Tổng công ty Điện lực miền Bắc tháo gỡ khó khăn về giải phóng mặt bằng tại tỉnh Hà Giang Tổng công ty Điện lực miền Bắc đảm bảo cấp điện kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 |
Tham dự Hội nghị sơ kết có bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám Đốc EVNNPC; cùng các thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị thành viên.
Điện thương phẩm tăng 5,6 % so với cùng kỳ
Theo báo cáo của EVNNPC, trong 6 tháng đầu năm 2022, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh/thành phố phía Bắc. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Chủ động trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục sự cố lưới điện. Đặc biệt là đảm bảo điện an toàn cho Đại hội thể thao Đông Nam Á Sea Game 31 tại 11 tỉnh phía Bắc và phục vụ điện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.
Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị |
Sáu tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ và đứng thứ 2 trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,06%; Thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,59%, tăng 10,18%; Hoạt động khác chiếm 2,37% và tăng trưởng 8,45%.
Tính đến 30/6/2022, toàn Tổng công ty quản lý trên 10.949 triệu khách hàng, tăng trên 89.239 khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khác hàng so với cùng kỳ năm 2021. EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải.
Trong công tác dịch vụ khách hàng, EVNNPC đạt các chỉ tiêu so với quy định của Tập đoàn. Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.
Cụ thể, EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn so với cùng kỳ 2021. Trung tâm chăm sóc khách hàng đã thực hiện 29.8795 cuộc gọi ra, số khách hàng hài lòng với dịch vụ của Điện lực đạt tỷ lệ 95,7%, trong đó cuộc gọi ra về dịch vụ cấp điện mới là 10.882 cuộc gọi, số khách hàng hài lòng với dịch vụ cấp điện mới đạt 97%.
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV trao khen thưởng cho các đơn vị đạt xuất sắc 6 tháng đầu năm |
Đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ: đã khởi công 42 dự án và đóng điện được 16 dự án, các dự án đóng điện đưa vào kịp thời đã đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các địa phương.
Dự kiến, quý III/2022 vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, EVNNPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.
Đối với công tác Đầu tư xây dựng, các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực phải đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong các tháng còn lại Tổng công ty sẽ chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp cân đối, kiểm soát tốt dòng tiền, tích cực xử lý các khoản công nợ khó đòi để đảm bảo các hệ số tài chính. Đồng thời đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chuyển đổi số, hoàn thành 100% các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn EVN giao Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2022.