Văn hóa doanh nghiệp: Động lực nội sinh phát triển bền vững

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và trước những tác động của đại dịch Covid-19 văn hóa doanh nghiệp (DN) được nhận định chính là động lực giúp DN xử lý khủng hoảng, tìm kiếm lối thoát, phục hồi và phát triển.

Ngày 5/12, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hoá với doanh nghiệp” năm 2021 với chủ đề: “Tiếp biến văn hoá - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công của Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII, góp phần đưa Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” đi sâu vào cuộc sống. Đồng thời, nhằm góp thêm một tiếng nói khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong việc coi văn hóa là nền tảng tinh thần, là nguồn lực, động lực nội sinh của sự phát triển bền vững quốc gia, dân tộc; văn hóa DN trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Văn hóa doanh nghiệp: Động lực nội sinh phát triển bền vững

Yếu tố tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Từ khi đất nước chuyển sang phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Đảng và Nhà nước ta luôn đề cao vai trò của các DN, bởi hệ thống DN chính là bệ đỡ, là xương sống của nền kinh tế. Đặc biệt, để thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc các DN phải phát triển hài hòa trên các trụ cột: kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, trong đó văn hóa chính là “yếu tố vàng”, là nền tảng dẫn dắt và điều chỉnh các trụ cột khác.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, văn hóa DN là hệ thống các giá trị, chuẩn mực, quan niệm và hành vi chi phối hoạt động của mọi thành viên trong DN, được các thành viên chia sẻ và tạo nên bản sắc riêng cho DN. Văn hóa DN được tạo dựng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của DN, dần dần trở thành tình cảm, suy nghĩ, niềm tin, ý thức tự giác của mỗi cá nhân và truyền thống của DN.

Sứ mệnh, tầm nhìn, những giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, văn hóa giao tiếp và ứng xử trong DN, phong cách lãnh đạo và phương thức quản trị DN sẽ quyết định hiệu quả kinh doanh, tạo nên uy tín, thương hiệu của DN, từ đó dẫn tới sự phát triển ổn định, bền vững cho DN.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của văn hóa DN, ngày 26/9/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1846/QĐ-TTg lấy ngày 10/11 hằng năm làm Ngày Văn hóa DN Việt Nam và tại lễ công bố Ngày Văn hóa DN Việt Nam, 7 /11/2016. Thủ tướng đã phát động Cuộc vận động Xây dựng văn hóa DN Việt Nam, sau đó thành lập Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động để giúp Thủ tướng đưa Cuộc vận động vào cuộc sống nhằm khẳng định văn hóa DN là yêu cầu cơ bản, cấp thiết để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN…

Mới đây nhất, văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII cũng nhấn mạnh nhiệm vụ: “Xây dựng văn hóa DN, văn hóa doanh nhân và văn hóa kinh doanh" tiếp tục cho thấy sự quan tâm to lớn của Đảng và Nhà nước ta đối với vấn đề xây dựng văn hóa DN, văn hóa kinh doanh.

Văn hóa doanh nghiệp: Động lực nội sinh phát triển bền vững
Thông qua các nội dung, nhiều ý kiến đề xuất cần xây dựng văn hóa DN trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế, xã hội

“Vaccine” trong đại dịch

Trên tinh thần và giá trị cốt lõi của văn hóa DN, tại diễn đàn, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và các lãnh đạo DN đã trao đổi, chia sẻ xoay quanh những câu chuyện về tiếp biến văn hóa và vai trò, ứng dụng của tiếp biến văn hóa với việc phục hồi và phát triển bền vững kinh tế. Đặc biệt là câu chuyện về “Vaccine văn hoá DN trước đại dịch Covid-19” khẳng định vai trò của văn hóa kinh doanh, văn hóa DN trong bối cảnh nền kinh tế hiện tại chịu nhiều tác động của dịch bệnh.

Đề cập đến tiếp biến văn hóa, theo ông Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: Hiện nay, các xu hướng tiếp biến văn hóa tại Việt Nam theo những mô hình quản trị DN kinh doanh tốt hơn chẳng hạn như xây dựng thương hiệu, quan hệ khách hàng và những điều gắn với kinh doanh hiện đại. Bên cạnh đó, văn hóa truyền thống Việt Nam với bản sắc vốn có với sự tích hợp giữa hiện đại và giữ được bản sắc. Điều này giúp DN ngày càng kinh doanh tốt hơn và vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thị Vân Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân cũng nhìn nhận, tiếp biến văn hóa không chỉ là tiếp thu cái mới mà phải tạo dựng thêm các tiếp biến mới trong quá trình vận động của DN.

Hiện tại, theo các chuyên gia, những tác động của tiếp biến văn hóa có thể giúp DN xây dựng quá trình sản xuất, thúc đẩy quản trị DN và từ đó, doanh nghiệp gắn kết trong sản xuất vượt qua khó khăn khủng hoảng nhất. Cùng với đó, DN cũng cần tiếp cận với tiếp biến văn hóa dựa trên cách tiếp cận trên giá trị mở. Quá trình tiếp cận về tiếp biến văn hóa đúng hướng sẽ tác động với những đối tượng liên quan như bạn hàng, đối tác và người tiêu dùng giúp DN kinh doanh phát triển hơn.

