Chủ nhật 11/05/2025 16:56

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính đến nay, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đã chính thức gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của nước ta đã chính thức gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD tính đến nay. Cụ thể trong tháng 10/2023, xuất khẩu mặt hàng này đạt hơn 117 triệu USD, tăng mạnh 15% so với tháng trước đó.

Tính chung trong 10 tháng đầu năm, mặt hàng này đã mang về cho Việt Nam 1,01 tỷ USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2022, xếp thứ 8 trong số 11 mặt hàng ghi nhận tăng trưởng dương tính đến hết tháng 10.

Tháng 10/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt hơn 117 triệu USD, tăng mạnh 15% so với tháng trước đó

Về thị trường, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của mặt hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu với kim ngạch liên tục tăng trong thời gian gần đây. Cụ thể trong tháng 10, xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Trung Quốc đạt hơn 60,4 triệu USD, tăng 31,4% so với tháng trước đó.

Lũy kế 10 tháng đầu năm, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang thị trường tỷ dân thu về hơn 496 triệu USD, tăng mạnh 35% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm tỷ trọng 1 nửa trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Đứng thứ 2 về thị trường xuất khẩu của nhóm hàng này là Campuchia. Trong 10 tháng đầu năm, Campuchia đã chi hơn 143 triệu USD để nhập khẩu, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm 2022.

Malaysia xếp thứ 3 với hơn 99 triệu USD, tăng 33,7% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2022, Việt Nam xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt 1,1 tỉ USD, giảm nhẹ so với năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc năm 2022 đạt 444 triệu USD, tăng 17% so với năm 2021, chiếm 39% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của Việt Nam.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập