Hoàng Anh Agritech: Thành công nhờ chọn lối đi riêng
Thông tin doanh nghiệp Thứ ba, 12/07/2022 - 15:13 Theo dõi Congthuong.vn trên
Ông Trần Văn Tư - Giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech: Mong sớm đủ điện cho sản xuất Còn nhiều dư địa cho thị trường phân bón hữu cơ |
Mô hình khép kín… bảo vệ môi trường
“Trước đây, các sản phẩm của chúng tôi trên thị trường chỉ chiếm khoảng 15%, nhưng bây giờ thấp nhất cũng phải 20%, thậm chí có nơi thị phần của chúng tôi chiếm tới 50%. Một phần sự thành công này là do các sản phẩm của chúng tôi có sự khác biệt với các sản phẩm đang có trên thị trường”, ông Trần Văn Tư - Giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech tự hào chia sẻ và cho biết ý tưởng khi đặt tên công ty là Hoàng Anh Agritech cũng muốn thương hiệu gắn với cái công nghệ mới, công nghệ cao để phục vụ cho nền nông nghiệp.
![]() |
Giám đốc Công ty Hoàng Anh Agritech Trần Văn Tư giới thiệu các sản phẩm phân bón hữu cơ do công ty sản xuất |
Hoàng Anh Agritech được đặt tại khu vực chăn nuôi tập trung lớn của tỉnh Vĩnh Phúc với mô hình tuần hoàn khép kín. Theo ông Tư, hiện công ty đang nuôi 1 vạn con gà đẻ, để hạn chế mùi hôi thối, hạn chế được các bệnh của gà trong quá trình chăn nuôi, công ty đã nghiên cứu và cho ra đời chế phẩm sinh học của công ty tự sản xuất giải làm đệm lót sinh học.
Đối với chăn nuôi lợn, toàn bộ chất thải chăn nuôi khi tắm và dọn chuồng được thu gom vào ống dẫn về hầm biogas để làm chất đốt cho bếp nấu ăn tập thể, nước thải sẽ được xử lý bằng men vi sinh, đến khi hết mùi sẽ bơm quay ngược lại để làm phân bón hữu cơ dạng lỏng…
“Quy trình sản xuất tuần hoàn khép kín đã giúp hạn chế tối đa việc ô nhiễm môi trường và giúp mọi người làm việc trong công ty khỏe mạnh, thoải mái. Các đoàn cơ quan, bộ ban ngành khi về thăm công ty, ai cũng ngạc nhiên khi bước chân vào khu vực sản xuất chăn nuôi mà không có mùi hôi. Đây được xem là thành công bước đầu của Hoàng Anh Agritech”, ông Trần Văn Tư cho biết.
Kiểm soát chặt từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm
Hơn 30 năm gắn bó với ngành nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp hữu cơ, nhờ lựa chọn lối đi riêng - chuyên sản xuất phân bón hữu cơ chất lượng cao - đến nay các sản phẩm của Hoàng Anh Agritech đã chiếm chọn niềm tin của người nông dân Việt Nam.
Ông Trần Văn Tư cho hay, hiện Hoàng Anh Agritech có khoảng gần 30 sản phẩm phân bón hữu cơ và các chế phẩm sinh học được cấp phép lưu hành từ Hoàng Anh 01 đến Hoàng Anh 16. Trong đó, sản phẩm Hoàng Anh 01 là sản phẩm ra đời đầu tiên của công ty và đang được bán chạy nhất.
Riêng đối với chế phẩm sinh học từ trùn quế, công ty đã hợp tác và mua các sản phẩm phân trùn quế về, sau đó bổ sung các đạm, các chất dinh dưỡng tự nhiên có trong trùn quế để đưa vào các sản phẩm và rất được bà con nông dân đón nhận.
Các nguyên phụ liệu làm ra các sản phẩm phân bón hữu cơ được công ty tuyển chọn và chắt lọc rất là kĩ từ khâu nguyên liệu đầu vào. Các nguyên liệu đầu vào khi thu mua về đều được doanh nghiệp xử lý bằng công nghệ vi sinh để hết các mùi hôi, nấm bệnh, đảo trộn rất kỹ rồi mới đưa vào sản xuất.
“Gần đây, công ty cũng đã nghiên cứu và cho ra đời thêm nhiều chế phẩm sinh học cao cấp, chuyên xử lý các vấn đề về nấm bệnh và rễ, mang lại hiệu quả rất cao cho người sử dụng. Bên cạnh đó, để sản phẩm hữu cơ có chất lượng cao, thân thiện với môi trường và đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, Hoàng Anh Agritech đã chọn và hợp tác với một số nhà khoa học có thâm niên về vi sinh vật để họ nghiên cứu và chuyển giao các sản phẩm”, ông Tư chia sẻ và cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp nông nghiệp đang có xu hướng chuyển đổi sang lựa chọn giống cây trồng mới, nhất là các giống cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao, do đó doanh nghiệp luôn tìm tòi, nghiên cứu các sản phẩm phù hợp và chuyên dùng cho các loại cây trồng này.
“Nếu phân bón hữu cơ dạng bột hoặc dạng viên phải chờ mưa hoặc tưới nước nó mới ngấm và cây trồng mới hấp thụ được. Đôi khi, sản phẩm này còn chịu tác động từ thời tiết khiến sản phẩm giảm hoặc không phát huy được hiệu quả. Tuy nhiên, với phân bón hữu cơ organic 09 – sản phẩm mới của doanh nghiệp có dạng lỏng, khi đưa vào sử dụng cây trồng dễ dàng hấp thụ. Đặc biệt là đối với các cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao như: sầu riêng, bưởi, cam….”, ông Tư dẫn chứng.
Sản xuất nông nghiệp đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng sản xuất an toàn, vừa đảm bảo việc tăng năng suất, sản lượng, vừa giải quyết bài toán hạn chế những yếu tố bất lợi với sức khỏe con người, có hại đến môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Hiện, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tập trung triển khai đề án Phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030. Mục tiêu đặt ra là phát triển nền nông nghiệp hữu cơ có giá trị gia tăng cao, bền vững, thân thiện với môi trường sinh thái, gắn với kinh tế nông nghiệp tuần hoàn phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Sự chuyển hướng sản xuất của nông dân đã khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón hữu cơ, thuốc sinh học mở rộng sản xuất, phát triển thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, thực tế, nếu như sản phẩm hữu cơ hàm lượng thấp thì phải bón lượng rất nhiều. Có như vậy mới đảm bảo được dinh dưỡng.
Với hướng đi cẩn trọng trong toàn chuỗi nhằm tạo ra được các sản phẩm phân bón hữu cơ chất lượng cao và khác biệt với các sản phẩm đang có trên thị trường. Các sản phẩm doanh nghiệp mang lại hiệu quả rất cao cho người sử dụng, và được bà con nông dân, doanh nghiệp nông nghiệp đón nhận cũng như đặt niềm tin đối với sản phẩm. Đây cũng được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả cho nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.
Tuy nhiên, cũng chính điều này khiến cho các sản phẩm của doanh nghiệp bị làm giả, làm nhái. Để bảo vệ thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp, hiện Hoàng Anh Agritech đã phải đăng kí bản quyền với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ).
Doanh nghiệp cũng khuyến nghị, người tiêu dùng phải trang bị kiến thức về hàng thật, hàng giả và những thương hiệu uy tín. Người nông dân khi mua sắm sản phẩm cần kiểm tra đầy đủ thông tin trên bao bì như: Số điện thoại, địa chỉ,… và quan trọng là phải quét mã QR để biết sản phẩm của công ty nào. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp cũng cần tăng cường tuyên truyền thay đổi nhận thức cho bà con.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải ký thỏa thuận hợp tác

