Điểm danh TOP 100 thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Vào ngày 15/8 tới đây tại Hà Nội, Tổ chức Brand Finance và Mibrand Vietnam sẽ công bố 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023.
Tôn vinh 100 thương hiệu mạnh Việt Nam Việt Nam vào top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới

Bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023 theo báo cáo của Brand Finance cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành tại Việt Nam.

Điểm danh TOP 100 thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam năm 2023
Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương trao chứng nhận Thương hiệu Quốc gia mạnh nhất năm 2022 cho đại diện Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương. Ảnh: Thu Hường

Trong đó, Viễn thông, Ngân hàng và Thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%...

Đáng chú ý, Tập đoàn viễn thông Viettel ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu thêm 2% đạt 8,9 tỷ USD và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AAA, trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tám năm liên tiếp. Thành tựu thương hiệu ấn tượng này đã góp phần cải thiện kết quả tài chính của Viettel khi doanh thu của thương hiệu này tăng 23,4% đạt 23.700 tỷ VND vào năm 2022.

Điểm danh TOP 100 thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Với mức tăng trưởng vượt bậc (+105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành Công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng lớn trước thời đại chuyển đổi số. Đứng đầu ngành là FPT với giá trị thương hiệu lên đến 594.5 triệu USD, tăng 52%. Sự thành công này là kết quả của nỗ lực đổi mới, tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, việc thiết lập đối tác chiến lược với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã giúp FPT tạo ra môi trường hợp tác và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, CMC Corp vươn lên đạt Top 2 Thương hiệu Công nghệ có chỉ số sức mạnh cao nhất Việt Nam.

Báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu chung là 47%, Ngành ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành, với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank (1.9 tỉ USD), Agribank (1.4 tỉ USD), BIDV (1.4 tỉ USD), Techcombank (1.4 tỉ USD), VPBank (1.3 tỉ USD), MB (803.4 triệu USD), TPBank (424.9 triệu USD)… Ngoài ra, 09 thương hiệu ngân hàng lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của Brand Finance năm nay gồm có TPBank, LPBank, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông, Eximbank, Ngân hàng Thương mại Kiên Long, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt và NCB.

Điểm danh TOP 100 thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Vietcombank là thương hiệu mạnh nhất trong bảng xếp hạng với xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AAA lên AAA+. Giá trị thương hiệu tăng vượt bậc thêm 43% đạt 1,9 tỷ USD, tăng ba bậc lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Đây là một sự thăng tiến rõ rệt, cho thấy những nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ của Vietcombank đã thu hút được lòng tin của khách hàng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) có giá trị thương hiệu tăng mạnh ở mức 69% đạt 1,4 tỷ USD và là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Thương hiệu này cũng tăng sáu bậc lên vị trí thứ 7 và có xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AA+ lên AAA-.

Giá trị thương hiệu của BIDV tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được cải thiện khi thương hiệu liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm vừa qua. BIDV cung cấp sản phẩm kỹ thuật số hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp Việt Nam. Năm 2022, thương hiệu này ra mắt sản phẩm BIDV iConnect, cho phép doanh nghiệp kết nối và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tiếp trên phần mềm quản lý của ngân hàng. Nhờ hợp tác với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ngân hàng này đã dẫn đầu nền tảng kỹ thuật số đầu tiên của Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) — BIDV SMEasy. Những sáng kiến số hóa này đã góp phần giúp BIDV vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” trong 05 năm liên tiếp do các tạp chí chuyên ngành Asian Banking and Finance và Alpha Southeast Asia trao tặng.

Điểm danh TOP 100 thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: “Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay. Chúng tôi thấy cam kết của họ đối với nhiệm vụ số hóa và nâng cao dịch vụ khách hàng đã mang lại kết quả. Chúng tôi cũng xin chúc mừng Viettel, Vietcombank và BIDV lần lượt đứng đầu bảng xếp hạng với thương hiệu giá trị nhất, mạnh nhất và tăng trưởng nhanh nhất”.

