Visa và NextPay hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam
Cuộc sống số 31/03/2020 19:07 Theo dõi Congthuong.vn trên
Mục tiêu thoả thuận chung của Visa và NextPay là cùng phát triển và mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam và đẩy nhanh quá trình áp dụng các công nghệ và nền tảng thanh toán sáng tạo trên toàn cầu.
Thanh toán không tiền mặt là một trong những chủ trương lớn của Chính phủ Việt Nam nhằm đẩy mạnh nền kinh tế, hiện đại hoá hạ tầng thanh toán và giảm thiểu tối đa thanh toán bằng tiền mặt. Bên cạnh việc phát triển các phương thức thanh toán mới, tiện lợi cho người tiêu dùng, việc mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.
mPOS gồm thiết bị đọc thẻ gọn nhẹ và ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động, mang lại cho các điểm chấp nhận thanh toán thẻ chức năng tương tự như hệ thống POS truyền thống |
Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm phần lớn các doanh nghiệp tại Việt Nam, và mPOS đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp này tiếp cận với thanh toán kỹ thuật số, cho phép nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.
mPOS, hay Mobile Point-of-Sale, gồm thiết bị đọc thẻ gọn nhẹ và ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động, mang lại cho các điểm chấp nhận thanh toán thẻ chức năng tương tự như hệ thống POS truyền thống. Trong những năm vừa qua, NextPay là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển mạng lưới thanh toán mPOS, thông qua sự hợp tác với các ngân hàng lớn tại Việt Nam, công ty đã triển khai hơn 40.000 thiết bị thanh toán ra thị trường và trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển các điểm chấp nhận thanh toán thẻ trên thị trường. NextPay đặt mục tiêu sẽ phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam vào năm 2023.
Theo thỏa thuận hợp tác, Visa sẽ tư vấn về chiến lược, hỗ trợ công nghệ, kinh nghiệm thực tế triển khai và phát triển thanh toán điện tử trên thế giới, giúp NextPay xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển phù hợp với thị trường Việt Nam. Hai bên cũng sẽ hợp tác về mặt thương hiệu, các hoạt động nhằm thúc đẩy thay đổi nhận thức và thói quen từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán điện tử.