Yên Bái mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản

Yên Bái đẩy mạnh nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, đưa nông sản tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử để mở rộng đầu ra.
Yên Bái kiến nghị Chính phủ gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia Yên Bái: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển các thành phần kinh tế

Để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, đưa nông sản tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử để mở rộng đầu ra.

Đa dạng giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Với mục tiêu quảng bá, nâng cao thương hiệu hàng Việt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng kênh phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước, với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương đã có nhiều chương trình phối hợp với các bộ, ngành, các địa phương tổ chức các gian hàng, hội chợ thương mại trong và ngoài nước để quảng bá các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh.

Đơn cử, ngày 16/6/2023, có 8 doanh nghiệp, hợp tác xã đã được tham gia gian hàng hội chợ tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia năm 2023 của Sở Công Thương. Tại Hội chợ này, hơn 100 sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh được các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu đến tay người tiêu dùng.

Yên Bái mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản
Nông sản Yên Bái được quảng bá tại các hội chợ

Đồng thời, Sở Công Thương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh thông qua việc xây dựng các video clip, cuốn cẩm nang (song ngữ Việt – Anh, Việt – Nhật, Việt – Trung, Việt – Hàn) để tuyên truyền tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm và hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài. Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng: truyền hình Công Thương trung ương và địa phương; Trang thông tin điện tử của Yên Bái và của Bộ Công Thương ….

Sở Công Thương còn tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tham gia các Hội nghị, hội thảo kết nối giao thương (trực tiếp và trực tuyến) với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Song song với đó, tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các Hội chợ triển lãm trong và ngoài nước. Tổ chức đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại trong nước.

Ở thị trường trong nước, Sở Công Thương tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh tại hệ thống siêu thị trong nước (dự kiến mỗi năm đưa 02-03 sản phẩm nông sản của tỉnh được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị trong nước).

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch số 216/KH-UBND, phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch số 2075/KH-SCT ngày 21/11/2021 về triển khai các hoạt động về phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025.

Yên Bái mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản
Cán bộ Bưu điện tỉnh hướng dẫn hộ sản xuất đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử.

Hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn tỉnh ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh, tập trung kinh phí xây dựng website thương mại điện tử bán hàng với hai ngôn ngữ; hỗ trợ kinh phí tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử toàn cầu để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Cùng đó, duy trì hoạt động của sàn thương mại điện tử Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.com.

Đồng thời, tạo mã QR mua bán trực tuyến cho 183 sản phẩm OCOP của tỉnh để giới thiệu, bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh và các hội nghị kết nối cung cầu.

Ngoài ra, Sở Công Thương còn phối hợp với Viettel Yên Bái kết nối link đăng tải 90 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử www.voso.vn; phối hợp với Bưu điện tỉnh kết nối link đăng tải 65 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử www.postmart.vn; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm.

Hiệu quả đáng ghi nhận

7 tháng năm 2023, thông qua các hoạt động Xúc tiến thương mại (hội nghị, hội thảo kết nối giao thương, hội chợ triển lãm, khảo sát thị trường…), tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến bàn hàng tiêu thụ sản phẩm và ký kết được các hợp đồng, biên bản ghi nhớ.

Nhờ đó, sản phẩm của doanh nghiệp Yên Bái đã được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến như sản phẩm chè xanh, chè đen đang kết nối trao đổi thông tin với doanh nghiệp Hoa Kỳ, Hàn Quốc và ký hợp đồng tiêu thụ với doanh nghiệp Nhật Bản; Các sản phẩm OCOP, nông sản của các doanh nghiệp, HTX tỉnh Yên Bái (Lạc ri vỏ đỏ, tinh dầu lạc, trà táo mèo, ô mai táo mèo, mứt táo mèo, rượu táo mèo, trà giải độc gan, các sản phẩm từ quế, dược liệu,...) đã được các nhà phân phối, trung tâm siêu thị, điểm bán hàng tại các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh ký kết hợp đồng, biên bản tiêu thụ trưng bày, giới thiệu và bán các sản sản phẩm tại các tỉnh.

Trên nền tảng thương mại điện tử, đến nay, có gần 1.000 lượt doanh nghiệp và hơn 600 lượt sản phẩm chào bán trên sàn. Số lượt khách truy cập trên sàn giao dịch thương mại điện tử Yên Bái, website Sở Công Thương ngày một tăng và đến nay có hơn 18 triệu lượt truy cập; hỗ trợ đăng tải thông tin 183 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử tỉnh Yên Bái.

Trong năm 2023, công tác xúc tiến thương mại và thương mại điện tử được Bộ Công Thương phê duyệt 2 đề án với tổng kinh phí là 825 triệu đồng; UBND tỉnh phê duyệt tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Do đó, thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh; tham mưu cho UBND tỉnh thành lập tổ công tác, tổ giúp việc, tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mặc trong quá trình triển khai các dự án điện trên địa bàn tỉnh.

Mặt khác, tổ chức đoàn khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu. Theo dõi, bám sát diễn biến tình hình giá cả, thị trường, đảm bảo nguồn cung cầu hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng ở thị trường trong nước.

