Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh: Khuyến mãi “khủng” lên đến 80% kích cầu tiêu dùng Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Sáng 26/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất”. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 30/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO - Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu khai mạc (Ảnh: Thanh Minh)

Triển lãm có quy mô gần 2.000 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến với nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đa dạng, phong phú của ngành xây dựng - máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất. Cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.

Chia sẻ tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, Triển lãm quốc tế Vietbuild là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng.

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Thanh Minh)

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, thống nhất, xuyên suốt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, các lĩnh vực kinh tế - xã hội đất nước đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

“Triển lãm lần này là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, máy móc thiết bị công nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào phục hồi kinh tế - xã hội cả nước”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nói.

Ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cũng đánh giá: Triển lãm quốc tế Vietbuild góp phần đẩy mạnh kết nối cung cầu, kết nối công nghệ, xây dựng hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Đây cũng là cơ hội cho hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ, hợp tác phát triển giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới với các đại biểu tại triển lãm (Ảnh: Thanh Minh)

“Triển lãm Quốc tế Vietbuild sẽ là diễn đàn xúc tiến kinh doanh và đầu tư hiệu quả của các doanh nghiệp ngành xây dựng, góp phần tiếp cận các giải pháp và công nghệ tiên tiến, công nghệ thông minh, các loại vật liệu xây dựng, kỹ thuật xây dựng đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành xây dựng trong thời kỳ mới”, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh tin tưởng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm Vietbuild 2024 tại TP. Hồ Chí Minh lần này đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn. Đồng thời, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.

Đáng chú ý, Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần này đã thể hiện được nhu cầu rất cần thiết hiện nay đối với các công trình, các nhà đầu tư và người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở cho mình. Đó là sự có mặt đông đảo, đa dạng và phong phú các loại hình vật liệu và dịch vụ khác nhau, các giải pháp cho một công trình xây dựng ưu việt nhất, tiết kiệm năng lượng, đa chức năng, tiện nghi cho cuộc sống theo hướng bền vững, an toàn…

Đặc biệt, triển lãm quy tụ nhiều dòng sản phẩm kỹ thuật số, công nghệ số, sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn, sản phẩm tái tạo và tuần hoàn… phù hợp với xu hướng, phát triển của Việt Nam và toàn thế giới hiện nay.

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Bà Bùi Hoàng Yến - Phó văn phòng Cục Xúc tiến thương mại Phía Nam (Bộ Công Thương) trao đổi với doanh nghiệp về hoạt động xúc tiến thương mại tại triển lãm (Ảnh: Thanh Minh)

Theo đó, khi đến với triển lãm, khách tham quan có thể tiếp cận được đầy đủ các nhu cầu cần thiết để xây dựng một ngôi nhà từ các thương hiệu chính hãng nổi tiếng của các công ty khác nhau với các sản phẩm công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng, phát triển xanh, thân thiện môi trường.

Đặc biệt, hầu các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10-45% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Doanh nghiệp tham gia triển lãm đều thực hiện chương trình giảm giá từ 10-45% để kích cầu tiêu dùng (Ảnh: Thanh Minh)

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành với đề tài thiết thực, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và trang trí nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững. Cùng với đó là các hoạt động về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu…

Gần 2.000 gian hàng hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều thương hiệu với các dòng sản phẩm mới, thiết bị máy móc công nghệ tiên tiến (Ảnh: Thanh Minh)

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu với khách tham quan, người tiêu dùng tại các gian hàng của mình để tư vấn sản phẩm, công nghệ mới các giải pháp về công nghệ, thiết kế kiến trúc theo hướng thân thiện với môi trường; cũng như ký kết hợp tác hợp đồng kinh tế mua bán sản phẩm tại triển lãm.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam quy tụ hơn 2.000 thương hiệu trong nước và quốc tế

Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam quy tụ hơn 2.000 thương hiệu trong nước và quốc tế

Triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 2.000 thương hiệu trong nước và quốc tế.
Đắk Lắk: Tổ chức hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Đắk Lắk: Tổ chức hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Dự kiến, ngày 25/7 tại Đắk Lắk có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản sẽ tham dự hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu.
Lần đầu tiên sản phẩm xuất khẩu Việt Nam được quảng bá tại Croatia

Lần đầu tiên sản phẩm xuất khẩu Việt Nam được quảng bá tại Croatia

Mới đây, Thương vụ Hungary đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tổ chức buổi trưng bày, giới thiệu hàng xuất khẩu Việt Nam tại thủ đô Zagreb.
Cục trưởng Vũ Bá Phú: Hiệu quả lớn từ các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại

Cục trưởng Vũ Bá Phú: Hiệu quả lớn từ các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại

Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại hàng tháng đã trở thành diễn đàn kết nối doanh nghiệp - Thương vụ - hiệp hội ngành hàng, thúc đẩy xuất khẩu.
Tăng cường hợp tác logistics trong xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Âu

Tăng cường hợp tác logistics trong xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Âu

Hiện nay, vận tải hàng hóa Việt Nam sang châu Âu chủ yếu sử dụng đường hàng không, đường sắt và đường biển, trong đó vận tải bằng đường biển chiếm tỷ trọng lớn.

