Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng: Khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ

Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng đã luôn thể hiện vai trò đi đầu trong mọi việc làm, tạo ra giá trị, lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.
Nhiệt điện Hải Phòng: Hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022 Nhiệt điện Hải Phòng cán mốc sản lượng 70 tỷ kWh

Trải qua 20 năm hoạt động (2002-2022), Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng đã luôn thể hiện vai trò đi đầu trong mọi việc làm, tạo ra giá trị, lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Với quan điểm, thanh niên xung kích “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Cũng như tuổi trẻ Đoàn Thanh niên nói chung, đối với tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng những năm qua luôn đong đầy hoài bão, nhiệt huyết, khát khao cống hiến mãnh liệt và cả những ước mơ của tương lai để thực tốt nhiệm vụ được lãnh đạo công ty giao phó. Cụ thể hóa các chương trình công tác hàng năm theo phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, ví như: Phong trào xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền…

Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng: Khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ

Không những vậy, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng còn làm tốt công tác tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng toàn quốc trên các trang mạng truyền thống và website Công ty, giúp toàn thể cán bộ công nhân viên – người lao động trong toàn công ty nắm bắt và hiểu rõ hơn về công tác đại hội. Đồng thời, Tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo Tư tưởng, Đạo đức, Phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của Công ty và của đất nước…

Song song với đó, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng còn tổ chức các chương trình và thể hiện rõ vai trò như: Công tác tuyên truyền giáo dục, sinh hoạt chính trị, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho Thanh niên hiệu quả. Nổi bật là tổ chức Lễ Mít Tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Giải chạy Olympic… Từ thực tế đó đã tạo nên những phong trào sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng.

Các chương trình, hành động được Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng triển khai các giải pháp thiết thực, phù hợp với giáo dục cách mạng, lòng yêu nước như Thanh niên tham gia tết trồng cây đầu năm, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ chủ động triển khai nhiều chương trình, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng còn phối hợp với các tổ chức trong Công ty tuyên truyền, giáo dục thanh niên chấp hành tốt nội quy – quy định của công ty; tìm hiểu và áp dụng bộ quy tắc ứng xử của công ty, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết xây dựng công ty ngày càng vững mạnh “Chung tay thắp sáng”.

Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng: Khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ

Song song với các chương trình hành động trên, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng luôn song hành với các nhiệm vụ, như: Đẩy mạnh cuộc cách mạng 4.0 trong lực lượng Đoàn thanh niên; Thực hiện tốt nội dung phần việc trong các Công trình thanh niên thực hiện, mỗi Chi đoàn tham gia đảm nhận 1 công trình thanh niên hiệu quả và lan truyền; hay công trình trồng và chăm sóc 2.000 cây phi lao phủ kín một màu xanh tỏa bóng mát, cản bụi và nhả khí oxy, tạo ra không khí trong lành, giữ gìn vệ sinh môi trường chung; tạo cảnh quan sạch - đẹp, giúp người lao động tiếp thêm năng lượng mỗi khi bước chân tới công ty để có thêm động lực hăng say làm việc.

Thời gian qua dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, làm việc. Để động viên người lao động và cộng đồng người dân xung quanh nhà máy, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng đã Tổ chức các chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời, tham gia các hoạt động tuyên truyền, an sinh xã hội do Huyện đoàn và Tổng công ty Phát điện 2 (Genco2) và Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng phát động.

Hướng về cội nguồn, những năm qua, điển hình như năm 2021, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng đã triển khai hỗ trợ và khánh thành nhiều Công trình đong đầy ý nghĩa như: Thư viện Thiếu nhi và nhiều công trình vui chơi trẻ em ở xã Ngũ Lão, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng - nơi tọa lạc của công ty và đã được các cấp lãnh đạo và người dân đánh giá cao.

Nhằm Hưởng ứng chương trình “Ngày hội hiến máu” do Huyện đoàn tổ chức, tuần lễ hồng do EVN phát động. Đoàn Thanh niên Công ty tham gia đầy đủ, nhiệt tình và được các cấp đánh giá cao.

Để ghi nhận và động viên tinh thần người lao động, động viên tinh thần con em cán bộ công nhân viên công ty, hàng năm, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng còn phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn Tổ chức các chương trình “Đêm hội trăng rằm” với nhiều tiết mục đặc sắc, thu hút hơn 400 cháu là con cán bộ công nhân viên trong Công ty tham dự. Đồng thời, Đoàn còn phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn, Nữ công công ty “Biểu dương con em cán bộ công nhân viên trong Công ty đạt thành tích xuất sắc trong các năm học và tổ chức các hoạt động tham quan trải nghiệm; Tổ chức các chương trình giáo dục kỹ năng sống, phòng chống xâm hại trẻ em…

Không chỉ say sưa với các nhiệm vụ mang tính chất chính trị, đem lại hiệu quả kinh tế, đóng góp vào thành tích của ngôi nhà chung Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng, đặc biệt trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng đã quan tâm, giới thiệu 20 đồng chí đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Qua đó đã kết nạp được 16 đồng chí đứng trong hàng ngũ Đảng viên.

Mặc dù khoác trên vai chiếc áo màu xanh của tuổi trẻ xung kích, màu nhẹ nhàng nhưng tính chất công việc không hề nhẹ nhàng bởi vai trò “Đâu cần thanh niên có, Đâu khó có thanh niên” không chỉ triển khai những việc làm, hành động thực tế trong công tác, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng còn tham gia nhiều chương trình hành động: “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa do Huyện đoàn và của Công ty phát động đều đem lại hiệu quả và luôn là đơn vị đi đầu.

Nhằm tiếp tục phát huy thế mạnh tuổi trẻ xung kích, Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Hải Phòng sẽ nguyện tiếp tục cùng nắm tay nhau phấn đấu; phối hợp với chuyên môn, tổ chức đoàn thể để xây dựng một tập thể Nhiệt điện Hải Phòng đoàn kết, vững mạnh để tiếp tục ghi danh bảng “Vàng” trong ngôi nhà chung là phát triển nguồn năng lượng đóng góp vào phát triển kinh tế đất nước và ngân sách địa phương.

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

Đoàn công tác của PVCFC đã giới thiệu thế mạnh thương hiệu và phổ biến chính sách xúc tiến bán hàng của bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đưa ra 5 đề xuất và 3 kiến nghị nhằm giảm khó khăn cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex vừa tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ Petrolimex 2024 tại Quảng Ninh.
Thách thức bủa vây, PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

Thách thức bủa vây, PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động