Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 21/10/2019 07:28

“Côn Đảo – Điểm đến tâm linh” là tour chủ đạo của Litchee Travel

13:10 | 10/10/2019
Giám đốc Công ty du lịch Litchee Travel Trần Văn Hùng chia sẻ, đứng trước thực tế cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường du lịch, Litchee Travel xác định chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tập trung vào những tuyến điểm đặc biệt, khai thác được những điểm mạnh mà đơn vị khác không làm được. Trong đó, tour Côn Đảo- một điểm đến tâm linh được chọn là tour chủ đạo.

Thưa ông, Côn Đảo vốn là một điểm đến kén khách, vậy lý do gì mà Litchee Travel lại lựa chọn đây là điểm đến làm nên tên tuổi và uy tín của công ty?

Côn Đảo đã được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet (Anh) bầu chọn là 1 trong 10 hòn đảo hoang sơ, bí ẩn và đẹp nhất thế giới với năm 2011. Nơi đây được đánh giá là thiên đường nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên với rừng và biển cùng nhiều thắng cảnh đẹp. Đặc biệt, với nhiều lợi thế về di tích lịch sử nổi tiếng như Mộ Cô Sáu, Nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo có đầy đủ lợi thế để phát triển bền vững du lịch văn hóa - lịch sử và du lịch sinh thái biển đảo.

Hơn thế nữa, Côn Đảo là một tour kén khách, hầu hết các công ty du lịch khác chỉ tập trung vào những tour phổ thông, quen thuộc, dễ làm thì đây chính là một thị trường ngách, không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để Litchee Travel khẳng định thương hiệu và uy tín.

con dao diem den tam linh la tour chu dao cua litchee travel
Ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Công ty du lịch Litchee Travel

Khi khai thác một điểm đến mới như Côn Đảo, Litchee Travel đã gặp phải những khó khăn và thuận lợi gì, thưa ông?

Côn Đảo là một điểm đến hoang sơ, chưa khai thác nhiều về du lịch và chưa có nhiều thông tin về điểm đến, thậm chí chưa hiểu đúng về vùng đất này. Nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là một điểm đến tâm linh, viếng Mộ Cô Sáu và thăm Nghĩa trang Hàng Dương hay chỉ đi một ngày là hết nên không mấy mặn mà với hành trình này. Lúc đầu, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc gom khách để khởi hành đúng theo lịch trình.

Bên cạnh đó là khó khăn về giao thông. Với du khách miền Bắc, để tới Côn Đảo thì phải di chuyển tới hai chặng là qua Sài Gòn hoặc Cần Thơ rồi mới đi tàu ra đảo. Chính điều này làm chi phí tour Côn Đảo cao hơn một số hành trình khác và khiến nhiều du khách phân vân.

Mặt khác, đây lại là một điểm du lịch mới nên chưa có nhiều dịch vụ tiện ích. Vào những mùa cao điểm, tình trạng khan hiếm phòng rất hay diễn ra, dịch vụ ăn uống, đi lại cũng hạn chế.

Tuy nhiên, những thách thức cũng tạo ra thế mạnh cho tour Côn Đảo. Do chưa khai thác du lịch nhiều, cảnh quan thiên nhiên trên đảo vẫn giữ vẹn nguyên nét hoang sơ, người dân địa phương chân chất, thật thà và vô cùng mến khách. Những điểm du lịch văn hoá lịch sử, tâm linh là cái hồn của tour, là điểm thu hút mà không hành trình nào có được.

Đứng trước những khó khăn đó, Litchee Travel xây dựng thương hiệu cho tour Côn Đảo như thế nào, thưa ông?

Với niềm đam mê cũng như sự quyết tâm, lòng tin của mình, chúng tôi luôn khởi hành đúng lịch cho dù chỉ với lượng khách ít ỏi. Hơn hết, chất lượng dịch vụ mà Litchee Travel mang đến cho khách hàng là không thể phủ nhận. Chúng tôi xây dựng những tuyến điểm hấp dẫn, khám phá, thăm quan nhiều điểm mới lạ, thậm chí là kết hợp với các tour tuyến của địa phương khác, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, chúng tôi luôn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng như khuyến mãi cao với những đoàn khách lớn hay có nhiều quà tặng đặc biệt. Hơn hết là Litchee Travel luôn chu đáo trong từng dịch vụ, cam kết mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và cảm giác thoải mái.

Bởi vậy, đến nay, Côn Đảo đã trở thành điểm đến gắn liền với tên tuổi của Litchee Travel. Chúng tôi đã tạo lập được nhiều đối tác chiến lược và tổ chức tour định kỳ hàng năm.

con dao diem den tam linh la tour chu dao cua litchee travel
Bình minh Côn Đảo

Xin ông cho biết phân khúc khách hàng và chiến lược thu hút khách hàng của Litchee Travel?

Litchee Travel chủ yếu phục vụ khách đoàn và khách truyền thống. Đối với khách lẻ, chúng tôi khởi hành hằng ngày và đánh vào phân khúc khách hàng từ 30-60 tuổi. Khách đoàn của chúng tôi đa phần là các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể. Với khách đoàn, Litchee Travel luôn dành nhiều chính sách ưu đãi như chiết khấu cao, quà tặng. Với đoàn khách từ 40 người trở lên, chúng tôi dành tặng chương trình teambuilding miễn phí kết hợp âm thanh, ánh sáng, banner, backdrop…

Song song với đó, chúng tôi tích cực truyền thông, quảng bá về Côn Đảo. Đặc biệt, Litchee Travel thường xuyên thay đổi, làm mới tour tuyến, đa dạng lịch trình để du khách lựa chọn, không ngừng tiếp thu ý kiến khách hàng và nâng cấp dịch vụ.

Ông có thể cho biết kế hoạch phát triển của Litchee Travel trong thời gian tới?

Chúng tôi đặt ra mục tiêu thu hút 20.000 lượt khách đến với Côn Đảo trong năm 2020. Vì thế, việc xây dựng những lịch trình mới hấp dẫn là điều cần thiết. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Litchee Travel sẽ mở rộng mạng lưới kinh doanh, tăng cường đào tạo, tập huấn cho cán bộ nhân viên cũng như khảo sát địa điểm, rà soát hệ thống nhà cung cấp để mang đến cho du khách những chuyến đi tuyệt vời nhất.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh du lịch, Litchee Travel cũng có kế hoạch sẽ đầu tư xây dựng khách sạn để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách khi đến đây được tốt hơn.

Với tinh thần đền ơn đấp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Litchee Travel cũng duy trì việc kết hợp với Nghĩa trang Hàng Dương để tổ chức các hoạt động tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sỹ vào ngày 27/7 hàng năm.

Ngoài ra, các hoạt động thiện nguyện “Vì một tương lai tươi sáng hơn” cũng thường xuyên được tổ chức. Chúng tôi đồng thời cũng tổ chức các khóa học tiếng Anh cho trẻ em, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường cũng như tài nguyên thiên nhiên Côn Đảo.

Hoàng Minh (thực hiện)