Xúc tiến, quảng bá sản phẩm hợp tác xã năm 2019 tại khu vực phía Nam

Từ ngày 20 - 24/12, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) năm 2019 khu vực phía Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện cho các HTX trong hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, tổ chức sản xuất – kinh doanh theo chuỗi giá trị, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 khu vực phía Nam do Liên minh HTX Việt Nam giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp với các đơn vị sự kiện lớn sẽ được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 20 – 24/12.

xuc tien quang ba san pham hop tac xa nam 2019 tai khu vuc phia nam
Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam và các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội

Mục tiêu của hội chợ là tạo ra mạng lưới kết nối giữa các chuyên gia, nhà khoa học, các bộ, ngành, đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, HTX. Bên cạnh đó, hội chợ cũng giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.

Với quy mô hơn 250 gian hàng của các HTX tiêu biểu, các doanh nghiệp thành viên, các siêu thị lớn tại TP. Hồ Chí Minh và của các tỉnh, thành phố, Hội chợ sẽ là nơi các HTX, doanh nghiệp thành viên liên kết cấp quốc gia của Liên minh HTX Việt Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn như: Saigon Coop, Vineco, các chợ đầu mối khu vực phía Nam… chia sẻ cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường.

Các ngành hàng tham gia trưng bày tại hội chợ gồm: Các sản phẩm rau, củ, quả; các sản phẩm nông sản chế biến; các sản phẩm nông sản là đặc sản địa phương vùng, miền; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; máy móc thiết bị cho ngành nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Hàng ngàn sản phẩm của các HTX sẽ hội tụ tại hội chợ, phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất, sắc thái văn hóa của các địa phương.

Đối tượng tham gia là các HTX, liên hiệp HTX, các doanh nghiệp…; tiêu chí lựa chọn đơn vị tham gia là các sản phẩm trưng bày, giới thiệu phải đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm…).

xuc tien quang ba san pham hop tac xa nam 2019 tai khu vuc phia nam
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội

Trong khuôn khổ diễn ra Hội chợ, dự kiến sẽ có nhiều hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, có thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, organic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; các hoạt động kết nối giao thương, tư vấn xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho các HTX….

Diễn ra đúng thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân cao, Hội chợ được kỳ vọng sẽ địa điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng phía Nam. Đồng thời, thông qua hoạt động kết nối giao thương, các HTX được trao thêm cơ hội đẩy mạnh, mở rộng sản xuất, tăng sản lượng cung ứng và trở thành nhà cung cấp chiến lược cho các hệ thống phân phối, không chỉ trong phạm vi các tỉnh, thành phố mà còn lan tỏa ra các vùng, khu vực khác trên cả nước.

Các đơn vị tham gia chương trình được Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ về chi phí cấu thành gian hàng: thiết kế, giàn dựng; điện nước, vệ sinh, an ninh bảo vệ; khánh tiết trang trí chung cho hội chợ và khai mạc, bế mạc hội chợ, tuyên truyền, quảng bá trên báo, đài trung ương và địa phương cho doanh nghiệp/HTX; chi phí quản lý cho đơn vị chủ trì.

Hội chợ được tổ chức nối tiếp sự thành công của Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội từ ngày 11 - 15/12.

Các doanh nghiệp/HTX quan tâm đến hội chợ có thể liên hệ trực tiếp với Ban tổ chức:

Đơn vị chủ trì: Liên minh HTX Việt Nam - số 6 Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội; điện thoại: 080.49711

Đơn vị tổ chức hội chợ: Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư - số 6 Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

Người liên hệ: bà Công Thị Hồng Nhung -Tel: 0985156996 – 0243.2026009. Email: [email protected].
Diệu Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

50 năm sau ngày giải phóng chúng ta chứng kiến nhiều câu chuyện vươn mình, lớn lên của các doanh nghiệp. Hàng hóa, dịch vụ của họ ở khắp mọi nơi, được tin dùng.
Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Chia sẻ của doanh nhân Việt về khát vọng đưa nông sản vươn tầm thế giới, kết nối nông dân với thị trường quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa qua từng sản phẩm.
Doanh nghiệp tư nhân: Lực lượng chủ công nâng tầm thương hiệu