Phương Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Yên Bái

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Trong năm 2025, tỉnh Tây Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 8% GRDP, cùng với đó tỉnh sẽ rất chú trọng thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, bước sang năm 2025 tỉnh sẽ tập trung ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với mục tiêu phấn đấu tăng 10% so với năm 2024.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Khu công nghiệp Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng (Bà Rịa - Vũng Tàu) được định hướng là khu công nghiệp kiểu mẫu, khu công nghiệp thông minh, sinh thái.

Tin cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhận thức vai trò của sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm trong phát triển nông nghiệp, Tuyên Quang đã tập trung đẩy mạnh phát triển liên kết sản xuất bền vững.
Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Trong năm 2024, 15/16 chỉ tiêu kinh tế của TP. Vũng Tàu hoàn thành vượt kế hoạch, còn giải ngân vốn đầu tư công dự kiến hoàn thành vào cuối 2024.
Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Ngày 11/12, Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức Hội nghị Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực thương mại biên giới.
Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Kết thúc 10 tháng năm 2024, hoạt động xuất nhập khẩu qua các cảng biển Quảng Ninh đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực với sản lượng hàng hóa vượt bậc.
Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Theo UBND tỉnh Hải Dương, năm 2024, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, ước tăng 10,2% (vượt mục tiêu tăng trên 9%).
Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp

Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp

Ước cả năm 2024, tỉnh Hải Dương đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp, tăng 6,2% so với thực hiện năm 2023.
Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng UKVFTA, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh

Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng UKVFTA, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh

Thái Nguyên triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của Hiệp định UKVFTA, mở ra cơ hội lớn xuất khẩu vào thị trường Anh.
Đồng Tháp: Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển

Đồng Tháp: Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển

Từ đầu năm 2024 đến nay, bức tranh kinh tế Đồng Tháp phát đi nhiều chuyển biến tích cực, khởi sắc trên hầu hết lĩnh vực, trong đó, ngành hàng sen là điểm nhấn.
Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2024

Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực và top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố năm 2024.
Quảng Ninh: Hạ Long tích cực hoàn thành công tác chuẩn bị cho bầu cử

Quảng Ninh: Hạ Long tích cực hoàn thành công tác chuẩn bị cho bầu cử

TP. Hạ Long đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2025-2027, đảm bảo cơ sở vật chất, tuyên truyền và đồng thuận trong nhân dân.
Vĩnh Long: Sản xuất công nghiệp, bán lẻ hàng hoá tăng trưởng khá

Vĩnh Long: Sản xuất công nghiệp, bán lẻ hàng hoá tăng trưởng khá

Trong tháng 11 và 11 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp và doanh thu bán lẻ hàng hoá trên địa bàn Vĩnh Long tiếp tục tăng trường khá.
Vĩnh Phúc chủ động đón dòng vốn đầu tư chất lượng cao

Vĩnh Phúc chủ động đón dòng vốn đầu tư chất lượng cao

Phát triển khu công nghiệp đạt hiệu quả cao và hướng tới phát triển bền vững là yêu cầu mang tính cấp thiết và phải được đặt lên hàng đầu tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Ngành công thương Hà Nội: hỗ trợ xây dựng chuỗi sản xuất, cung ứng trái cây an toàn

Ngành công thương Hà Nội: hỗ trợ xây dựng chuỗi sản xuất, cung ứng trái cây an toàn

Cùng với việc cấp biển nhận diện, công tác hỗ trợ xây dựng chuỗi sản xuất, cung ứng trái cây an toàn cũng được ngành công thương Hà Nội đẩy mạnh thời gian qua.
Hải Dương tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, đón

Hải Dương tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, đón 'sóng' đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu

Nhờ chủ động trong việc mở rộng các quan hệ quốc tế, đổi mới và cải thiện môi trường đầu tư, Hải Dương trở thành địa điểm hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài.
Quảng Ninh nỗ lực vượt khó, tạo đà bứt phá kinh tế

Quảng Ninh nỗ lực vượt khó, tạo đà bứt phá kinh tế

Dù đạt nhiều thành tựu, tỉnh Quảng Ninh vẫn nỗ lực tìm giải pháp khắc phục hạn chế để bứt phá với mục tiêu tăng trưởng 12% trong năm 2025.
Hải Dương: Chuyển biến tích cực trong công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế số

Hải Dương: Chuyển biến tích cực trong công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế số

Về hoạt động chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, tỉnh Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tạo ra sự chuyển biến đột phá.
Quảng Ninh tăng cường giao thương, kết nối với thị trường Trung Quốc

Quảng Ninh tăng cường giao thương, kết nối với thị trường Trung Quốc

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang nắm bắt cơ hội để mở rộng hợp tác thương mại, kết nối giao thương với thị trường tỷ dân Trung Quốc, tạo ra những đột phá mới.
Bước chuyển mình mạnh mẽ của kinh tế biển Quảng Ninh

Bước chuyển mình mạnh mẽ của kinh tế biển Quảng Ninh

Với những thành công đã đạt được, Quảng Ninh đang trên đà trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển hàng đầu Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động