Tổng công ty Điện lực miền Bắc sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm

Ngày 13/7/2022, tại Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc tháo gỡ khó khăn về giải phóng mặt bằng tại tỉnh Hà Giang Tổng công ty Điện lực miền Bắc đảm bảo cấp điện kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Tham dự Hội nghị sơ kết có bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám Đốc EVNNPC; cùng các thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Điện thương phẩm tăng 5,6 % so với cùng kỳ

Theo báo cáo của EVNNPC, trong 6 tháng đầu năm 2022, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh/thành phố phía Bắc. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Chủ động trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục sự cố lưới điện. Đặc biệt là đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Game 31 tại 11 tỉnh phía Bắc và phục vụ điện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm
Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị

Sáu tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ và đứng thứ 2 trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,06%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,59%, tăng 10,18%; Hoạt động khác chiếm 2,37% và tăng trưởng 8,45%.

Tính đến 30/6/2022, toàn Tổng công ty quản lý trên 10.949 triệu khách hàng, tăng trên 89.239 khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khác hàng so với cùng kỳ năm 2021. EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải.

Trong công tác dịch vụ khách hàng, EVNNPC đạt các chỉ tiêu so với quy định của Tập đoàn. Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.

Cụ thể, EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn so với cùng kỳ 2021. Trung tâm chăm sóc khách hàng đã thực hiện 29.8795 cuộc gọi ra, số khách hàng hài lòng với dịch vụ của Điện lực đạt tỷ lệ 95,7%, trong đó cuộc gọi ra về dịch vụ cấp điện mới là 10.882 cuộc gọi, số khách hàng hài lòng với dịch vụ cấp điện mới đạt 97%.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV trao khen thưởng cho các đơn vị đạt xuất sắc 6 tháng đầu năm

Đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ: đã khởi công 42 dự án và đóng điện được 16 dự án, các dự án đóng điện đưa vào kịp thời đã đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các địa phương.

Dự kiến, quý III/2022 vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, EVNNPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.

Đối với công tác Đầu tư xây dựng, các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực phải đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong các tháng còn lại Tổng công ty sẽ chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp cân đối, kiểm soát tốt dòng tiền, tích cực xử lý các khoản công nợ khó đòi để đảm bảo các hệ số tài chính. Đồng thời đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chuyển đổi số, hoàn thành 100% các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn EVN giao Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2022.

Kiều Nga - Hải Yến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: EVNHANOI

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX năm 2023.
Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Nhận bằng khen của Bộ Công Thương là thành tích cao quý, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển bền vững của Cảng Quốc tế Long An.
PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Trong thời gian qua, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nhằm gia tăng hiệu quả mô hình kinh doanh.
Gạo Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 nằm trong nhóm gạo Việt được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2023”

Gạo Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 nằm trong nhóm gạo Việt được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2023”

Hai giống lúa đặc biệt của Lộc Trời đã cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác từ Việt Nam đã được vinh danh Gạo ngon nhất thế giới.
Bí kíp vàng - tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số

Bí kíp vàng - tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số

Bí Kíp Vàng đã trở thành người bạn quen thuộc của bà con nông dân,chia sẻ những thông tin hữu ích, hỗ trợ bà con bắt kịp xu hướng công nghệ số trong nông nghiệp

Tin cùng chuyên mục

Amanotes được vinh danh trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023

Amanotes được vinh danh trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023

Công ty về âm nhạc tương tác Amanotes vừa chính thức được vinh danh trong bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 2023 do Anphabe bình chọn.
Bố cáo thay đổi tên công ty và một số thông tin có liên quan

Bố cáo thay đổi tên công ty và một số thông tin có liên quan

Căn cứ Giấy chứng nhận Đăng ký Doanh nghiệp thay đổi lần 10, Công ty TNHH một thành viên New Image Việt Nam thông báo về việc thay đổi tên gọi của công ty.
Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Chuyển đổi số đã thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số để tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo.
Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Công ty CP công nghệ chống giả Việt Nam và Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu đã hợp tác phân phối sản phẩm của nhau để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng.
Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau đã trao xe ô tô Mercedes Benz GLC 200 cho ông Nguyễn Đặng Thanh Nghiêm – Đại lý Nghiêm Thủy ở An Giang.
PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

