Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh tại Pháp

“TP. Hồ Chí Minh - Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” là chủ đề chính trong Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch, do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp Tổng cục Du lịch và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức tại TP. Paris, Pháp, tối ngày 12/3, nhằm quảng bá vẻ đẹp điểm đến Việt Nam cũng như nhấn mạnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh tại TP. Paris, Pháp gồm các hoạt động quảng bá du lịch như: Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”; triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam; biểu diễn nhạc cụ dân tộc đến từ các nghệ sĩ hàng đầu của Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen; nghệ thuật vẽ tranh tò he; vẽ nón lá; Áo dài; Cooking Show; chương trình kết nối thương mại B2B…

xuc tien quang ba du lich viet nam va tp ho chi minh tai phap

Các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại sự kiện quảng bá du lịch tại TP. Paris, Pháp

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh - Lê Trương Hiền Hòa - cho biết, Chương trình quảng bá xúc tiến du lịch của TP. Hồ Chí Minh tại Pháp lần này là một trong số những chương trình trọng điểm của du lịch TP. Hồ Chí Minh trong năm 2019. Đây là dịp để các cơ quan quản lý du lịch và người dân Pháp giao lưu, tìm hiểu về những điểm đến hấp dẫn, đồng thời đẩy mạnh kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Pháp và Việt Nam.

xuc tien quang ba du lich viet nam va tp ho chi minh tai phap

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa và đại diện Vietravel ký kết Biên bản ghi nhớ

Thị trường khách du lịch châu Âu đã và đang tiếp tục được đánh giá là thị trường khách quan trọng và ổn định của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong đó Đức và Pháp là hai quốc gia khu vực Tây Âu được miễn thị thực (visa) trong vòng 15 ngày, có lượng khách đông nhất đến TP. Hồ Chí Minh trong năm 2018.

Mặt khác, Pháp là một trong những thị trường du lịch lớn nhất châu Âu, có đường bay trực tiếp đến Việt Nam, đồng thời là thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam, là cửa ngõ để khách du lịch châu Âu đến với Việt Nam.

Theo ông Pierre Schapira, Giám đốc Cơ quan Du lịch và Hội nghị của Paris, từ nhiều năm qua, Việt Nam luôn là điểm đến được người Pháp ưa thích vì có những di sản văn hóa, ẩm thực hấp dẫn, cảnh đẹp thiên nhiên ở khắp các vùng miền. Đặc biệt, người dân Pháp rất thích đến Việt Nam, đây là yếu tố quan trọng để các thành phố của Việt Nam thúc đẩy hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch.

Cũng tại sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải – Vietravel, chi nhánh tại Pháp ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác, đây là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành du lịch thành phố, có đại diện tại thị trường Pháp và hướng tới là thị trường châu Âu.

Theo nội dung ký kết, văn phòng Vietravel chi nhánh tại Pháp sẽ là trạm thông tin cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, các tour du lịch và các sản phẩm của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đến với du khách...

Hoạt động quảng bá du lịch tại Pháp tiếp nối sự kiện du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam tham gia chương trình du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin (Đức) 2019, từ ngày 6 - 10/3/2019. Tại hội chợ, Sở Du lịch cùng 18 doanh nghiệp lữ hành tham gia Hội chợ ITB Berlin với mục đích đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch của thành phố.

Ngoài hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, tại các gian hàng của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh còn tiến hành hoạt động trưng bày, triển lãm các ấn phẩm du lịch, văn hóa, kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và của Việt Nam nói chung nhằm giới thiệu sâu rộng với bạn bè Đức, du khách quốc tế các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam...

xuc tien quang ba du lich viet nam va tp ho chi minh tai phap
Gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin, Đức
Năm 2018, TP. Hồ Chí Minh đã đón 7,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,38% so với năm 2017. Năm 2019, ngành du lịch thành phố kỳ vọng sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động