Dai-ichi Life Việt Nam đạt giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”

Tập đoàn Bảo Việt : “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”

Truyền tải điện Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn hệ thống truyền tải điện trong mùa nắng nóng

Sôi nổi Hội thao truyền thống Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) lần thứ XI năm 2022
Tin cùng chuyên mục

Nhiều thương hiệu lớn lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022

Nhãn hàng OMO đồng hành cùng thế hệ trẻ 'trồng mái ấm cho muôn loài'

Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ kiểm soát lượng điện tiêu thụ

BIDV Metlife ra mắt cổng thông tin khách hàng metcare

Tập đoàn Viettel đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm

80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi ngành điện TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty PTSC M&C về hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức Ngày hội hiến máu “Từ trái tim đến trái tim”

Tập đoàn Hòa Phát đầu tư đóng mới hai tàu tải trọng 24.500 tấn

Nhà nông phấn khởi thu lợi nhờ mô hình liên kết sản xuất lúa chất lượng cao của PVCFC

PV GAS lần thứ 10 liên tiếp nhận vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022”

PC Hải Phòng: Nhiều kết quả chuyển đổi số trong tháng 7/2022

Nền tảng chuyển đổi số VNPT oneSME ưu đãi đến 20% nhân kỷ niệm 1 năm ra mắt

Tổng công ty Khí Việt Nam khởi động dự án “Tư vấn chiến lược chuyển đổi số” và “Tư vấn triển khai phần mềm ERP"

NovaDreams nhận giải thưởng quốc tế về “Nơi làm việc xuất sắc”

New Retail CPG chính thức phân phối sữa dê Kabrita tới người tiêu dùng Việt

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2022

Tăng tốc mở siêu thị Emart, THISO Retail đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô vào 2026