Tin cùng chuyên mục

Hàng chục tập đoàn hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Hàng chục tập đoàn hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Khoảng 30 tập đoàn hàng đầu đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), quốc tế trong nhiều lĩnh vực tài chính, công nghệ, năng lượng đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác đầu tư.
Triển khai đa dạng, linh hoạt nhiệm vụ mới trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nửa cuối năm 2024

Triển khai đa dạng, linh hoạt nhiệm vụ mới trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nửa cuối năm 2024

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đã và đang thực hiện tốt vai trò tiên phong, định hướng trong hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường.
Từ việc Trung Nguyên Legend mở cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc, nghĩ về việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt

Từ việc Trung Nguyên Legend mở cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc, nghĩ về việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt

Mới đây, Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương gần 10 quán mới tại Mỹ, Trung Quốc, mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Thương vụ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp giữ uy tín của ngành thủy sản Việt Nam với thị trường Singapore

Thương vụ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp giữ uy tín của ngành thủy sản Việt Nam với thị trường Singapore

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore để nâng cao thứ hạng cũng như giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng.
Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha là "sợi chỉ vàng" nối doanh nghiệp Việt với nhà nhập khẩu sở tại

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha là "sợi chỉ vàng" nối doanh nghiệp Việt với nhà nhập khẩu sở tại

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha là "sợ chỉ vàng" kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu Tây Ban Nha.
Các Thương vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong nước xây dựng phương án tiếp cận thị trường bền vững, hiệu quả

Các Thương vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong nước xây dựng phương án tiếp cận thị trường bền vững, hiệu quả

Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế chia sẻ những định hướng và giải pháp trong việc thúc đẩy xuất khẩu 6 tháng cuối năm 2024.
Báo Công Thương là

Báo Công Thương là ''cầu nối'' giữa các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh khẳng định Báo là 'cầu nối' giữa các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Kinh phí xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu được chi ra sao?

Kinh phí xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu được chi ra sao?

Kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của Bộ Công Thương.
Đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng thương mại, xuất khẩu sang Ukraina

Đề xuất nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng thương mại, xuất khẩu sang Ukraina

Ông Hoàng Đình Chại, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ucraina chia sẻ, dù chiến tranh nhưng kinh tế Ucraina vẫn có khả năng tăng trưởng khoảng 4,6% năm 2024.
Việt Nam có cơ hội để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo

Việt Nam có cơ hội để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo

Theo Bí thư thứ nhất Hoàng Lê Hằng, Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác năng lượng với Anh và có động lực để hình thành ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.
Hợp tác thúc đẩy phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng là điểm sáng trong quan hệ kinh tế

Hợp tác thúc đẩy phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng là điểm sáng trong quan hệ kinh tế

Tham tán Nguyễn Thị Hồng Thủy cho rằng, hợp tác trong phát triển công nghiệp, năng lượng, khai khoáng đang là điểm sáng trong quan hệ thương mại Việt Nam - Séc.
Phát triển giao thương là tiền đề đưa hàng Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế

Phát triển giao thương là tiền đề đưa hàng Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế

Bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Đức cho rằng, phát triển giao thương giúp đưa doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường nước ngoài.
Nghiên cứu, phổ biến thông tin là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Nghiên cứu, phổ biến thông tin là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý, Tham tán Thương mại tại Thuỵ Điển đã có những chia sẻ về công tác nghiên cứu, phổ biến thông tin góp phần hữu ích cho doanh nghiệp.
Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Sự kiện nhằm giới thiệu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hải Dương luôn được đổi mới theo hướng trọng tâm, trọng điểm; phù hợp với sự phát triển chung của tỉnh.
Doanh nghiệp dệt may xúc tiến mở rộng thị phần tại Mỹ

Doanh nghiệp dệt may xúc tiến mở rộng thị phần tại Mỹ

Bằng việc tích cực tham gia các hội chợ tại Mỹ, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực mở rộng thị phần tại thị trường lớn nhất của ngành.
Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam

Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam

Doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đều có nhu cầu tìm kiếm đối tác và thị trường mới, đây là cơ hội để thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai bên.

'Bắc cầu' cho hàng Việt Nam vào thị trường Áo

Bà Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo chia sẻ với phóng viên về các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào thị trường.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 8 - 10/8/2024 quy tụ nhiều thương hiệu ngành thực phẩm, đồ uống.
Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu, nhiều doanh nghiệp đang phải rời bỏ thị trường, vì vậy, cần sớm phải có những giai pháp căn cơ, đồng bộ, kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động