Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

PV

PV

Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất.
Vinamilk nhiều năm liền là thương hiệu sữa số 1 Việt Nam trong ngành hàng sữa nước Một thập kỷ Vinamilk chinh phục người tiêu dùng Việt, là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk vừa lập “hat-trick” trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel, Kantar mới công bố. Đây cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong báo cáo uy tín về ngành hàng tiêu dùng nhanh này.

Khẳng định vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: (1) Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (2) Top 3 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; (3) Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam - Thương hiệu sữa đặc được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk (thứ 2 từ trái sang) đại diện nhận cúp lưu niệm từ Kantar Vietnam trong sự kiện kỉ niệm 10 năm công bố Báo cáo “Dấu chân thương hiệu”

Kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Năm 2022 cũng là một năm thành công rực rỡ của 2 thương hiệu đến từ ngành hàng sữa đặc là Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam. Trong đó, Ngôi sao Phương Nam là nhãn hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trong Top 5 tại cả 4 Thành phố lớn và toàn bộ khu vực Nông thôn, đồng thời, cũng là thương hiệu thu hút thêm nhiều hộ gia đình mới sử dụng sản phẩm nhất tại 4 thành phố lớn trong Top 10, điều này cho thấy một bước tiến rất lớn của Ngôi Sao Phương Nam tại khu vực này.

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 của Kantar tiếp tục gọi tên Vinamilk ở vị trí Top 1 Thương hiệu sữa và các sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất

Hơn một thập kỷ với nhiều biến động kinh tế lẫn xã hội và gần đây nhất là đại dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm, nhưng Vinamilk vẫn giữ được phong độ ổn định trong ngành sữa và FMCG nói chung. Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk - chia sẻ: “Có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỉ, đối với Vinamilk, đây một sự tự hào lớn, khi đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng để trở thành lựa chọn ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk tiếp tục là Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó dẫn đầu tại khu vực thành thị

Nắm bắt sự thay đổi và gia tăng giá trị để chinh phục người tiêu dùng

Chuyên gia Kantar nhận định, trong ngành hàng FMCG, có được người tiêu dùng là điều đang dần trở nên khó hơn, và giữ được người tiêu dùng thì thực sự một thách thức lớn. 10 năm qua, thị trường Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với việc gia tăng độ phủ của internet và điện thoại thông minh, kéo theo là sự bùng nổ của thương mại điện tử. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa, cá nhân hóa, cao cấp hóa cũng ngày càng rõ rệt. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi lớn về lực lượng người tiêu dùng chính - Gen Z (thế hệ được sinh từ năm 1995) và dần tiếp cận với Gen Alpha (sinh từ năm 2010), nhóm đối tượng đang có tác động không nhỏ đến tiêu dùng.

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỉ nhiều biến động, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk đẩy mạnh kênh mua hàng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Chính sách về giá hợp lý với thu nhập và chi tiêu của người Việt cũng giúp thương hiệu này thường xuyên xuất hiện trong giỏ hàng của các hộ gia đình. Ngoài ra, Vinamilk sở hữu danh mục sản phẩm lớn và liên tục đổi mới đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, thanh thiếu niên, mẹ bầu… cho đến các nhu cầu “mới” khi cuộc sống ngày càng đi lên.

Đơn cử như nhu cầu về lối sống lành mạnh, thân thiện môi trường và các giá trị bền vững đã được Vinamilk đáp ứng nhiều năm nay. Từ việc cho ra mắt sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên năm 2016, công ty tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm sữa hạt, sữa ít đường hay sản phẩm sữa tươi từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, thân thiện với môi trường, vận dụng các thực hành về phát triển bền vững.

Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình cho việc phát triển các sản phẩm có quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường

Báo cáo "Dấu chân Thương hiệu" (Brand Footprint) là một nghiên cứu xếp hạng toàn cầu do Bộ phận Worldpanel, Kantar thực hiện, công bố các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở 44 quốc gia. Tại Việt Nam, báo cáo này được phát hành chính thức từ năm 2011. Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên một thước đo, gọi là Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points). Thước đo này đo lường sức mạnh của một thương hiệu dựa trên lượng khách hàng mua sản phẩm của họ và mức độ thường xuyên mua.
PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tập đoàn Viettel đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm

Tập đoàn Viettel đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn Viettel đạt mức tăng trưởng cao nhất với 2 con số, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh chính.
80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi ngành điện TP. Hồ Chí Minh năm 2022

80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi ngành điện TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh khen thưởng và vinh danh 80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi cấp tổng công ty năm 2022.
Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty PTSC M&C về hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty PTSC M&C về hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

Ørsted và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) để khởi động quan hệ hợp tác trong các dự án điện gió ngoài khơi.
Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã vinh dự nhận bằng khen của Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc.
Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức Ngày hội hiến máu “Từ trái tim đến trái tim”

Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức Ngày hội hiến máu “Từ trái tim đến trái tim”

Ngày hội hiến máu với thông điệp “Từ trái tim đến trái tim” là hành động cao đẹp mà Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức vào sáng ngày 5/8 tại tòa nhà PV GAS Tower.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Hòa Phát đầu tư đóng mới hai tàu tải trọng 24.500 tấn

Tập đoàn Hòa Phát đầu tư đóng mới hai tàu tải trọng 24.500 tấn

Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát, thuộc Tập đoàn Hoà Phát, vừa ký kết đầu tư đóng mới 02 tàu chở hàng tải trọng 24.500 tấn với Công ty Đóng tàu Hạ Long.
Nhà nông phấn khởi thu lợi nhờ mô hình liên kết sản xuất lúa chất lượng cao của PVCFC

Nhà nông phấn khởi thu lợi nhờ mô hình liên kết sản xuất lúa chất lượng cao của PVCFC

Vừa qua, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã triển khai mô hình sản xuất lúa chất lượng cao ứng dụng công nghệ cao gắn với liên kết tiêu thụ.
PV GAS lần thứ 10 liên tiếp nhận vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022”

PV GAS lần thứ 10 liên tiếp nhận vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022”

Chiều 4/8/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Forbes Việt Nam phối hợp cùng các đối tác đã tổ chức Lễ tôn vinh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022.
PC Hải Phòng: Nhiều kết quả chuyển đổi số trong tháng 7/2022

PC Hải Phòng: Nhiều kết quả chuyển đổi số trong tháng 7/2022

Trong tháng 7/2022, bên cạnh việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế địa phương, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng còn chú trọng đến chuyển đổi số.
Nền tảng chuyển đổi số VNPT oneSME ưu đãi đến 20% nhân kỷ niệm 1 năm ra mắt

Nền tảng chuyển đổi số VNPT oneSME ưu đãi đến 20% nhân kỷ niệm 1 năm ra mắt

Mừng 1 năm ra mắt, nền tảng chuyển đối số VNPT oneSME ưu đãi đến 20% nhiều sản phẩm số thiết yếu cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
Tổng công ty Khí Việt Nam khởi động dự án “Tư vấn chiến lược chuyển đổi số” và “Tư vấn triển khai phần mềm ERP"

Tổng công ty Khí Việt Nam khởi động dự án “Tư vấn chiến lược chuyển đổi số” và “Tư vấn triển khai phần mềm ERP"

Ngày 03/8, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đối tác EY đã khởi động dự án “Tư vấn chiến lược Chuyển đổi số” và “Tư vấn triển khai phần mềm ERP”.
NovaDreams nhận giải thưởng quốc tế về “Nơi làm việc xuất sắc”

NovaDreams nhận giải thưởng quốc tế về “Nơi làm việc xuất sắc”

NovaDreams - thành viên của Nova Service - vừa đón nhận giải thưởng quốc tế “Nơi làm việc xuất sắc” do Tổ chức Great Place to Work trao tặng.
New Retail CPG chính thức phân phối sữa dê Kabrita tới người tiêu dùng Việt

