Thứ sáu 09/05/2025 16:52

Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 vinh danh các thương hiệu: Petrovietnam, Viettel, Vietcombank, Vinamilk, BIDV, Agribank...

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 với chủ đề: “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững”, chiều 6/10 tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện kỷ niệm 20 năm Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam (2003-2023), công bố và vinh danh Top 10 – Top 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023.

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy – Vietnam Economic Times), được khởi xướng từ năm 2003 và duy trì liên tục tới nay. Bền bỉ trong suốt 20 năm, chương trình đã kiến tạo và phát triển một cộng đồng doanh nghiệp thương hiệu mạnh Việt Nam với hàng nghìn thương hiệu ở tất cả các ngành, các lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế.

Các thương hiệu mạnh được khảo sát, công bố và vinh danh hàng năm là các thương hiệu doanh nghiệp có kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất sắc, ấn tượng; các thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra hiệu quả đột phá mới trong chuỗi giá trị sản xuất, kinh doanh và thương mại sản phẩm/dịch vụ; các thương hiệu tiên phong cam kết và triển khai các kế hoạch hành động về phát triển bền vững, cải thiện môi trường, biến đổi khí hậu, hướng tới thực thi cam kết Net Zero của Việt Nam đồng thời tăng cường các chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao, được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá, định giá.

Vinh danh Top 10 - Top 50 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022-2023 - Ảnh: Anh Minh

Năm 2023, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam triển khai khảo sát doanh nghiệp ở các nhóm ngành kinh tế, tiến hành bình xét và công bố các hạng mục vinh danh: Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023; Top 10 Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2022-2023; Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng ấn tượng 2022-2023; Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong đổi mới sáng tạo 2022-2023; Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh 2022-2023; Top Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững 2022-2023;

Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 công bố và vinh danh các thương hiệu: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam); Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank); Tập đoàn Vingroup; Tập đoàn Masan; Tập đoàn Trường Hải; Tập đoàn FPT.

Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 20 năm chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam, Ban tổ chức cũng vinh danh 5 doanh nhân xuất sắc với các dấu ấn thành công nổi bật gồm: Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông; Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG; Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO; Bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam; Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu.

Bảo Thoa - Thu Trang
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu mạnh Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương