3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm

Theo các chuyên gia về bán hàng online, để việc giao hàng hanh thông, thu tiền về nhanh chóng và hiệu quả, các chủ shop nên nắm trong tay những bí quyết này.

J&T Express Việt Nam tiếp tục được vinh danh Thương hiệu xuất sắc châu Á lần thứ 2 liên tiếp J&T Express: 5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” tại Việt Nam

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang đến gần với một loạt những sự kiện lễ hội lớn. Đây cũng là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh. Theo các chuyên gia về bán hàng online, để cho việc chuyển giao hàng hanh thông và thu tiền về nhanh chóng, hiệu quả, các chủ shop online nên nắm trong tay những bí quyết của hoạt động này.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Mùa cao điểm mua sắm cuối năm là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh

Dưới đây là 3 bí quyết giúp chủ shop “thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm:

Nắm vững quy chuẩn “đóng gói hàng hóa”

Bán hàng quần áo thời trang nam nữ thu đông online 3 năm nay, chị Hoàng Thị Hoa, (35 tuổi, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Dịp này, mùa cuối năm luôn là mùa bán hàng cao điểm của gia đình chị, cũng là mùa bận rộn nhất trong năm của người bán hàng online. Vì đây là dịp có loạt sự kiện lễ hội lớn để kích cầu như Black Friday, Giáng sinh, DoubleDay, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, giá được giảm tương đối nhiều…Ngoài ra, cuối năm, người lao động luôn có lương, thưởng dù ít dù nhiều nên nhu cầu mua sắm cao hơn. Đặc biệt, đa số người Việt Nam vẫn có tâm lý “vất vả cả năm, nên đón năm mới cũng cố cho bản thân hoặc trang trải nhà cửa tươm tất”.

Tuy nhiên, chị Hoa thừa nhận, đợt cuối năm, đơn hàng nhiều, vừa bận rộn vừa chưa chuyên nghiệp trong đóng gói, không có thời gian cập nhật tin tức thường xuyên từ các đơn vị vận chuyển và không biết khi xảy ra vấn đề thì nên tìm gặp ai để trao đổi, giải quyết. Một vài lần, chị vẫn có những “cuốc hàng” lỗ vì quần áo bị rách, sờn do đóng gói không chuẩn hay có những đơn hàng không đến được tay khách.

Chia sẻ của chị Hoa cũng giống khá nhiều các chủ bán hàng khác mùa cao điểm về việc đóng gói cho vận chuyển đi xa.

Theo đại diện của J&T Express - một trong những đơn vị chuyển phát nhanh hàng đầu tại Việt Nam, những vấn đề do đóng gói có thể giải quyết nếu chủ hàng nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa. Đó là 3 nguyên tắc: Nhìn - Nghe - Chuyển.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Chủ shop cần nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa để có thể mang tới những bưu phẩm vẹn nguyên đến tận tay người dùng

Cụ thể như sau, “Nhìn”: Cần kiểm tra xem ngoại quan kiện hàng có bị hư tổn hay vỡ rách hay không, nếu hư tổn hay vỡ rách, phải tiến hành đóng gói lại từ đầu; “Nghe”: Dùng tay lắc nhẹ kiện hàng, nếu có âm thanh bất thường và âm thanh bị vỡ, hoặc cảm nhận được giữa vật phẩm và bao bì đóng gói có ma sát hoặc va chạm thì phải mở thùng ra kiểm tra, gia cố đóng gói lại hoặc lấp đầy các vật liệu đệm vào. “Chuyển”: Di chuyển nhẹ kiện hàng, xem thử có hiện tượng trọng tâm lệch về một phía hay một góc hay không, nếu có, phải mở thùng định vị lại sản phẩm bên trong kiện hàng, đồng thời lấp đầy các vật liệu đệm vào. Ngoài ra, chuẩn bị các vật liệu đóng gói cần thiết. Để hàng hóa được đóng gói an toàn nhất, chủ shop và người dùng có thể sử dụng thêm một số vật liệu chèn hàng như: bong bóng xốp, túi khí, túi bơm hơi, viên xốp, thùng xốp,...các thông tin chi tiết, có thể tham khảo tại link của công ty .

Báo cáo sự cố hoặc khiếu nại đến với những trang, kênh chính thống

Hiện nay các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đều có các kênh để hỗ trợ các chủ shop. Khi gặp các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn, chủ shop nên báo cáo sự cố đến những trang chính thống để được hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất.

Đơn cử như J&T Express - thương hiệu chuyển phát hàng với sự thấu hiểu sâu sắc người dùng, luôn có những hỗ trợ tốt nhất cho các chủ shop. Theo đó, khi sử dụng các dịch vụ của J&T Express, phát hiện vấn đề vận chuyển, giao nhận không đúng như ý, hoặc muốn khiếu nại một vấn đề gì đó, chủ shop online liên hệ ngay những kênh chính thống của J&T Express như Hotline 1900 1088 hoặc Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức tại J&T Express – Hỗ trợ người dùng 365. Chủ shop cũng có thể liên hệ ngay với bưu cục đang ký hợp đồng.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm

Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365 của J&T Express

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ, Hội nhóm "J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365" là kênh thông tin chính thức của công ty nhằm tương tác, hỗ trợ trực tiếp và khởi tạo không gian kết nối cho cộng đồng người bán hàng - kinh doanh trực tuyến. Khi tham gia hội nhóm, chủ shop sẽ được ưu tiên cập nhật thông tin chính thống, giá cả vận chuyển, ưu đãi định kỳ, bí kíp kinh doanh online, được giải đáp thắc mắc, báo cáo và giải quyết sự cố mỗi ngày,...

Cân nhắc “Bảo hiểm hàng hóa”

Theo chuyên gia từ J&T Express, để bảo đảm và an tâm trong quá trình vận chuyển cuối năm, chủ shop online nên tham khảo chính sách bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị vận chuyển để đưa ra quyết định phù hợp.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Khi gửi những hàng hóa có giá trị cao như thiết bị điện tử, đồ nội thất, khách hàng nên cân nhắc bảo hiểm hàng hóa.

Tại J&T Express, phí bảo hiểm dao động từ 0,2% đến 1% giá trị hàng hóa dựa trên hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Với bảo hiểm này, chủ shop được bồi thường tối đa 100% giá trị khai báo khi xảy ra tình trạng thất lạc, mất mát hoặc hư hỏng.

Nếu chủ shop không mua bảo hiểm hàng hóa thì hiện hầu hết tất cả các đơn vị vận chuyển đều áp dụng bồi thường tối đa 04 lần tiền cước phí dịch vụ. Chủ shop có thể tham khảo chính sách bồi thường cụ thể tại link của công ty.

Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dịch vụ logistics

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.

Tin cùng chuyên mục

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Nhiều giải pháp được đưa ra giúp tỉnh Lào Cai thực hiện mục tiêu lọt vào danh sách 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chỉ số phát triển thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Sáng 14/3, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Trước quyết định tăng phí bán hàng của các sàn thương mại điện tử, nhiều chủ hàng bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ sẽ mất đi một số lượng lớn khách hàng.
Mobile VerionPhiên bản di động