Yên Bái: Mở rộng ''cánh cửa'' tiêu thụ cho nông sản địa phương

Đa dạng hình thức phân phối, từ trực tiếp đến qua các sàn thương mại điện tử, nông sản Yên Bái đã và đang rộng mở đầu ra.
Đẩy mạnh quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản Bình Thuận Lào Cai: Xúc tiến thương mại trong tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản qua nhiều kênh phân phối

Thời gian qua, huyện Lục Yên đã triển khai hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như: postmart.vn, voso.vn và các sàn giao dịch thương mại điện tử hợp pháp khác, để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường ra bên ngoài tỉnh. Hiện, huyện Lục Yên đã hỗ trợ đưa 13 sản phẩm đạt OCOP và 5 sản phẩm đặc trưng lên sàn thương mại điện tử, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Trong đó tiêu biểu là các sản phẩm dầu đậu tương, lạc ri vỏ đỏ của HTX Thái Sơn; Cao gắm, Dây thìa canh của Công ty TNHH thảo dược Kiên Minh; cam sành của HTX Cam sành Lục Yên…

Yên Bái: Mở rộng ''cánh cửa'' tiêu thụ cho nông sản địa phương
Đa dạng giải pháp tiêu thụ nông sản Yên Bái

Đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp quan trọng giúp tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá của tỉnh Yên Bái. Theo Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, để tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương, tỉnh Yên Bái đang tiếp tục hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu cho sản phẩm thông qua loạt hoạt động xúc tiến thương mại. Cụ thể, trong tháng 4/2024, Sở Công Thương đã tổ chức tuyên truyền, hưởng ứng các hoạt động về ngày thương hiệu Việt Nam (20/4); tổ chức gian hàng trưng bày của tỉnh Yên Bái và thành lập đoàn tham dự Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 – Vietnam Expo 2024 (từ ngày 03/4 – 06/4/2024).

Hoặc, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, cuối tháng 5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức "Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Tại chương trình này, tỉnh Yên Bái có 11 doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh tham gia gồm HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương, cơ sở sản xuất kinh doanh thịt sấy Yến Phương, HTX chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh đã tham gia phiên livestream bán hàng cùng các KOL (người có sức ảnh hưởng) với các mặt hàng nông sản OCOP và nông sản tiêu biểu của tỉnh Yên Bái như: thịt lợn sấy, trâu sấy, mứt táo mèo, dấm táo mèo… Kết quả, đã có hàng trăm đơn hàng được đặt tại mỗi phiên livestream.

Đưa sản phẩm vào các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh

Song song với việc tiêu thụ các sản phẩm thông qua các giải pháp xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, Yên Bái còn chủ động xây dựng các điểm phân phối sản phẩm tại địa phương. Giai đoạn 2021-2023, Sở Công Thương đã hỗ trợ, xây dựng 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh.

Đặc biệt, nhằm đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn trên cả nước, nhiều năm qua, các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã tổ chức các tuần hàng giới thiệu sản phẩm nông thủy sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội (nay là siêu thị Go). Các sự kiện nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng.

Nhờ đó, tỉnh Yên Bái đã thành công trong việc tiếp tục giới thiệu và hỗ trợ đưa được 6 sản phẩm đặc sản của tỉnh như: măng rối khô, khoai Trạm Tấu, xúc xích cá lăng Thác Bà, chả cá lăng Thác Bà… tiêu thụ tại siêu thị Go, nâng số lượng sản phẩm đã được tiêu thụ tại siêu thị Go lên gần 20 sản phẩm. Sở Công Thương cũng hỗ trợ kết nối đưa một số sản phẩm OCOP của tỉnh quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ trên các chuyến tàu Bắc Nam của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Ngoài việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Yên Bái cũng chú trọng tập trung hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, đăng ký mã số vùng trồng. Trong đó tập trung vào vùng trồng chè, cây đao riềng, rau an toàn…

Cùng với tiêu thụ trực tiếp, việc tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử cũng được đẩy mạnh. Theo Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp phục hồi sau khi chịu tác động của dịch Covid-19 và mở rộng thị trường tiêu thụ, Sở đã hỗ trợ hàng chục doanh nghiệp của tỉnh hoàn thiện xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử, đồng thời duy trì hoạt động của sàn thương mại điện tử Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.com với gần 1.000 lượt doanh nghiệp và hơn 600 lượt sản phẩm chào bán trên sàn.

Thống kê cho thấy, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng như quế Trấn Yên, chè Shan tuyết Suối Giàng, gạo Séng cù Mường Lò, chè Bát tiên Trấn Yên, bưởi Đại Minh; miến đao Quy Mông; trà Sơn tra Shan Thịnh; măng tre Bát độ Trấn Yên; mật ong Mù Cang Chải… đều được đông đảo người tiêu dùng trong nước ủng hộ, đánh giá cao về chất lượng.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tiêu thụ nông sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024 vừa được tổ chức thành công đã thông qua Quyết tâm thư với 6 nhiệm vụ và chỉ tiêu chính.
Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Những năm qua, tỉnh Hoà Bình luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.
Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu hiện có diện tích chè kinh doanh rộng 8.400 ha, năng suất và sản lượng chè tăng trưởng. Toàn tỉnh đang hướng đến phát triển bền vững cây chè.
Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm miền núi có chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi là giải pháp quan trọng nâng cao giá trị.
Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 39 chuỗi rau, 178 chuỗi quả, 15 chuỗi chè, cà phê; trên 100 cơ sở áp dụng VietGAP, GlobalGAP... giúp tiêu thụ nông sản bền vững.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Đẩy mạnh chuyển đổi số bằng cách đưa nông sản lên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội là giải pháp tiêu thụ nông sản Bắc Kạn hiệu quả.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

57 năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, chính trị vùng biên.
Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.
Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều loại nông sản của các địa phương miền núi.
Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Năm nay, ca cao liên tục giữ giá, nhiều người trồng cao cao phấn khởi. Sản xuất theo hướng hữu cơ giúp ca cao ổn định đầu ra, giá bán cao.
Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Phát triển sản phẩm quế hữu cơ hướng đến thị trường toàn cầu sẽ là giải pháp quan trọng để đưa quế, hồi của Việt Nam đứng vững trên thị trường quốc tế.
Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Cao Phong của Hoà Bình đã và đang được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, giúp mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị.
Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Nhiều năm đi vào vận hành, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã đồng hành với bà con nông dân miền núi trong tiêu thụ nông sản.
Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Cùng với quốc lộ 2, hiện nhiều tuyến đường liên huyện, xã của Hà Giang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu được tỉnh ưu tiên.
Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung triển khai thực hiện Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 5/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Chè là một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện miền núi Hải Hà - Quảng Ninh và được địa phương này triển khai nhiều giải pháp quảng bá, nâng cao giá trị.
Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh thành, Bắ Kạn đã giới thiệu đặc sản, dịch vụ đặc sắc, với các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.
Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Ngãi 2024 là cơ hội để nông sản vùng cao đến với người tiêu dùng.
Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ và đưa sản phẩm lên sàn buudien.vn
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).
Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Thời gian qua, đã có nhiều sản phẩm nông sản Đắk Nông được tiêu thụ hiệu quả qua sàn thương mại điện tử.
Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử tiếp tục trở thành công cụ hữu ích hỗ trợ tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản thế mạnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động