Dịch Covid-19 bùng phát, gây ra những khủng hoảng lớn cho DN, nhiều DN, công ty đã cắt giảm sản lượng, giảm lao động… Tuy nhiên, trong khó khăn nhiều người lao động vẫn bám trụ, gắn bó với DN để cùng vượt qua sóng gió. Có được điều này chính là do yếu tố văn hóa DN tạo nên. Trong đại dịch, văn hóa DN như tấm lá chắn hay là “vaccine” giúp DN không bị chảy máu chất xám.

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị và bài học đắt giá trong sử dụng văn hóa DN, bà Trần Trâm Anh, Tổng giám đốc vùng Công ty TNHH Coast Phong Phú cho hay, văn hóa giống như vaccine đi vào DN và cần phải đủ liều, đúng thời điểm. "DN chúng tôi đã xem con người như là “trái tim” DN vì nếu trái tim khỏe, nếu như năng lực con người tốt thì DN sẽ tồn tại và phát triển tốt. Thành công của DN chính là phải tạo kháng thể tốt và để làm được điều này DN phải bắt mạch “trái tim” để có thể duy trì sức khỏa của DN", bà Anh bày tỏ.

Văn hóa DN sẽ giúp các DN phát triển nhanh hơn, đây là khẳng định của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) - ông Hoàng Quốc Vượng. Theo ông Hoàng Quốc Vượng, thời gian qua, PetroVietnam đưa vào giá trị văn hóa cốt lõi đó là nghĩa tình. Tập đoàn đã tạo thuận lợi cho người lao động trong công việc, ứng xử có trước có sau với người lao động. Điều này đã và sẽ giúp DN vượt qua khó khăn và người lao động ngày càng gắn bó với DN.

Trong bối cảnh nền kinh tế, xã hội chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19, để văn hoá DN trở thành hệ điều tiết sự phát triển của kinh tế, ông Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam cho biết, nhiều ý kiến, đề xuất từ diễn đàn tới Chính phủ đó là cần tập trung chỉ đạo quyết liệt liệt việc xây dựng và thực thi văn hoá công chức, trong đó lấy người dân, DN làm trung tâm, phụng sự đất nước là trên hết. Còn đối với các DN được công nhận đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam cần có chủ trương, chính sách phù hợp để khuyến khích, động viên.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đề nghị các Bộ, ngành, theo lĩnh vực quản lí nhà nước, căn cứ vào pháp luật và thẩm quyền, có các cơ chế quan tâm đến các DN đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam. Việc quy định đạt chuẩn văn hoá kinh doanh là một tiêu chí để các DN được bình xét, bình chọn các danh hiệu quốc gia khác có liên quan.

Văn hóa doanh nghiệp: Động lực nội sinh phát triển bền vững
Tôn vinh các DN đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam

Trong khuôn khổ của diễn đàn, Hiệp hội Phát triển văn hoá DN Việt Nam đã tiến hành Sơ kết 5 năm Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam” và tôn vinh các DN đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam (theo Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các Bộ, ngành tham gia) và các DN có hoạt động tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam”.

Hoa Quỳnh - Thu Thủy

Tin mới nhất

SonKim Land đứng Top 10 nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam năm 2021

SonKim Land đứng Top 10 nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam năm 2021

Ngày 21/02/2022, SonKim Land được vinh danh trong Top 10 nhà phát triển bất động sản (BĐS) tại Việt Nam năm 2021 (Top 10 Developers Awards 2021 Vietnam) tại lễ trao giải thưởng quốc tế BCI Asia, nhà cung cấp thông tin hàng đầu về kiến trúc và xây dựng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
EVN: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

EVN: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

Ngày 21-1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức công bố “Hệ sinh thái số EVN - EVNCONNECT”. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của EVN trên con đường trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
TKV giữ vững doanh nghiệp hàng đầu tìm kiếm, khai thác tài nguyên

TKV giữ vững doanh nghiệp hàng đầu tìm kiếm, khai thác tài nguyên

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Dai-ichi Life Việt Nam và dấu ấn 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Dai-ichi Life Việt Nam và dấu ấn 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Nằm trong chuỗi các hoạt động "Chào mừng 15 năm thành lập Công ty (18/1/2007 - 18/1/2022), ngày 18/1/2022 vừa qua, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã tổ chức sự kiện “15 năm - Kết nối Triệu Yêu Thương” tại Trung tâm Hội nghị - Sự kiện Gem Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Vietcombank và Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Vietcombank và Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 20/01/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng phục hồi với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn”

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng phục hồi với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn”

Gần hai năm sống chung với đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á đều sẵn sàng phục hồi kinh doanh với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn” (build back better).
PC Vĩnh Phúc tiếp tục “bứt phá” trong tình hình mới