New Retail CPG chính thức phân phối sữa dê Kabrita tới người tiêu dùng Việt

Ausnutria đã chỉ định Công ty New Retail CPG là đối tác chiến lược trong việc đem nhãn hiệu sữa dê Kabrita đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2022

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2022

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí có kết quả kinh doanh, tăng trưởng tốt trong năm 2021 được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2022"
Tăng tốc mở siêu thị Emart, THISO Retail đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô vào 2026

Tăng tốc mở siêu thị Emart, THISO Retail đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô vào 2026

THISO Retail đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới và đến năm 2026 doanh thu đạt 1 tỷ đô, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.
Tổ chức Hội thảo Giải pháp cho các rủi ro tín dụng đối với doanh nghiệp xuất khẩu khu vực Đồng Bằng Sông Cửa Long năm 2022

Tổ chức Hội thảo Giải pháp cho các rủi ro tín dụng đối với doanh nghiệp xuất khẩu khu vực Đồng Bằng Sông Cửa Long năm 2022

Hội thảo Giải pháp cho các rủi ro tín dụng đối với DN xuất khẩu khu vực ĐBSCL năm 2022 đã diễn ra với sự phối hợp của Bảo hiểm Bảo Việt và VCCI Cần Thơ
EVNCPC: Đẩy mạnh phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

EVNCPC: Đẩy mạnh phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

Việc thực hiện các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện qua các năm đã nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Văn phòng phẩm Hồng Hà khuyến mại lớn trước thềm năm học mới

Văn phòng phẩm Hồng Hà khuyến mại lớn trước thềm năm học mới

Năm học mới 2022 – 2023 đang đến gần, nhu cầu mua sắm đồ dùng học tập của khách hàng tăng cao, các nhà sách, siêu thị văn phòng phẩm trên địa bàn TP. Hà Nội.
PVCFC lần thứ 2 đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất cùng kết quả kinh doanh 2 quý vượt trội

PVCFC lần thứ 2 đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất cùng kết quả kinh doanh 2 quý vượt trội

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa được Tạp chí danh tiếng Forbes Việt Nam lần thứ 2 vinh danh thuộc Top 50 Công ty Niêm yết tốt nhất nhất 2022.
Nestlé Việt Nam chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn

Nestlé Việt Nam chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn

Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã tham gia chia sẻ các sáng kiến về sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
LG tổ chức cuộc thi thiết kế hệ thống điều hòa không khí khu vực châu Á

LG tổ chức cuộc thi thiết kế hệ thống điều hòa không khí khu vực châu Á

LG tiếp tục tổ chức “Cuộc thi thiết kế hệ thống điều hòa không khí khu vực châu Á” lần thứ 2.
Becamex IDC tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Becamex IDC tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp - CTCP (mã chứng khoán BCM) tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022.
Supe Lâm Thao ủng hộ 100 triệu đồng tôn tạo, tu bổ Đình Thượng

Supe Lâm Thao ủng hộ 100 triệu đồng tôn tạo, tu bổ Đình Thượng

Sáng ngày 4/8, tại trụ sở UBND xã Chu Hóa (TP. Việt Trì), Supe Lâm Thao đã ủng hộ 100 triệu đồng phát tâm công đức tôn tạo, tu bổ Đình Thượng.
Ấn tượng với công tác vận hành Nhà máy Thủy điện Sơn La

Ấn tượng với công tác vận hành Nhà máy Thủy điện Sơn La

Đây là đánh giá của Phó Cục trưởng Cục Quản lý an toàn công nghiệp năng lượng (DESM) Bộ Năng lượng và Mỏ (Lào) khi thăm Nhà máy Thủy điện Sơn La.
VNPT và VinaPhone  lọt Top 10 công ty CNTT - Viễn thông uy tín năm 2022

VNPT và VinaPhone lọt Top 10 công ty CNTT - Viễn thông uy tín năm 2022

VNPT và VinaPhone vừa lọt Top 10 công ty CNTT - Viễn thông uy tín năm 2022 được đánh giá bởi Vietnam Report.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động