Doanh nghiệp tư nhân: Lực lượng chủ công nâng tầm thương hiệu

Doanh nghiệp tư nhân đang trở thành lực lượng chủ lực, góp phần nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam bằng đổi mới sáng tạo, chất lượng sản phẩm.
Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp tư nhân vươn lên mạnh mẽ, trở thành những thương hiệu quốc gia tiêu biểu, có sức lan tỏa và được thị trường trong nước và quốc tế ghi nhận.

Tin cùng chuyên mục

Khi hạt gạo và giọt mắm nói thay quốc gia

Khi hạt gạo và giọt mắm nói thay quốc gia

Trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, khi công nghệ và dữ liệu ngày càng đồng nhất, giá trị vô hình từ thương hiệu quốc gia mới là lợi thế cạnh tranh bền vững nhất.
Ngày Thương hiệu Việt Nam: Từ mùa Xuân đại thắng đến mùa Xuân kiến tạo thương hiệu

Ngày Thương hiệu Việt Nam: Từ mùa Xuân đại thắng đến mùa Xuân kiến tạo thương hiệu

50 năm sau mùa Xuân 1975, Việt Nam cần một cuộc tổng tiến công mới – kiến tạo thương hiệu quốc gia bằng đổi mới, sáng tạo và lòng tử tế của chính người Việt.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Tự hào và khát vọng

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Tự hào và khát vọng

Giá trị thương hiệu không chỉ là con số kinh tế mà còn là tấm gương phản chiếu vị thế và uy tín của một quốc gia trên trường quốc tế...
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Với chủ đề "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo" là động lực để các doanh nghiệp nỗ lực xây dựng thương hiệu mạnh trên trường quốc tế.
Chung tay phát triển sản phẩm gốm sứ, thuỷ tinh Việt Nam

Chung tay phát triển sản phẩm gốm sứ, thuỷ tinh Việt Nam

Các sản phẩm gốm sứ, thuỷ tinh Việt Nam không chỉ được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu đến rất nhiều thị trường.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt:  Có làm nhưng chưa

Xây dựng thương hiệu gạo Việt: Có làm nhưng chưa 'tới'

Theo kinh nghiệm từ xây dựng thương hiệu gạo nổi tiếng của thế giới như ở Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia thì "có làm nhưng chưa tới đâu".
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt: Cần sự đồng hành của 3 nhà

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt: Cần sự đồng hành của 3 nhà

Dù là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, tuy nhiên, thương hiệu quốc gia cho gạo Việt vẫn còn vắng bóng và việc này rất cần sự đồng hành của 3 nhà.

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Xuất khẩu hàng hoá không những đã và đang thu được kết quả tích cực mà còn lấp lánh niềm vui khi nhiều thương hiệu Việt đã được thị trường biết đến và ưa thích.
Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) vừa diễn ra, các gian hàng Thương hiệu Quốc gia gây ấn tượng và nhận sự quan tâm
L’amant Café: Hành trình từ nông trại hữu cơ đến Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

L’amant Café: Hành trình từ nông trại hữu cơ đến Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

L'amant Café được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 là thành quả của hành trình 15 năm kiên định với sứ nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam.
HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp.
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm mới Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING

Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm mới Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING

Tập đoàn TH ra mắt sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING, hoàn toàn từ thiên nhiên, với topping nha đam mát lành, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Tối ngày 04/11, Nutricare được vinh danh Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'

Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cho hai thương hiệu BRG Golf và BRG Hotels.
Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tiếp tục vinh dự được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

Tối 04/11/2024, Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 vừa qua, SASCO vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng vị thế qua các năm

Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng vị thế qua các năm

Tại kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, số lượng doanh nghiệp đã được tăng lên cho thấy tác động tích cực của chương trình...
Mobile VerionPhiên bản di động