350 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long

350 gian hàng đến từ 23 tỉnh, thành phố đã tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2023 được tổ chức từ 11-17/9.
Hội chợ Công Thương Tây Nguyên Đắk Nông: Cơ hội giao thương và tiêu thụ sản phẩm Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam bộ: Cơ hội giao thương và mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm Hơn 20.000 lượt người mua sắm tại Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ

Chiều 11/9, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2023.

Hội chợ là hoạt động trong Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 của Bộ Công Thương; là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sỹ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 - 13/9/2023).

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Văn Liệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh Vĩnh Long nằm ở vị trí trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có thế mạnh về nông nghiệp với những sản phẩm chủ lực nổi tiếng, tạo nên vị thế thương hiệu riêng cho tỉnh như: Bưởi Năm roi Bình Minh, cam sành Tam Bình, sầu riêng Ri6, chôm chôm Bình Hòa Phước, khoai lang Bình Tân…

Cùng với đa dạng các mặt hàng nông sản và sản phẩm chế biến từ nông sản, đến nay tỉnh Vĩnh Long đã công nhận 98 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3-4 sao; về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu hiện có 118 sản phẩm cấp tỉnh, 18 sản phẩm cấp khu vực và 5 sản phẩm cấp quốc gia đã được công nhận trong thời gian qua.

Tỉnh Vĩnh Long xác định mục tiêu tập trung vào thị trường nội địa, đây là thị trường hết sức quan trọng với lợi thế gần 100 triệu dân sẽ là những người tiêu dùng thông thái, góp phần quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp, người nông dân, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thủy sản chủ lực của tỉnh.

“Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã được UBND các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long luân phiên đăng cai tổ chức thời gian qua. Từ đó, tạo sự liên kết giữa các tỉnh, thành trong giải quyết đầu ra cho các sản phẩm của vùng với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm góp phần phát triển thị trường hàng hóa nội địa bền vững, từng bước tham gia sâu vào thị trường quốc tế” - ông Nguyễn Văn Liệt cho hay.

Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Long cũng khẳng định, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2023 không chỉ thực hiện vai trò là nhịp cầu kết nối tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và các tỉnh, thành trên phạm vi cả nước nói chung, mà còn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội.

“Hội chợ còn là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tiếp thị quảng bá hình ảnh các sản phẩm đến người tiêu dùng; tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế, thương hiệu sản phẩm của các địa phương trên thị trường trong nước và ngoài nước” - ông Nguyễn Văn Liệt khẳng định.

350 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2023

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Vĩnh Long luôn được đánh giá là vùng đất tiềm năng, sở hữu nhiều lợi thế kinh tế để trở thành một trong những trung tâm động lực tăng trưởng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh lợi thế về vị trí địa lý ở trung tâm châu thổ Đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa hai dòng sông Tiền và sông Hậu, hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ thuận lợi ở Vĩnh Long đã tạo điều kiện cho các hoạt động kết nối, giao thương với các tỉnh miền Nam, đồng thời đẩy mạnh phát triển một số ngành như nông nghiệp, công nghiệp chế biến, chế tạo, cơ khí, dịch vụ, du lịch.

“Hội chợ là cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, một khu vực phát triển kinh tế sôi động hàng đầu của cả nước. Đồng thời, tạo điều kiện các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã... tìm kiếm các nhà cung ứng, nguồn hàng tin cậy, chất lượng, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại trong nước góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển thị trường trong nước của ngành Công Thương” - ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2023 diễn ra từ ngày 11-17/9 tại đường Võ Văn Kiệt, phường 9, thành phố Vĩnh Long.

Hội chợ thu hút 350 gian hàng của 142 đơn vị là các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đến từ các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Bắc.

Các sản phẩm tham gia tại hội chợ gồm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, hàng tiêu dùng, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, may mặc, hàng lương thực thực phẩm, giống cây trồng…

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm 2023, xuất khẩu viên nén gỗ dự kiến sụt giảm 17% so với năm ngoái

Năm 2023, xuất khẩu viên nén gỗ dự kiến sụt giảm 17% so với năm ngoái

Thị trường giảm nhập khẩu, xuất khẩu viên nén gỗ của Việt Nam dự kiến sẽ sụt giảm khoảng 15 - 17% so với năm 2022.
Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua, đạt 18,0 triệu USD, tăng 30,9% so với tháng 10/2023.
Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

"Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động" là chủ đề hội thảo do tổ chức GIZ ( Đức) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đạt hơn 205 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Việc tiêu hủy hàng giả,kém chất lượng trong quá trình phát hiện, thu giữ đang được quan tâm của các đơn vị chức năng nhằm đảm bảo các yêu cầu bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Giá gạo xuất khẩu thế giới trong tuần này tiếp đà giảm, tuy nhiên được dự báo có thể tăng trong tuần tới do Indonesia vừa thông báo mở thầu 543.000 tấn gạo.
Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Từ nay đến tháng 4/2024, châu Âu gần như chỉ có thể trông vào Việt Nam để mua cà phê Rubosta. Dự báo giá cà phê ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Bên lề Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7/12/2023.
Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Việt Nam hiện là nguồn cung sầu riêng lớn thứ 2 vào Trung Quốc với giá trị đạt 1,94 tỉ USD, tăng 3.101% so với cùng kỳ năm trước.
Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Các chuyên gia Cục Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ đã chia sẻ kinh nghiệm, phương thức quản lý khu thương mại tự do, khu phi thuế quan với TP. Hải Phòng.
Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Ngoài những thị trường truyền thống, thị trường các nước Trung Đông - Bắc Phi nổi lên là điểm sáng trong bức tranh giao thương của Việt Nam với thế giới.
11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Theo UBND Lạng Sơn, 11 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh ước đạt 4.595 triệu USD; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,28% so với cùng kỳ.
Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023) với sự tham gia của 150 doanh nghiệp đã khai mạc ngày 7/12, tại Hà Nội.
Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ ước đạt 100,62 tỷ USD. Hoa Kỳ duy trì vị trí là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng ít nhất đến tháng 4/2024 cho đến khi Indonesia, Brazil bước vào vụ thu hoạch mới.
Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá kỳ vọng tạo sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng cuối năm 2023.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc đạt 155,58 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu trọng điểm duy nhất duy trì đà tăng.
Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng ước đạt 5.667.000 tỷ đồng, tăng 9,6% (cùng kỳ năm ngoái tăng 20,2%).
“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Giải thưởng gạo quốc tế năm 2023 được trao cho Việt Nam nhẽ ra là tin vui cho ngành lúa gạo Việt Nam, tuy nhiên đã để lại “vết sẹo” không đáng có.
Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Thị trường Trung Đông chiếm 1,3% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đi các thị trường.
Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức Hội thảo Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ.
Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Dự báo sản lượng cà phê của Việt Nam sẽ giảm nhẹ xuống mức khoảng 1,6-1,7 triệu tấn, so với mức 1,78 triệu tấn của niên vụ 2022-2023.
Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Rau quả, gạo, hạt điều, cà phê, máy tính và điện thoại… là những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng cao của cả nước trong 11 tháng qua.
Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Tại hội thảo Đào tạo thương mại điện tử 2023, VECOM cho biết, mục tiêu tới hết năm 2025 có 50% cơ sở giáo dục đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử.
Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc, chiếm 28,2% tổng lượng quả chuối thị trường này nhập khẩu trong 10 tháng năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động