PC Vĩnh Phúc tiếp tục “bứt phá” trong tình hình mới

Kết thúc năm 2021 nhiều sóng gió do đại dịch Covid-19 mang lại nhưng Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã hoành thành tốt mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số. Kết quả này đã giúp công ty tự tin bước vào năm 2022 với tâm thế tràn đầy hứng khởi.
Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk vào TOP50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk vào TOP50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk…là những thương hiệu vừa được gọi tên trong bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP50) năm 2020 - 2021 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư và công ty chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên.
EVNNPC: Tiếp tục hành trình thắp sáng ước mơ

EVNNPC: Tiếp tục hành trình thắp sáng ước mơ

Trong những ngày cuối cùng của năm Âm lịch cận kề, chúng tôi lại có dịp theo chân đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến thăm và tặng quà cho các học sinh tại 15 điểm trường ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Hoạt động nằm trong chương trình "Thắp sáng ước mơ" của EVNNPC.
Sức hút của cổ phiếu Nova Consumer – doanh nghiệp mở màn IPO năm 2022

Sức hút của cổ phiếu Nova Consumer – doanh nghiệp mở màn IPO năm 2022

Mở màn IPO năm 2022, cổ phiếu Nova Consumer được nhà đầu tư kỳ vọng vì sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.
Việt Nam tiếp tục duy trì thứ hạng khá về chỉ số đổi mới sáng tạo quốc gia

Việt Nam tiếp tục duy trì thứ hạng khá về chỉ số đổi mới sáng tạo quốc gia

Năm 2021, Việt Nam xếp thứ 44 về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu. Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam xếp hạng 59/100 quốc gia. Việt Nam xếp thứ 3 trong nhóm 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động nhất khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Singapore. Đây là thông tin được đưa ra tại Fesstival Khởi nghiệp 2022 diễn ra ngày 19/1, tại Hà Nội.
Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Phấn đấu đạt doanh thu 1.568 tỷ đồng trong năm 2022

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Phấn đấu đạt doanh thu 1.568 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2021, Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, các mặt sản xuất, công tác, mục tiêu Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021, doanh thu đạt trên 2.070 tỷ đồng, tăng 42,2%.
Kho cảng PV GAS Vũng Tàu: 20 năm vững vị thế, vươn tầm cao

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu: 20 năm vững vị thế, vươn tầm cao

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (Kho cảng Thị Vải - KCTV), là kho cảng chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), xăng nhẹ (condensate) lớn nhất Việt Nam, được quản lý và điều hành bởi Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trải qua chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào và hướng tới những cơ hội phát triển mới trong thời gian tới.
Doanh nghiệp dệt may: "Đắt hàng" trong năm mới

Doanh nghiệp dệt may: "Đắt hàng" trong năm mới

Nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may trong nước đang tăng tốc sản xuất nhằm tranh thủ thời điểm thuận lợi của thị trường, bù đắp những thiệt hại do dịch bệnh gây ra và làm bước đệm cho mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
Petrolimex Sài Gòn là “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021" của TP. Hồ Chí Minh

Petrolimex Sài Gòn là “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021" của TP. Hồ Chí Minh

Mới đây, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021 nhằm ghi nhận sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp đối với thành phố trong năm qua. Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vinh dự là trong 1 trong 14 doanh nghiệp được vinh danh tại buổi lễ.
Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Được triển khai trong vòng 5 năm, với ngân sách 36 triệu USD, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai đã chính thức được khởi động vào chiều ngày 18/1 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 trong năm 2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) vẫn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội.
Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Khoảng 62,7% doanh nghiệp (DN) trong tổng số 42.159 DN báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Âm lịch năm 2022.
VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

Mặc dù bị ảnh hưởng bất lợi do đại dịch Covid-19 đã tạo ra những rào cản và và khó khăn trong hoạt động, tuy nhiên kết thúc năm 2021 kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của công ty mẹ và các công ty con thuộc Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) vẫn đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2020, đặc biệt lợi nhuận của VEAM đạt 6.279 tỷ đồng.
NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc chính thức công bố đầu tư 500.000 USD vào FoodHub.vn - Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà với tham vọng phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam.
Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Ngày 14/01/2022, tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2021. Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vinh dự được tôn vinh trong sự kiện đặc biệt này.
Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Tiếp tục mở rộng mạng bay thương mại quốc tế, Vietjet khôi phục thêm đường bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) với thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 21/01/2022.
Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 và sự biến đổi bất thường của thời tiết đã ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV, song Công ty vẫn khắc phục được những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Ngày 14/1/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Nhân dịp này, Tập đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.
PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

Từ ngày 10-13/1/2022, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã hoàn thành công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng, thay cách điện trên hệ thống công trình đường dây 500/220kV Hiệp Hòa - Đông Anh - Bắc Ninh 2 và công trình đường dây 500/220 kV Bắc Ninh 2 – Phố Nối.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động