Cũng theo báo cáo, Công nghệ (+105%), Ngân hàng (+47% ), Bán lẻ (+40%), Tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn trong khi Viễn thông, Ngân hàng, Bất động sản và Thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành. Nổi bật trong ngành Bất động sản là Vinpearl khi đạt được các giải thưởng sau: Top 3 thương hiệu có chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất Việt Nam, Top 2 thương hiệu tăng trưởng sức mạnh cao nhất Việt Nam xét về điểm số và thương hiệu tăng trưởng sức mạnh cao nhất xét về thứ hạng.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES) phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chương trình ý nghĩa tại Trường THCS & THPT Đắk Mai, Bình Phước.
Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ chính thức 'bước chân' vào lĩnh vực Nông nghiệp đô thị với bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp kỹ thuật
Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lễ trao tặng 03 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.
PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

Ngày 13/12/2024 tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội thảo về công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) trên các công trình khí năm 2024.
Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Tại địa bàn tỉnh Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội góp phần chăm lo đời sống người dân.

Tin cùng chuyên mục

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Ngày 22/12/2024 tới đây, giải chạy Marathon "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh" chính thức được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khai mạc tại Hà Nôị.
Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức thành công Hội thảo phối hợp vận hành 4 bên tại khu vực Tây Nam Bộ.
Phân bón Cà Mau:

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, Hose: DCM) chinh phục kế hoạch SXKD năm 2024 đã đề ra.
Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Tôn Đông Á đã vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - danh hiệu cao quý nhất trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Đầu tháng 12/2024, Công an Tp.Hải Phòng phối hợp với Chi nhánh khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cấp.
Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) quyết tâm thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024 và chuẩn bị động lực cho mục tiêu tăng trưởng trên 10% trong năm 2025.
PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Việc đồng hành, tháo gỡ những khó khăn, thách thức của nhà phân phối là một trong những hoạt động mà PVCFC luôn chú trọng, quan tâm.
Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op khởi động chương trình “Chuyến xe hạnh phúc năm 2025” và mở cổng đăng ký tặng vé xe 0 đồng cho bà con lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt -  Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Năm 2024 có thể nói là một năm bản lề cho sự đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Tập đoàn KHCN Hoàng Việt
Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Ngoài các dòng máy bay dân sự, Boeing mong muốn đồng hành với quốc phòng Việt Nam để phát triển, hiện đại hoá các khí tài quân sự.
PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã vinh dự được xướng tên trong Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành phi tài chính.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.
Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

Cú bắt tay của realme và Thế giới di động tiếp tục đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng với nhiều ý tưởng đột phá sẽ được thực hiện trong thời gian tới.
EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X được diễn ra từ ngày 02/12-08/12/2024, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã hiến tặng 693 đơn vị máu.
VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

Sáng ngày 18/12/2024 tại Trụ sở UBND tỉnh Gia Lai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) trao tặng 15 căn nhà cho UBND huyện Chư Sê – tỉnh Gia Lai
PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Với sự chủ động, đột phá, PV GAS dự kiến sẽ vượt mức các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, thiết lập nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng.
Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Sữa Cô Gái Hà Lan hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030
Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

Theo khảo sát của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng lạc quan hơn dịp Tết 2025. Tuy nhiên, vẫn còn không ít lo lắng về chi tiêu trong dịp này.
SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh

Tại Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2024, SABECO chia sẻ nhiều giải pháp chuyển đổi xanh, xây dựng kinh tế tuần hoàn, nơi chất thải được giảm thiểu...
20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Buôn EANA: Trọn nghĩa - vẹn tình

20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Buôn EANA: Trọn nghĩa - vẹn tình

Sáng ngày 14/12/2024, tại Buôn Eana, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk, đã diễn ra lễ tổng kết 20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần phân bón Bình Điền và Buôn Eana
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động