Ngày 30/11/2023, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

Ngày 29/11, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối Dịch vụ - Thương mại 1.
Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm

Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm

Từ bỏ nghề giáo viên “theo chồng” về Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng công tác, chị Dương Thị Định đã trở thành tấm gương cán bộ trẻ tận tâm, trách nhiệm.
Mobifone Meet - Nền tảng họp trực tuyến của Tổng công ty Viễn thông MobiFone

Mobifone Meet - Nền tảng họp trực tuyến của Tổng công ty Viễn thông MobiFone

Giải pháp họp trực tuyến thế hệ mới Mobifone Meet là ứng dụng số đồng hành trong việc tiết kiệm chi phí,tăng hiệu suất công việc cho các doanh nghiệp và cá nhân
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp làm việc với TKV

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp làm việc với TKV

Đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp do ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với TKV.
Hãng sữa Nanomilk phản hồi thông tin Báo Công Thương phản ánh

Hãng sữa Nanomilk phản hồi thông tin Báo Công Thương phản ánh

Trụ sở chính hãng sữa Nanomilk có địa chỉ tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; nhà máy sản xuất tại lô CN – 2 Khu công nghiệp Phú Nghĩa (Hà Nội).
TNS Holdings củng cố nội lực, sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới

TNS Holdings củng cố nội lực, sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới

Tổng công ty TNS Holdings (mã CK: TN1) đang tập trung đầu tư cho công nghệ, mâng cao trải nghiệm khách hàng, nhờ vậy, công ty vẫn giữ được đà tăng trưởng
MobiFone Meet được công nhận là nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến

MobiFone Meet được công nhận là nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến

Là nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến, MobiFone Meet là dịch vụ số được tin dùng của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng bằng chất lượng sản phẩm

Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng bằng chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm đặt mục tiêu đầu tư có chiều sâu cho chất lượng sản phẩm, đồng thời đảm bảo giá thành hợp lý đến tay người dùng.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều biện pháp nâng cao an toàn và phòng cháy chữa cháy

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều biện pháp nâng cao an toàn và phòng cháy chữa cháy

Nhằm đảm bảo công tác an toàn, phòng chống cháy, nổ trong sản xuất…, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả.
Dầu khí -

Dầu khí - 'Đầu tàu' của nền kinh tế Việt Nam

Sau 62 năm, đến nay, ngành Dầu khí Việt Nam, chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành “đầu tàu” của nền kinh tế.
Bitrix24 – Hệ sinh thái giúp xây dựng “Văn phòng điện tử trực tuyến" tất cả trong một cho doanh nghiệp

Bitrix24 – Hệ sinh thái giúp xây dựng “Văn phòng điện tử trực tuyến" tất cả trong một cho doanh nghiệp

Việc trang bị một hệ sinh thái giúp xây dựng "Văn phòng điện tử trực tuyến" là rất cần thiết. Nó giúp các tổ chức xây dựng môi trường làm việc một cách dễ dàng.
Quyết tâm hiện thực hóa ước nguyện của Bác Hồ

Quyết tâm hiện thực hóa ước nguyện của Bác Hồ

Trải qua hơn 6 thập niên với biết bao thăng trầm, các thế hệ người lao động dầu khí đã nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thực hiện ước nguyện của Bác Hồ.
VinFuture cải thiện hình ảnh quốc gia và kích thích đổi mới sáng tạo ở Việt Nam

VinFuture cải thiện hình ảnh quốc gia và kích thích đổi mới sáng tạo ở Việt Nam

Giải thưởng VinFuture là nhân tố đột phá giúp cải thiện hình ảnh quốc gia, đồng thời là nguồn cảm hứng kích thích đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động