 xu hướng của thương mại điện tử năm 2023 và những năm tới

10 xu hướng của thương mại điện tử năm 2023 và những năm tới

Bán hàng đa kênh; thương mại di động; bán hàng qua livestream, mạng xã hội; thương mại xuyên biên giới đang là những xu hướng chính của thương mại điện tử.
Họp báo Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023

Họp báo Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023

Sáng 16/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
Đà Nẵng: Nâng cao năng lực xử lý vi phạm trong thương mại điện tử

Đà Nẵng: Nâng cao năng lực xử lý vi phạm trong thương mại điện tử

Tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam những năm gần đây trung bình đạt 20%/năm. Đi kèm với đó là sự gia tăng của các hành vi gian lận thương mại.
Người trẻ cày game, săn xu trên ứng dụng mua sắm

Người trẻ cày game, săn xu trên ứng dụng mua sắm

Trò chơi điện tử ứng dụng hóa là một phần trong mô hình mua sắm kết hợp giải trí.
Người Việt chi gần 9 nghìn tỷ mua bỉm, tã, sữa trên các sàn thương mại điện tử

Người Việt chi gần 9 nghìn tỷ mua bỉm, tã, sữa trên các sàn thương mại điện tử

Theo thống kê, ngành hàng Mẹ và Bé trên 5 sàn thương mại điện tử đạt tổng doanh số gần 9 nghìn tỷ đồng, cao hơn 57% so với cùng kỳ 2022.
Việt Nam có thể đạt kỳ vọng tăng trưởng kinh tế số khoảng 45 tỷ USD năm 2025

Việt Nam có thể đạt kỳ vọng tăng trưởng kinh tế số khoảng 45 tỷ USD năm 2025

Với dân số trẻ, khả năng chuyển đổi số người tiêu dùng diễn ra mạnh mẽ, sức tiêu dùng số ngày càng tăng là cơ sở để Việt Nam đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.
Bất chấp cảnh báo, thiết bị kích sóng điện thoại vẫn bán công khai trên “chợ mạng”

Bất chấp cảnh báo, thiết bị kích sóng điện thoại vẫn bán công khai trên “chợ mạng”

Thiết bị kích sóng điện thoại nằm trong danh mục hàng hóa không được tự ý sử dụng, tuy nhiên, hiện mặt hàng này vẫn được mua bán tràn lan trên "chợ mạng".
Thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử tại Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử tại Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long

Diễn đàn là cơ hội để khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử nội vùng và liên vùng.
Tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp trong nền kinh tế số

Tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp trong nền kinh tế số

Ngày 1/11, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Sinh viên trong nền kinh tế số.
Giải pháp giảm thiểu rủi ro khi xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Giải pháp giảm thiểu rủi ro khi xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Để kinh doanh thành công qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, nhà bán hàng vừa và nhỏ Việt Nam cần chứng minh được năng lực kinh doanh.
Tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 từ ngày 27/11

Tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 từ ngày 27/11

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023".
Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam bộ sẽ diễn ra ngày 2/11.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động