Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Pakistan 2019

 Do điều kiện trong nước khó khăn, tình hình an ninh phức tạp, điều kiện vui chơi giải trí, học tập, khám chữa bệnh còn nhiều hạn chế, hầu hết người Pakistan dành tiền cho các chuyến đi nước ngoài. Đây là thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế, trong đó có Việt Nam. 

Hiện nay, đi nước ngoài với mục đích thương mại vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Pakistan, xuất phát từ truyền thống kinh tế thị trường được xây dựng từ thời còn là thuộc địa của Anh, doanh nghiệp Pakistan rất năng động và mạnh dạn đi đến mọi "hang cùng ngõ hẻm: của thế giới để tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm nguồn hàng, số lượng người Pakistan đi ra nước ngoài vì mục đích thương mại chiếm 27%.

Tuy nhiên, người Pakistan xuất cảnh đi du lịch chiếm con số áp đảo, số lượng người Pakistan ra nước ngoài vì mục đích vui chơi giải trí nghỉ ngơi chiếm tới 73%. Các tour du lịch dành cho khách Pakistan bao gồm du lịch danh lam thắng cảnh, du lịch tuần trăng mật, du lịch sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh phổ thông, và gần đây nổi lên nhu cầu du lịch hội nghị tổng kết, du lịch hội nghi khách hàng...

Theo số liệu năm 2017, khách Pakistan chi tổng cộng 3,223 tỷ USD ở nước ngoài. Điểm đến yêu thích nhất của người Pakistan là Anh, tiếp theo là Nam Phi, Các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất, Mỹ, Tuy-ni-zi.

viet nam tham gia hoi cho du lich quoc te pakistan 2019
Hội chợ du lịch quốc tế Pakistan 2019

Nắm bắt được sức hấp dẫn của thị trường, các tổ chức xúc tiến du lịch và hiệp hội du lịch các nước và các doanh nghiệp du lịch quốc tế rất quan tâm đến thị trường Pakistan.

Hội chợ Quốc tế Du lịch Pakistan 2018 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Pakistan đặt tại thành phố Karachi, trung tâm kinh tế-tài chính-thương mại của Pakistan. Đây là hội chợ lớn nhất Pakistan trong lĩnh vực du lịch. Hội chợ thu hút được hơn 400 gian hàng với 50 gian hàng quốc tế đến từ 25 nước (Ba lan, Ý, Đức, I-ran, U.A.E., Thái lan, Malaysia …). Các hãng hàng không lớn trên thế giới như Emirates, Cathay Pacific, Turkish Airlines cũng có mặt tại hội chợ. Hội chợ đã đón hơn 20 nghìn khách tham quan là các doanh nghiệp hàng đầu Pakistan trong lĩnh vực du lịch. Hội chợ được tổ chức như một lễ hội văn hóa của Pakistan và các nước tham gia hội chợ.

Tiếp theo thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Pakistan 2018, Hội chợ Du lịch Quốc tế Pakistan 2019 tiếp tục được tổ chức tại thành phố Karachi từ 8-10/10/2019. Hội chợ thu hút được hơn 500 gian hàng với 110 gian hàng quốc tế đến từ 25 nước (Vương quốc Anh, Hy lạp, Thổ nhĩ kỳ, Azerbaizan, Nhật bản, A-rập Xê-út, Các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất, Cô-oét, Ô-man, I-ran, Sri Lanka, Trung quốc, Thái lan, Malaysia Indonesia, Việt Nam …). Đặc biệt Thái lan, Malaysia và Indonesia tham gia hội chợ với gian hàng quốc gia và các hoạt động quảng bá văn hóa nghệ thuật dân tộc. Hội chợ đã đón hơn 50 nghìn khách tham quan trong đó có 25 nghìn khách là các doanh nghiệp hàng đầu Pakistan trong lĩnh vực du lịch.

viet nam tham gia hoi cho du lich quoc te pakistan 2019
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế Pakistan 2019

Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Pakistan 2018 với gian hàng của Công ty TNHH ALTOUR INDOCHINA, doanh nghiệp đã ký hợp đồng với nhiều đối tác Pakistan và nhiều khách hàng đăng ký tour trực tiếp với công ty. Khách du lịch Pakistan trở về sau các chuyến du lịch Việt Nam hết sức ca ngợi vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, chất lượng dịch vụ của du lịch Việt Nam nói chung và của Công ty TNHH ALTOUR INDOCHINA nói riêng. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tiếp tục tiếp xúc với các khách hàng mới để mở rộng và phát triển thị trường, Công ty TNHH ALTOUR INDOCHINA đã cử đoàn tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Pakistan 2019. Gian hàng của Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan hội chợ. Ngoài các thông tin về danh lam thắng cảnh của Việt nam và các tour du lịch do công ty tổ chức, đoàn đã tích cực quảng bá lịch sử, văn hóa và các thành tựu kinh tế xã hội của Việt Nam.

Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch quốc tế nói chung và khách du lịch Pakistan nói riêng. Hy vọng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp tục tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm, các sự kiện quảng bá du lịch quốc tế nhằm nắm bắt thời cơ, nhanh chóng phát triển du lịch Việt Nam, đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và cho đất nước.

Nguyễn Hồng Tiến- Tham tán Thương mại Việt Nam tại Pakistan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra sáng 5/4 trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Với các hoạt động diễn ra phong phú và đặc sắc, số lượng khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024 ước đạt 1,4 triệu lượt khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động